วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

The Baguette - ขนมปังฝรั่งเศส

             เมื่อคุณน้าทราบว่า เรามีการเดินทางมาที่หัวหิน ก็ทำการแนะนำว่าต้องไปที่ร้าน The Baguette เพื่อไปชิมขนมเบเกอรี่ของทางร้านนี้ให้ได้ เพราะว่ามันอร่อยมาก ร้าน The Baguette เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ขนมปัง ชัดเจนจ้า ว่าเน้นขายขนมปัง เบเกอรี่แน่ๆ

           ทางร้านมี 2 สาขา ที่ชะอำฝั่งขาเข้ากรุงเทพ และหัวหินฝั่งขาออกจากกรุงเทพ เรียกได้ว่า ดักรองรับคนได้ครบทั้ง 2 เส้นทางจ้า เราตัดสินใจเลือกที่จะแวะในวันแรกที่ไปถึงหัวหินเลย เพราะคุณน้าได้ทำการออเดอร์ขนม บัตเตอร์วิน ไว้ 25 อัน และบัตเตอร์ฟลายด์ 2 ถุง เพื่อความไม่ประมาท เราจึงคิดว่า ควรจะไปสั่งไว้ก่อนดีกว่า ถ้ามาซื้อในวันรุ่งขึ้นขากลับเลย อาจจะไม่ได้ของตามที่ต้องการ

          ร้านสาขาหัวหิน อยู่เลยจากโกลเด้นเพลส ที่ติดกับวังไกลกังวล เพียง 50 เมตร สถานที่จอดรถ จอดริมถนนหน้าร้าน ส่วนมากจะเป็นมอเตอร์ไซด์มาจอด ทำให้หาที่จอดรถได้ไม่ยากเท่าไร ที่หน้าร้านมีสติ๊กเกอร์แปะสัญลักษณ์ว่า ห้ามถ่ายรูปภายในร้านนะจ๊ะ


ป้ายชื่อร้าน สังเกตเห็นได้ชัด


เดอะ บักเก็ต - ขนมปังฝรั่งเศส


ทางเข้าหน้าร้าน


ที่นั่งมีทั้งด้านใน และด้านหน้าร้าน


                        เมื่อเดินเข้ามาในร้าน เราจะเจอเคาน์เตอร์แคชเชียร์ด้านหน้า ด้านซ้ายมือใกล้ประตูทางเข้า จะเจอขนมปังฝรั่งเศส และบรรดาขนมปังธัญพืชให้เลือกหลายเมนู ถัดมาจะเป็นตู้เบเกอรี่ยาวที่มีขนมให้เลือกมากมายโดยในตู้จะเน้นเป็นเมนูพาย มีให้เลือกหลายไส้ ชนิดที่ว่า เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะน่าลิ้มลองทุกเมนู  ด้านขวาจะเป็นชั้นวางสินค้าของฝาก ที่บรรจุใส่ถุง เมนูที่เราได้คำแนะนำมาคือ บัตเตอร์วิน ซึ่งทางร้านทำสดใหม่ และสามารถเก็บไว้นอกตู้เย็นได้ 3 วัน ถ้าแช่ตู้เย็น อยู่ได้ 1 เดือนจ้า และ พายผีเสื้อที่มีให้เลือกทั้งแบบกรอบและแบบนิ่ม

                สามารถเลือกสั่งขนมกับทางพนักงานได้เลย โดยพนักงานจะหยิบใส่ถาดวางรองด้วยกระดาษไข ให้เรานำไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ตรงนี้ถ้านั่งทางในร้าน พนักงานจะให้เบอร์คิวรับอาหารมาให้เราไปเลือกโต๊ะนั่งได้เลย จากนั้นพนักงานจะจัดขนมหรืออาหาร ใส่จานมาเสิรพ์ให้ที่โต๊ะ รวมถึงเครื่องดื่มก็เช่นกัน ทางร้านไม่ได้มีเพียงแค่เบเกอรี่ แต่ยังมีบริการถึงอาหารด้วยเช่นกัน เช่น หอยแมลงภู่อบชีส และ ขนมปังฝรั่งเศสหน้าหมูที่ใช้วิธีการอบแทนวิธีการทอดเหมาะกับคนรักษาสุขภาพแต่อยากทานของอร่อยได้อย่างลงตัว


พายผักโขมอบชีส เนื้อพายนุ่มลิ้น เนื้อพายไม่กรอบ และ ปริมาณไส้ผักโขมใส่มาเต็ม 


บัตเตอร์วิน (ฺButter Wind) จัดว่าเป็นเมนูที่อร่อยเลยค่ะ ขนาดคนรักการทานพายผีเสื้อตัวยงยังต้องยกให้ร้านนี้ในเรื่องของรสชาติและเนื้อพายว่าหอมเนย และ อร่อยกว่าร้านที่เคยทานมา


ช็อคโกแลตเย็น ที่นี่ไม่หวาน และ ไม่ขม หอมนม โดยรวมอร่อย เพราะส่วนตัวไม่ชอบทานหวาน


เบอร์รับอาหาร


                   ความคิดเห็นส่วนตัวจากที่ได้ชิมมาสองเมนู ก็ต้องขอบอกเลยว่า ร้านนี้ผ่านสำหรับเราค่ะ เนื้อพายผีเสื้อและเนื้อบัตเตอร์วินเราว่าเป็นเนื้อเดียวกัน กรอบ อร่อย เหมือนกัน แต่บัตเตอร์วินจะมีไส้แยมผลไม้ตรงกลางทำให้เวลากัดทานพร้อมกันมันไม่เลี่ยนตรงที่มีความเปรี้ยวอมหวานของตัวเนื้อแยมเคล้ากันไปด้วย อร่อยอย่างลงตัวค่ะ  และ หากมีโอกาสผ่านไปแถวชะอำ หรือ หัวหิน แล้วรู้สึกอยากทานพายผีเสื้ออร่อยๆ หรืออยากทานพายหลากไส้ ก็คงต้องแวะซื้อที่นี่อย่างแน่นอนค่ะ

                 สุดท้ายก็ได้ทำการสั่งรายการของไว้กับทางร้าน โดยชำระเงินไว้ก่อน และกลับมารับในวันรุ่งขึ้น สามารถระบุช่วงเวลาที่สะดวกในการมารับสินค้าไว้ได้ ทางร้านเปิดบริการตั้งแต่ 7.00 น.


หอบของฝากกลับบ้าน

บัตเตอร์วิน

บัตเตอร์ฟลายด์

พายเนื้อ พายผักโขม บัตเตอร์วินและบัตเตอร์ฟลายด์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม