วันพุธที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2560

RIVER RINE

        ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศชิลๆ ลมเย็นสบาย มีให้เลือกมากมายหลายร้าน ในวันนี้เราเลือกที่จะมาร้าน RiverRine ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 เส้นทางวิ่งเข้ามาในซอยจนสุดทาง จะพบร้านอาหารอยู่ริมน้ำ มีบริการที่จอดรถกว้าง สามารถรองรับลูกค้าได้อย่างพอเพียง การมาในครั้งนี้พบกับความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ในสมัยเมื่อหลายปีมาแล้ว เคยมาที่ร้านแห่งนี้ ในชื่อของร้าน Riverfront ช่วงนั้นการตกแต่งร้านยังเป็นร้านธรรมดา อยู่ริมน้ำ

       มาในวันนี้ ร้าน RiverRine กลายเป็นร้านอาหารที่ตกแต่งประดับด้วยโครงเหล็กและผนังปูนฉาบให้ความรู้สึกดูหรูหรา ภายในร้านกว้างขวางขึ้น มีทั้งส่วนที่นั่งด้านนอก เพื่อรับลมและชมบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หรือเพื่อฟังดนตรีสด และส่วนด้านในที่มีบริการเครื่องปรับอากาศ สำหรับคนที่ชอบอากาศเย็นสบายและกลัวยุง (ริมน้ำ ย่อมมียุงเป็นของคู่กัน) ถึงทางร้านมีติดลำโพงไว้ด้านใน ให้ลูกค้าที่นั่งด้านในสามารถได้ยินเสียงดนตรีสดด้วย แต่ปรับเสียงเพลงอยู่ในระดับคลอเบาๆ ทำให้สามารถพูดคุยกันได้อย่างสบาย

          เมื่อสังเกตที่เสื้อพนักงานยังคงเป็นเสื้อปักคำว่า "River Duck" สงสัยจะเป็นชื่อร้านนี้อีกชื่อนึง แปลว่าร้านนี้น่าจะมีพัฒนาการปรับปรุงมาหลายรอบจ้า


     
สุดซอยจรัญฯ 92 จะพบกับร้าน RIVERRINE


ทางเข้าร้าน จะมีพนักงานคอยต้อนรับ


ด้านที่นั่งติดเวทีเล่นดนตรีสด


ที่นั่งโซนริมน้ำ สามารถชมทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา


ช่วง 2 ทุ่มจะมีดนตรีสด


              โดยปกติ โซนนั่งด้านริมน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมวิวทิวทัศน์ พระอาทิตย์ตกดิน ต้องจองล่วงหน้า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่นิยมที่จะเลือกกัน เราเองก็จองเช่นกัน แต่เนื่องด้วยวันที่ไป มีฝนตกตลอด ถึงจะไม่หนักมาก แต่เพื่อความไม่ประมาท เราจึงย้ายไปนั่งในโซนอาคาร ซึ่งสามารถขอย้ายออกมานั่งด้านนอกได้ ถ้าอากาศปลอดโปร่งแล้ว



โซนอาคาร


ด้านในส่วนของโซนอาคาร


ภายในตกแต่งดูคลาสสิค และโปร่ง โล่ง


              เมื่อนั่งที่โต๊ะเรียบร้อย พนักงานจะส่งเมนูมาให้เราทำการเลือก และยืนรอรับรายการอาหาร ที่นี่แยกเมนูอาหาร ออกจาก เมนูเครื่องดื่มและขนม คนละเล่มครับ หลังจากสั่งอาหารเรียบร้อย พนักงานจะนำข้าวเกรียบและน้ำพริกเผา เป็นเมนูบริการฟรี สำหรับเป็นของว่างทานเล่นระหว่างรออาหารครับ
                          


เมนูเครื่องดื่ม


เมนูอาหาร


ข้าวเกรียบ - น้ำพริกเผา

              อาจเป็นเพราะวันที่เราไปใช้บริการเป็นคืนวันเสาร์ ที่อยู่ในช่วงวันหยุดยาว เลยทำให้มีลูกค้าน้อย เราเลยได้อาหารค่อนข้างไว หรือทีนี่บริการอาหารฉับไว เป็นปกติ อันนี้ก็ไม่อาจทราบได้ แต่เนื่องด้วยเรามาปริมาณคนค่อนข้างมาก ปริมาณอาหารในจานไม่พอแบ่งทาน จึงบอกน้องพนักงานว่า ขอเบิ้ลเป็น 2 ไปเลย จะได้ไม่ต้องมาสั่งซ้ำ


       
หมูแดดเดียว - รสชาติหมูไม่เหนียว ออกเค็มนิดนึงเหมาะกับจิ้มซอสหรือทานคู่กับข้าว


ซีซ่าแซลมอนสลัด - แซลม่อนย่างสุกกำลังดี เนื้อปลาไม่แห้ง ทานคู่กับสลัดผักสดกรอบ อร่อย


ยำถั่วพลู-รสชาติจัดจ้าน ออกเผ็ดนิดหน่อย ทานคู่กับไข่ต้มช่วยลดความเผ็ดลงได้

ทูน่าชีสบอล - เนื้อทูน่าปั้นเป็นก้อนยัดไส้ชีส แล้วทำมาทอดกรอบ ทานคู่กับน้ำสลัด 


หอยเชลส์อบชีส - หอยเชลส์ตัวขนาดพอดีคำ ไม่เล็กจนน่าเกลียด วางชีสด้านบน นำไปอบ จากนั้นราดด้วยน้ำซอส รสชาติอร่อย ผสมผสานกันเป็นอย่างดี


ชิกเก้นท์วิงส์ - ปีกไก่ทอด รสชาติปกติ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น


มันบด - มันฝรั่งบดปรุงรสชาติอร่อย ทานคู่กับน้ำสลัด


พาสต้าคาโบนาร่า - เส้นพาสต้าเหนียวนุ่มกำลังดี น้ำซอสคาโบนาร่า ข้น รสชาติกลมกล่อม ราดด้วยเบคอนกรอบ 


สลัดทูน่า


น้ำสลัดทูน่า - มีมาให้ 2 อย่างคู่กัน


หมึกไข่ผัดผงกะหรี่ - ผงกะหรี่ผัดกับไข่มาข้น แต่ออกแนวหาเนื้อปลาหมึกไม่ค่อยเจอ เจอแต่หัวหอม


ยำรวมมิตรทะเล - รสชาติจัดจ้าน มาครบรส เหมาะกับเป็นกับแกล้ม


แซลม่อนแซบ - แซลม่อนสดๆ ราดด้วยน้ำยำ รสชาติปกติดีครับ


มาการิต้า - คอกเทล หวานน้อย รสชาตินุ่มๆ แต่ถ้าเผลอซดไวไปก็มีแอบมึนได้ครับ


ทอดมันกุ้ง - ตัวแป้งข้างนอกกรอบ ไส้อัดแน่นด้วยกุ้ง


คอหมูย่าง - หมูนุ่ม ย่างไฟอ่อนๆ รสชาติอร่อย ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว 


กุ้งผัดบล็อกโคลี่ 


ออเดริฟร้อน ริเวอร์ไวน์ - แอบผิดหวังกับไส้กรอก รสชาติค่อนข้างธรรมดามาก กระเพาะปลาผัดแห้งออกแนวจืด ยำไข่เยี่ยมม้า และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ รสชาติปกติ


บัวลอยงาดำน้ำขิง


บัวลอยเผือกมะพร้าวอ่อน


บิลค่าเสียหายจ้า

               
               ร้าน RiverRine เป็นร้านอาหารแนวฟิวชั่น ผสมผสานมีอาหารให้เลือกทานหลากหลายเมนู ที่นี่ครัวอาหารฝรั่งไม่ทำให้ผิดหวังเลย โดยเฉพาะมันบด ซีซ่าสลัด และหอยเชลส์อบชีส รสชาติทำออกมาได้ดี อร่อย สำหรับอาหารรสจัด ทำออกมาได้จัดจ้านทีเดียว ความเผ็ดโดดเด่นออกมาชัดเจน เรียกว่า ทานคู่กับแอลกอฮอล์ได้อย่างสบาย เมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ร้านนี้ราคาไม่แรง ห้องน้ำติดแอร์ สะอาด
พนักงานดูแล บริการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี

               แต่ขอติที่รสชาติของขนมหวาน น่าจะเป็นแบบถุงนำมาอุ่น เพียงแต่บัวลอยงาดำน้ำขิงเย็นออกมาเลยครับ น่าจะอุ่นให้ร้อนสักหน่อย เนื้อบัวลอยเผือกก็เละครับ 

             สรุป ถ้ากำลังมองหาร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศชิลๆ นั่งดื่มเครื่องดื่มเบาๆ ฟังเพลงดนตรีสดเพราะๆ กับคนรู้ใจ หรือจะหาร้านนั่งสังสรรค์ พูดคุยกับเพื่อน ทานอาหารกับครอบครัว ร้าน RiverRine ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจครับ แต่สำหรับช่วงหน้าฝน อาจจะไม่ได้นั่งริมน้ำ เพราะไม่มีหลังคานะครับ และถ้าต้องนั่งในส่วนของอาคาร ควรรจะใส่เสื้อแขนยาว หรือนำเสื้อคลุมมาด้วยนะครับ เพราะแอร์ที่นี่หนาวมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม