วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

จิ้มจุ่มสุทธิพร รัชดาซ.3

                 ร้านจิ้มจุ่มชื่อดัง ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก "ร้านจิ้มจุ่มสุทธิพร" ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายสาขาครับ สาขาดั้งเดิมแต่แรก จะตั้งโต๊ะเรียงแถวยาวอยู่ริมกำแพงข้างซอย B.U. Place เริ่มจากมีโต๊ะพับให้บริการอยู่ไม่ถึงสิบโต๊ะ จากนั้นก็เริ่มขยับขยายไปเช่าที่ฝั่งตรงข้าม มีสร้างหลังคา วางโต๊ะได้มากขึ้น จนถึงมีที่นั่งภายในตึกแถว และก็เริ่มมีสาขาเพิ่มขึ้น สาขาที่มีชื่อเสียงดังไปยังไต้หวันและจีน ก็จะเป็นสาขาในซอยรัชดาภิเษก 3 อยู่ตรงข้ามกับลานจอดรถ มีที่จอดรถไว้ให้บริการพร้อม ไม่ต้องไปจอดข้างทางหรือขวางประตูบ้านใคร ให้เกิดปัญหา สำหรับที่นั่ง มีให้บริการในเต็นท์ตรงลานจอดรถ และฝั่งร้านในตึกแถวฝั่งตรงข้ามลานจอดรถ

                        วันนี้เราไปลองทานกันที่สาขาในซอย รัชดาภิเษก 3 ครับ สะดวกต่อการจอดรถ เสียค่าบริการรายชั่วโมง แต่รถปลอดภัยและทานอาหารได้อย่างสบายใจครับ ทางร้านปิดให้บริการทุกวันที่ 5 และ 20 ของเดือนนะครับ








                  เราเลือกที่จะนั่งทานในฝั่งตึกแถวครับ ภายในร้านก็มีโต๊ะวางไว้ให้บริการค่อนข้างเยอะอยู่ ไปถึงเวลาประมาณ ห้าโมงกว่า พนักงานเพิ่งจัดร้านเสร็จไม่นานครับ หลังจากนั่งได้พักเดียว ก็มีเมนูส่งมาให้เลือกสั่งอาหารครับ










                        เมนูอาหารที่สาขานี้ดูตอนแรกเหมือนจะมีมากกว่า สาขาที่อยู่ตรงข้ามตึก B.U. Place นะครับ แต่พอสังเกตุรายการอาหารดีๆ จะรู้สึกว่า มีแทบทุกรายการไม่ต่างกันครับ เพียงแต่เมนูสาขานี้ดูสวยงามกว่า และมีภาพประกอบอาหารมากกว่า ลงรายละเอียดชื่อเมนูอาหารไว้ถึง 3 ภาษา สะดวกต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติครับ สมแล้วที่สาขานี้ดังไปถึงต่างประเทศ

                      หลังจากสั่งอาหารไป ใช้เวลาไม่นานครับ อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์ มีตกหล่นข้าวเหนียวที่สั่งไปพร้อมกัน แต่เมื่อถามน้องพนักงาน ก็ใช้เวลาไม่ถึงนาที นำข้าวเหนียวออกมาให้เราครับ


น้ำแข็งและโซดา

น้ำจิ้ม

ผักสดและวุ้นเส้น

เนื้อหมู

ตับสด

หมูสดและตับหมู

เห็ดเข็มทอง

หม้อจิ้มจุ่ม

น้ำซุปมาแบบร้อนๆ

คอหมูย่าง

น้ำจิ้มแจ่ว

ผักเครื่องเคียง

ตำไทยรสจัด

ใส่ผักลงไปทุกอย่าง

คอหมูย่าง-รอบสอง

ข้าวเหนียว

จ่มหมู

จุ่มตับ

ตำปลาร้ารสจัด

                      สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากคอหมูย่าง ด้วยตอนแรกน้องพนักงานนำมาเสริฟ์แบบ Medium-rare สีเนื้อหมูชมพูค่อนข้างมาก จนแฟนไม่กล้าทานครับ จึงขอให้น้องพนักงานนำกลับไปย่างเพิ่มให้หน่อย ก็ได้เป็นคอหมูย่างสีปกติในจานรอบสองครับ ส่วนรสชาติก็ปกติครับ

                        ส้มตำ ทั้งตำไทยและตำปลาร้า ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของร้านจิ้มจุ่มสุทธิพรครับ ให้เส้นมะละกอค่อนข้างน้อยถึงน้อยมาก ส่วนรสชาติไม่ค่อยโดนใจแฟนเท่าไรครับ ไม่กลมกล่อม เผ็ดโดด

                         ส่วนจิ้มจุ่มรสชาติน้ำซุปอร่อย กลมกล่อม เนื้อหมูหรือตับสด จะลวก จะต้ม หรือแค่จุ่มๆ ก็อร่อยครับ โดยเฉพาะน้ำจิ้มรสชาติเด็ดมาก แฟนติดใจขอเพิ่มน้ำจิ้มถึงสองรอบ 

                        ข้าวเหนียวสาขานี้มาแบบเป็นถุง ไม่ได้ใส่กระติ๊บ ข้าวเหนียวมาแบบไม่ค่อยร้อน นุ่ม สักเท่าไร ไม่ค่อยถูกใจครับ

                         สรุปนะครับ มาทานจิ้มจุ่มสุทธิพร สิ่งที่ควรทานก็ตามชื่อร้านเค้าเลยครับ จิ้มจุ่ม รสชาติอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม หมูนุ่ม ตับสดก็อร่อย และสาขานี้มีบิลมาให้เราดูรายการอาหารตอนคิดราคาแบบชัดเจนครับ สำหรับความคุ้มค่า เมื่อเทียบราคากับคุณภาพของอาหารที่เราทานไป ก็ถือว่ารับได้ครับ ถ้ามีโอกาสผ่านมาเส้นรัชดา อย่าลืมแวะมาลองทานจิ้มจุ่มสุทธิพรกันนะครับ ร้านเปิดให้บริการถึงดึกหรือจะเรียกว่าเช้าเลยดี เพราะร้านปิดตอนตี 4 

บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม