วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ เจ๊เล็ก

           ในช่วงของการพยายามควบคุมอาหาร สำหรับการลดน้ำหนัก พอตกเย็น รู้สึกหิว ก็อยากจะหาอะไรเบาๆ ร้อนๆ ทานให้อุ่นท้อง เพื่อที่ร่างกายจะได้ย่อยอาหาร ไม่เหลือตกค้างเน่าในกระเพาะอาหาร หลังจากพาแฟนไปเดินออกกำลังกายกันที่ สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น เราก็เดินเสาะหาร้านก๋วยเตี๋ยวทานกัน

         ตอนแรกตั้งใจจะไปทานเกี๊ยวน้ำ เฮียจ๋าย ตรงซอยประชาสงเคราะห์ 4 แต่พอไปถึง พบว่ามีคนยืนรอหยิบบัตรคิว ซื้อกลับบ้าน อยู่เป็นสิบคิวก่อนหน้า และโต๊ะที่นั่งก็เต็ม มีคิวรอหาโต๊ะอีก 3-4 คน จึงตัดสินใจเปลี่ยนร้าน มาทานก๋วยเตี๋ยวไก่เจ๊เล็ก อยู่ห่างจากบะหมี่เกี๊ยวน้ำ เฮียจ๋าย ไปเพียง 4 ห้องตึกแถว

          ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ เจ๊เล็ก ตั้งอยู่ในตึกแถว เดินเข้าไปในร้าน จะสังเกตด้านขวามีขายเกาเหลาเลือดหมู ด้านซ้ายเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ มีกะหล่ำปลีซอยตั้งอยู่ในตู้เด่นเป็นสง่า ด้วยความไม่รอเช้า เรารีบเดินเข้าไปหาที่นั่ง และมองดูเมนูรอบๆร้าน แล้วสายตาก็ไปเห็น ป้ายเครื่องดื่ม ทั้งน้ำลำไย และชาดำเย็น ต้มเอง หอมหวานจ้า

         



               สมองยังไม่ทันจะได้คิด ปากก็ตะโกนสั่งไปเรียบร้อย น้ำลำไย 1 ชาดำเย็น 1 จ้า รสชาติน้ำลำไย หอมหวาน แต่ก็ไม่หวานจนเกินไป เนื้อลำไยก็อร่อย สำหรับชาดำเย็นก็รสชาติดีแบบไม่ยอมน้อยหน้า ไม่หวานจนเกินไป คุ้มราคาแก้วละ 12 บาทจริงๆครับ


น้ำลำไย มีเนื้อด้านบนให้ด้วย แก้วละ 12 บาทเท่ากันครับ

                จากนั้นก็มีคนมารับออเดอร์ที่โต๊ะ เริ่มจากแฟนสั่งเกาเหลาเลือดหมู กระเพาะ ไส้ หมูสับ เลือด ไม่เอากระเทียมเจียว เราก็เลยสั่งเกาเหลาไก่ (ไม่อยากเพิ่มคาร์โบ ด้วยเส้น) แต่ก็คิดว่า คงไม่อิ่มแน่ๆ เลยสั่งเกาเหลาเลือดหมูทุกอย่าง มาอีก 1 ชาม เวลาผ่านไปไม่กี่นาที 3 ชามที่สั่ง ก็มาถึงโต๊ะแบบร้อนๆ

                       
เกาเหลาเลือดหมู ไส้ กระเพาะ หมูสับ เลือด ไม่ใส่กระเทียมเจียว

เกาเหลาไก่


เกาเหลาเลือดหมู ทุกอย่าง

                 ขอเริ่มจากรสชาติก๋วยเตี๋ยวไก่ น้ำแกงรสชาติหวานชื่นใจ ไม่แพ้ลุงเลื่อนที่ห้วยขวางนะค๊าบ ผักลวกกำลังดี ไม่เละ เนื้อปีกไก่ให้มา ปีกกลาง 4 อัน ปีกล่าง 2 อัน (อันนี้เลือกได้นะครับ ว่าไม่อยากแทะ ก็เอาเป็นเนื้อไก่ฉีกแทนจ้า) อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม

                 เกาเหลาเลือดหมู มาแบบร้อนๆ เลือดก้อนใหญ่ๆ ไม่คาว ไม่เละ เครื่องในสะอาด ไม่มีกลิ่น หมูกรอบรสชาติกลางๆครับ ไม่กรอบแบบของบะหมี่เกี๊ยวเฮียจ๋าย แต่ก็ไม่เลวร้ายนะครับ น้ำซุปอร่อย ปรุงเพิ่มเพียงพริกไทย เพิ่มความเผ็ดร้อน

                สรุปค่าเสียหาย ชามละ 40 บาท รวมเป็น 144 บาท ครับ

              ขอแนะนำเป็นทางเลือก เผื่อท่านใด ผ่านมาแถวประชาสงเคราะห์ อยากหาก๋วยเตี๋ยวไก่ เกาเหลาเลือดหมูทาน หรือเผื่อเปลี่ยนใจไม่อยากรอต่อคิวร้านบะหมี่เกี๊ยว ก็เรียนเชิญทานกันได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม