วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ร้านบะหมี่เกี๊ยว ก๋อง เมงจั้น

          หลังจากได้รับคำแนะนำจากอาเจ๊ร้านขายขนมตาล ที่มุมถนนตรงข้ามวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ให้มาลองทานบะหมี่เกี๊ยวที่ร้าน ก๋อง ซึ่งร้านนี้เคยมีรายการทีวีมาถ่ายทำ ช่วยการันตีความอร่อย เพิ่มความอยากลองให้เรามุ่งหน้ามาทันที

           เมื่อเดินมาถึงร้าน ก๋อง บะหมี่เกี๊ยว เราก็พบว่า มีลูกค้ายืนรอที่หน้าร้านและนั่งรออยู่ในร้านเป็นจำนวนมาก ทำให้เราเริ่มรู้ชะตากรรมว่า ต้องรอคิวยาวแน่ๆ



ร้าน ก๋อง บะหมี่เกี๊ยว


หม้อลวกและน้ำซุป


ลวกเส้นเป็นจำนวนมาก


ลูกค้านั่งรอเต็มร้าน


พนักงานจัดของให้ลูกค้ากันต่อเนื่อง


ฮือก้วย


ทำออเดอร์ลูกค้าสั่งกลับบ้าน


ป้ายเมนู


พวงเครื่องปรุง

               หลังจากตัดสินใจแล้วว่า นานก็รอ อยากลองกินบะหมี่เกี๊ยวร้านนี้สักครั้ง ก็เดินเข้ามาหาที่ว่าง เมื่อได้ที่นั่ง ก็มองหากระดาษจดออเดอร์ เพราะเห็นเจ๊คนทำบะหมี่มองรายการตามกระดาษ ด้วยความสงสัย จึงลุกไปถามเฮียเจ้าของร้านที่ค่อนข้างยุ่งกับการตักน้ำซุปใส่ถุง แพคให้กับลูกค้าที่สั่งกลับบ้าน ได้ความว่า นั่งรอที่โต๊ะ เดี๋ยวถึงคิวจะเดินมารับรายการอาหารเอง

               ที่นี่รับออเดอร์อาหารทางโทรศัพท์ด้วยนะครับ สามารถโทรมาสั่ง เดินผ่านมาสั่งก่อน แล้วไปทำธุระอย่างอื่นก่อน ค่อยมารับทีหลัง และจะทำตามออเดอร์ที่ได้รับมา เรียงตามคิวไปเรื่อยๆ ตัวเกี๊ยวที่นี่ก็จะทะยอย ห่อไป ลวกไป ขายไป แต่เส้นบะหมี่จะลวกทีเดียวในปริมาณค่อนข้างมาก แล้วค่อยนำมาแบ่งใส่ในชาม หรือถุง

              หลังจากนั่งรอสัก 5 นาที พนักงานก็มาถามว่ารับน้ำอะไร มองป้ายรอบๆร้านแล้วจึงตัดสินใจลองน้ำลำไยกับโอเลี้ยง สักครู่เดียว เครื่องดื่มก็ออกมาวางตรงหน้า พร้อมหลอด รสชาติโอเลี้ยงปกติดีครับ แต่น้ำลำไยออกมาหวานเจี๊ยบ แฟนทานไม่ได้ เราจึงสั่งน้ำเปล่ามาอีกขวด

            ผ่านไปอีกสักครู่ใหญ่ๆ ก็ถึงเวลาที่เฮียเจ้าของร้านเดินมารับรายการอาหารจากเรา ด้วยความที่กลัวว่า สั่งชามเดียวลองรสชาติก่อน เกิดอร่อยอยากเบิ้ล ท่าจะรอนาน เลยตัดสินใจสั่งไปเลยรวดเดียว คนละสองชาม ตามด้วยเกี๊ยวทอดมากินเล่น


น้ำลำไยและน้ำโอเลี้ยง

บะหมี่แห้งต้มยำ

บะหมี่แห้งหมูแดง

เกี๊ยวทอด

เกี๊ยวน้ำหมูแดง

แป้งเกี๊ยวบาง เนื้อหมูแน่นๆ

เกี้ยมอี๋ต้มยำหมูแดง

เส้นบะหมี่ไข่ เหนียวนุ่ม

น้ำดื่มตราก๋องเมงจั้น

                   น้ำซุปที่นี่ไม่ร้อนสะใจนะครับ สำหรับคอชอบทานของร้อนอาจจะไม่ถูกใจ ตัวเส้นบะหมี่เป็นบะหมี่ไข่เส้นใหญ่ที่ทำเอง ตัวเส้นนุ่ม โดยความเห็นส่วนตัว รู้สึกว่าบะหมี่เส้นใหญ่แบบนี้ ถ้าทานเป็นบะหมี่น้ำน่าจะอร่อยคล่องคอมากกว่า ทานเป็นแห้ง

                  ลูกชิ้น ฮื่อก๊วย รสชาติกลางๆครับ เกี๊ยวหมู อัดแน่นด้วยหมู แป้งเกี๊ยวบาง รสชาติดีครับ แต่ปัญหาใหญ่ที่เราเจอคือ เกี๊ยวหมูทอดนี่ล่ะครับ นิ่ม แปะ สุดๆ รสชาติออกแนวชืดเลย คาดว่า ใช้เกี๊ยวตัวเดียวกับที่ลวกทานกันนี่ล่ะ เอาไปทอด

               ที่ยอมรับว่าเด็ด คือ หมูแดง รสชาตินุ่ม หอม เนื้อหมูไม่แห้ง ไม่มัน กำลังทาน กินแล้วเพลินสุดๆ รสชาติต้มยำ ที่นี่จะหวานนำ รสชาติออกมากลางๆครับ น้ำซุปใส หอมปกติดีครับ

              สรุป ถ้าอยากทานหมูแดงอร่อยๆ บะหมี่ไข่เส้นนุ่มๆ รับได้กับการรอคิวที่อาจจะนานสักนิด ร้าน ก๋อง ก็เป็นอีกร้านที่น่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม