วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Real Ichi Yakinuku & Sushi

       
               วันนี้จะมารีวิว "ร้าน เรียลอิจิ" ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และแบบตามสั่ง หนึ่งในร้านยอดนิยมที่มีผู้รีวิวในพันทิปและตามบล็อกมากมาย ถึงความอร่อยและสด คุ้มค่าของราคาอาหาร ซึ่งปกติส่วนตัวจะทานเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ เพราะถ้าสั่งแบบตามสั่งทั่วไป คาดว่าราคาค่าอาหารอาจจะเป็น 2-3 เท่าของราคาบุฟเฟ่ต์


Real Ichi Yakiniku & Sushi


          ที่ร้าน Real Ichi จะใช้ที่จอดรถร่วมกันกับร้านหมูกะทะ ซึ่งเปิดบริการในช่วงเย็น เมื่อเรามาในช่วงกลางวันจึงมีที่จอดรถให้เลือกอย่างสะดวกสบาย สามารถเดินเข้าร้านจากทางฝั่งของร้านหมูกะทะเช่นกัน


ประตูเข้าร้าน ฝั่งร้านหมูกระทะ

ช่วงนี้มีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ


             เมื่อเข้ามาภายในร้าน พนักงานจะสอบถามว่า เราจะทานแบบเป็นตามสั่งหรือว่าบุฟเฟ่ต์ เพราะที่นี่จะแยกส่วนการให้บริการออกจากกัน หลังจากบอกว่าเลือกเป็นบุฟเฟ่ต์ พนักงานจะนำเมนูราคาบุฟเฟ่ต์มาให้เราเลือกว่า ต้องการราคาเซ็ทไหน ที่นี่ราคาบุฟเฟ่ต์มีอยู่ 2 ราคา คือราคา 699+ กับ 899+ ในราคาที่แพงกว่า จะมีตัวเลือกอาหาร วัตถุดิบราคาแพงขึ้นเพิ่มเข้ามา



บรรยากาศภายในร้าน


บนโต๊ะมีอุปกรณ์ในการทานอาหารวางไว้พร้อม

ที่คีบ สำหรับปิ้งย่าง ในจำนวนครบคน


             วันนี้เรามีความอยากทานฟัวกราต์ เอ็นกาว่า และกุ้งอบชีส จึงเลือกทานกันที่ราคา 899+ บาท มาลองดูรายการอาหารสำหรับราคานี้กันครับ ซึ่งในส่วนของบุฟเฟ่ต์ จะมีอาหารให้เลือกทานทั้งส่วนของซาซิมิ ซูชิ และปิ้งย่าง



เมนูสำหรับ ซาซิมิ ซูชิ

อาหารทานเล่นและรายการปิ้งย่าง

               
              หลังจากพนักงานส่งเมนูมาให้ ระหว่างที่เรากำลังเลือกดูรายการอาหาร พนักงานาจะทำการสอบถามถึงเครื่องดื่ม เนื่องจากราคาเครื่องดื่มไม่ได้รวมอยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์ วันนี้เราเลือกเป็นชาเขียว เย็นและร้อน ซึ่งสามารถเติมรีฟิลได้ตลอดครับ


ชาเขียวเย็น และร้อน

                     ในการสั่งอาหารของร้านเรียลอิจิ จะใช้การเขียนระบุจำนวนลงในใบรายการ ซึ่งมีรหัสของอาหารเทียบดูได้จากในแผ่นเมนู จะแบ่งการสั่งออกเป็นรอบ สังเกตว่า เมื่อหมดรอบแรก ทางร้านจะทำการไปลงรายการอาหารแล้วใช้ปากกาไฮไลต์ทำเครื่องหมายว่า ลงรายการเรียบร้อย จากนั้นจะนำใบรายการกลับมาให้ทางลูกค้า สามารถสั่งเพิ่มต่อได้อีก แต่ถ้าเราต้องการสั่งเพียง 1-2 เมนู สามารถแจ้งกับทางพนักงานให้ไปบันทึกรายการอาหารได้เลย โดยที่ไม่ต้องเขียนในใบส่งให้

                 
รายการสั่งอาหาร

                      สำหรับราคา 899+ น้ำจิ้มปิ้งย่าง จะมีมาให้บริการถึง 2 แบบ ถ้าเป็นแบบราคา 699+ จะไม่ได้น้ำจิ้มซีฟู้ดมาด้วย อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ ว่าสามารถขอได้หรือเปล่าสำหรับในราคา 699+

                     
เครื่องปรุง น้ำจิ้มปิ้งย่าง

น้ำจิ้มปิ้งย่าง มีให้เลือก 2 แบบ
             โดยปกติ ถ้ามาทานร้านอาหารเรียลอิจิ ท่านสามารถสั่งปิ้งย่าง ทานพร้อมกับซูชิ ซาซิมิได้เลย แต่เนื่องด้วยเราอยากทานซูชิ แบบสบายๆ ไม่ต้องห่วงว่าต้องมากลับหรือระวังของปิ้งย่างไหม้ เลยเลือกที่จะสั่งทานเฉพาะซาซิมิ ซูชิ และอาหารทานเล่นก่อน หลังจากสั่งอาหาร ใช้เวลาประมาณนึงครับ โดยเฉพาะสำหรับซาซิมิ ซูชิ ทางร้านจะทำการจัดมาใส่จานใหญ่ให้เกือบครบทุกเมนูในเวลาเดียวกัน เพื่อความสวยงาม


กิมจิ - ยำสาหร่าย - ซุปมิโสะ

แซลมอน ฟัวร์กราส์ โรล และ แซลมอน ครันชี่ โรล

ปลาเงินทอด

สไปซี่ ซาซิมิ สลัด

กุ้งอบชีส

สลัดปลาเงิน


เทมปุระ


น้ำจิ้มเทมปุระ

ยำปลาหมึก


ซาซิมิ


แซลมอน ดีลัก ซาซิมิ


ซูชิ


ปลาจินดาระ ย่างซอสโตเกียว

ซูชิ

ซูชิ

ซูชิ


กุ้งอบชีส


ขิงดอง


            ระหว่างที่เพลินเพลินกับซาซิมิ และซูชิ เป็นที่พอใจแล้ว เราก็เริ่มทำการสั่งรายการเมนูปิ้งย่าง และเพิ่มเติม เมนูซูชิ 



ซีฟู้ดสำหรับปิ้งย่าง


หมูคุโรบูตะ


เบคอน


เริ่มทำการย่าง


ซูชิ

แซลมอนเอนกาวะ โรล - แซลมอน ฟัวกราส์โรล


                มาต่อกันด้วยของหวาน ที่นี่มีให้เลือกทานเป็นไอศครีมหลากหลายรส และพุดดิ้งผลไม้ 



พุดดิ้งผลไม้


ไอศครีม


                 ความสด หวาน ของเนื้อปลาดิบ โดยเฉพาะปลาดิบยอดนิยมของคนไทย "แซลมอน" ที่นี่มีแซลมอน ดีลัก ซาซิมิ ซึ่งเป็นส่วนช่วงท้องของปลาแซลมอน ที่รสชาติอร่อยเป็นพิเศษ และปลาฮามาจิ ซาซิมิ รสชาติเนื้อปลาเด้ง สัมผัสละมุน 

                  สำหรับซูชิ สามารถเลือกสั่งได้เป็นคำ และซูชิโรล จะมาชุดละ 2 คำ ทำให้เราสามารถควบคุมปริมาณที่จะทานได้หลากหลาย ในเซทซาซิมิ จะมีสาหร่ายสดวางมาให้ด้วย ซึ่งสามารถทานได้นะครับ ความสด กรุบกรอบ ทานคู่กับปลาดิบ ช่วยเพิ่มความอร่อย วาซาบิที่นี่เป็นแบบสด โชยุรสชาติไม่เค็มโดด ที่โดดเด่นสุดๆ ขอชื่นชม "ขิงดอง" รสชาติอร่อยมาก เราสั่งมาทานแกล้มกับซูชิและของปิ้งย่าง อร่อยกว่าทานกิมจิหลายเท่า วันนี้สั่งไปหลายจานครับ

            สำหรับเมนูฟัวร์กราส์ - ตับห่านย่าง เนื้อละมุน ละลายในปาก แต่ในเซ็ทบุฟเฟ่ต์จะมาเป็นเพียงชิ้นเล็กๆทอปปิ้งอยู่บนแซลมอน แต่เมื่อทานเข้าไป เหมือนเป็นความเข้ากัน ช่วยเพิ่มความอร่อยให้แซลมอน หรือจะแยกนำมาทานเปล่าๆก่อน ค่อยทานแซลมอนโรล ก็หอม หวานละลายในปาก

          เอนกาวะ - ครีบปลา รสชาตินุ่ม ละลายในปาก เนื่องจากเป็นส่วนที่มีมันอยู่เยอะ ทำให้ทานเยอะๆจะเลี่ยน

          เมนูปิ้งย่าง ทานคู่กับน้ำจิ้มปิ้งย่าง อร่อยแทบทุกรายการ แต่ขอติที่กั้งมาตัวเล็กมากครับ และหอยเชลส์ตัวใหญ่ น่าทาน แต่อาจจะเป็นเพราะเราย่างไฟนานไป โดยไม่มีเปลือกหอย เลยทำให้เนื้อมันด้านและไม่ค่อยอร่อย เนื้อหมูคุโรบูตะเลือกใช้วัตดุดิบเกรดพรีเมี่ยม รสชาตินุ่ม อร่อย สมกับราคา

         เมนูอาหารทานเล่น สลัดสไปซี่ รสชาติแซบ น้ำจิ้มเดียวกับซีฟู้ดที่นำมาเสริฟในตอนแรก สลัดปลาเงิน-ราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่น รสสัมผัสอร่อย ไม่เค็ม กลมกล่อม ทานคู่กับผักสด หมดไปในอย่างรวดเร็ว กุ้งอบชีส-อบมาไฟกำลังดี เนื้อกุ้งไม่ด้าน ส่วนมันหัวกุ้งสุกกำลังทาน อร่อย สำหรับคนที่ไม่ชอบทานมันกุ้งแบบเยิ้มจนเกินไป ปลาจินดาระ-จานแรกสั่งมาลอง รสชาติอร่อย เนื้อปลาหอม หวาน นุ่มลิ้น สั่งรอบสอง มา 2 ชิ้น รสชาติเหมือนปลาฉีดน้ำตาล หวานปะแล่มๆ บรรยายไม่ถูกครับ

         เมนูของหวาน พุดดิ้ง ผลไม้รวม เนื้อพุดดิ้งนุ่ม อร่อย หวานมัน ด้านบนราสด้วยซอสเสาวรส รสชาติเปรี้ยวตัดกับความหวานของเนื้อพุดดิ้งได้เป็นอย่างดี ข้างบนทอปปิ้งด้วยวิปครีมและสเตอรี่สดหั่น 
ไอศครีมมีให้เลือกหลายรส เช่น ชาไทย ชาเขียว มะนาว สับปะรด วนิลาชอคชิพ ที่่ประทับใจที่สุด คือรสสับปะรด เปรี้ยวอมหวาน และมีชิ้นเนื้อสับปะรดผสมอยู่ในเนื้อไอศครีม 

           สรุป เป็นร้านอาหารที่คนทานและไม่ทานของดิบ สามารถมาร่วมทานได้พร้อมกัน มีเมนูพร้อมทานให้เลือกพอสมควร รสชาติอร่อย ปลาดิบเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากญี่ปุ่น รสชาติไม่เคยผิดหวัง ถึงราคาจะค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับร้านบุฟเฟ่ต์ปลาดิบร้านอื่น แต่ถือว่าคุ้มค่า แม้ราคาเครื่องดื่มจะยังไม่รวมในราคาบุฟเฟ่ต์ ค่าเสียหายต่อท่านไม่รวมเครื่องดื่มอยู่ประมาณคนละ 988.90 บาท สำหรับชารีฟิล อยู่ที่คนละ 40 บาท


ค่าเสียหายรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม