วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ร้านอาหารชมชล สโมสรกองทัพเรือ

               เมื่อวันพ่อที่ผ่านมา ด้วยอากาศเริ่มเย็นสบาย เราและครอบครัวแฟนตัดสินใจเดินทางไปเที่ยวที่สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ เพื่อรับลมหนาวริมทะเล และให้อาหารนกนางนวลที่อพยพมาที่บางปู หลังจากฝ่าฝูงมหาชนเข้าไปถึงบางปูเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาเดินอยู่ที่สะพานไม่นาน ก็ตัดสินใจตรงกันว่า กลับไปหาอะไรทานกันดีกว่า เพราะฝูงมหาชนมากกว่านกอีกครับ

                    ตั้งแต่เดินออกจากสะพาน จนมาถึงที่จอดรถ จนมาถึงทางออกถนนใหญ่ ก็ค้นหาร้านอาหารกันอยู่เป็นนาน จนสุดท้ายมาลงตัวที่ ร้านอาหารชมชล ร้านอาหารที่อยู่ในสโมสรกองทัพเรือ ติดกับโรงเรียนนายเรือ ภายในร้านค่อนข้างกว้าง ไม่ต้องกังวลว่าโต๊ะเต็มหรือว่าไม่มีที่ให้นั่ง และที่สำคัญบริเวณที่จอดรถกว้างขวาง จอดได้สบาย แถมด้วยความปลอดภัยระดับพิเศษ ตั้งแต่เข้าประตูด้านหน้า ก็ต้องแลกบัตรประชาชนกับทหาร จากนั้นก็ขับตรงไปตามทาง จนสุดถนน เราก็จะพบกับร้านอาหารชมชลครับ

                       ร้านจะตั้งอยู่ติดกับทะเล สามารถเห็นวิวทะเล พร้อมด้านข้างร้านมีบริเวณสนามหญ้ากว้างขวาง พร้อมด้วยเครื่องเล่นของเด็ก และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการจัดงานแต่งงานพอดี ทำให้เราได้อาศัยฟังเพลงเพราะๆในงานแต่งงานไปด้วยเลยครับ หลังจากเลือกโต๊ะนั่งตามอัธยาศัยแล้ว น้องพนักงานก็จะนำเมนู กระดาษ A4 มาให้เราทำการเลือกสั่งครับ


เมนู

เมนู

อุปกรณ์การทานอาหาร

                        หลังจากสั่งอาหารกับน้องพนักงานแล้ว ใช้เวลาไม่นานนะครับ อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ ถึงแม้ภายในร้านจะมีลูกค้าใช้บริการอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับการทำอาหารของทางร้านครับ


ข้าวผัดปู

ยำสามกรอบ

ต้มแซบเอ็นแก้ว

เอ็นข้อไก่ทอด

ข้าวผัดปูจาน 2

เนื้อแดดเดียว

ปูนิ่มทอดกระเทียม

เนื้อปลาคังลวกจิ้ม

                            สำหรับรสชาติอาหาร ตามความเห็นส่วนตัวของเราและครอบครัวแฟนนะครับ ข้าวผัดปูผัดออกมาได้ร่วนกำลังดี รสชาติข้าวผัดหอม อร่อยครับ จนต้องสั่งเพิ่มกันมาอีกจาน จะติดตรงที่ อาจจะหาเนื้อปูยากสักนิดนึง ต่อด้วยยำสามกรอบ รสชาติน้ำยำ ทำมาจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ ครบรสครับ เมนูนี้อร่อยถูกใจพ่อแฟนมาก ด้วยแกล้มทานกับเหล้าได้เป็นอย่างดี

                             ต้มแซบเอ็นแก้ว เมนูนี้ถูกใจแม่แฟนมากครับ เพราะเครื่องต้มแซบนี่ แซบจริงๆ เผ็ดสะท้านไปทั้งปาก ครบรสชาติ เปรี้ยวเผ็ด มาครบ ต่อด้วยเอ็นไก่ทอด ก็ทอดมากำลังดีครับ กรุบๆกรอบๆ ทานเพลินๆกันไป

                              ปูนิ่มทอดกระเทียม เมนูนี้ทอดมาได้ดีนะครับ ติดตรงที่ ปูนิ่มตัวเล็กไปหน่อย ทำให้เราไม่ค่อยได้สัมผัสถึงเนื้อปูนิ่มเท่าที่ควร ส่วนมากเจอแต่แป้งทอดครับ

                             สุดท้ายที่เนื้อปลาคังลวกจิ้มครับ เนื้อปลามาสด ลวกมากำลังดี ไม่เละจนเกินไป ทานเปล่าๆหรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มก็อร่อยดีครับ

                             สรุปความคุ้มค่านะครับ เมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหาร ความอร่อยของอาหาร และราคาอาหาร 1,240 บาท ไม่รวมเครื่องดื่มนะครับ สำหรับพวกเราแล้ว ถือว่าคุ้มค่าครับ ยิ่งมาทานช่วงสิ้นปี จะได้รับลมเย็นๆมาจากริมทะเล บรรยากาศสบายๆ ทานอาหารอร่อยๆแล้ว ถือว่าดีงามครับ มีโอกาสหน้าก็จะมาใช้บริการอีกอย่างแน่นอนครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม