วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กนกพร ลอดช่องน้ำตาลข้น

         เที่ยงๆบ่ายๆ อากาศร้อนๆ ก็ต้องอยากหาอะไร หวานๆเย็นๆ ทานเพิ่มความสดชื่น เมื่อมาถึงเพชรบุรี เมนูแรกที่แวบเข้ามาในหัวก็คือ "ลอดช่องสิงคโปร์" ในตัวจังหวัดเพชรบุรีก็มีขายกันหลายร้าน แต่ร้าน กนกพร ลอดช่องน้ำตาลข้น เป็นร้านเจ้าประจำที่บ้านแฟนนิยมมาทาน เรียกได้ว่า ผ่านมาเส้นทางนี้เมื่อไร ต้องแวะมาทานทุกรอบ

        สถานที่ตั้ง ร้านกนกพร ลอดช่องน้ำตาลข้น จะอยู่ใกล้กับเขาวัง ใกล้กับร้านเจกเม้ง หรือ JM Cuisine สาขาเขาวัง ที่่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันเชลส์ สำหรับสถานที่จอดรถ ต้องจอดรถริมถนน บริเวณหน้าร้านครับ ระหว่างการเดินทาง แฟนบอกว่า เผือกกวนที่ร้านนี้อร่อยสุดๆ และหมดไวมาก

       และแล้วเราก็มาถึงร้าน ด้วยความโชคดี ได้จอดรถที่หน้าร้าน แต่เมื่อมองเข้าไปในตัวร้าน จะเห็นว่ามีที่นั่งทั้งด้านหน้า และด้านในร้าน ตอนนี้หน้าร้านแน่นไปด้วยผู้คน เลยเลือกที่จะเข้าไปนั่งข้างในดีกว่า แดดก็กำลังร้อนด้วย เมื่อเลือกโต๊ะที่นั่งได้แล้ว จะมีกระดาษ ปากกา ให้เราเขียนรายการของที่ต้องการ จะสั่งเป็นลอดช่องเฉยๆ หรือจะใส่เครื่องเพิ่ม สามารถเปลี่ยนน้ำราดด้านบนได้ด้วย ทั้งน้ำข้นและกะทิสด


ที่นั่งบริเวณหน้าร้าน

ป้ายร้าน พร้อมเบอร์โทรศัพท์

ป้ายเมนู


รายการเครื่อง


ที่นั่ง ด้านในร้าน


                     ระหว่างรอคิว ก็หันไปเห็นคูลเลอร์น้ำเปล่า เป็นน้ำดื่มฟรี สามารถเดินไปหยิบแก้วแล้วเปิดน้ำ บริการตนเองได้เลยครับ อีกฝั่งจะเป็นที่ตั้งของเครื่องบดน้ำแข็ง


น้ำดื่มฟรี บริการตัวเองครับ

เครื่องบดน้ำแข็ง

                 หลังจากสั่งเมนูลอดช่อง น้ำข้น เพิ่มเผือกและมันไปแล้ว คนละแก้ว เกิดความรู้สึกอยากลองรวมมิตรบ้าง ทั้งๆที่ยังไม่ได้ชิมลอดช่องเลย จึงเดินไปหน้าร้าน เพื่อดูเครื่องว่ามีอะไรบ้าง ที่นี่มีเครื่องค่อนข้างเยอะนะครับ ทั้ง ลอดช่อง/แมงลัก/ข้าวโพด/เผือก/มัน/ลูกชิด/สับปะรด/วุ้นมะพร้าว/เฉาก๊วย/ขนมปัง/ขนุน และมีเพิ่มเป็นมะเขือเทศอะไรสักอย่างอีกโถด้วยครับ

               แล้วก็แอบไปเห็นว่า โถใส่เผือกกวน พร่องหายไปเยอะมาก จนจะหมดอยู่แล้ว จะถึงคิวขอเราไหมเนี่ย ลองสอบถามกับทางร้าน ก็ได้คำตอบว่า หมดแล้วหมดเลยจ้า ไม่ได้มีทำใหม่มาเพิ่ม แต่น่าจะถึงคิวของเรา พอได้ฟังก็เลยตัดสินใจสั่งเพิ่มรวมมิตรอีกถ้วยเลยดีกว่า


เครื่อง สำหรับใส่ เผือกกวนพร่องไวมาก

ตักขายกันแทบจะตลอด ปริมาณอย่างอื่นยังเหลือเยอะมาก ถ้าเทียบกับเผือกกวน


                 ผ่านไป 10 นาที ลอดช่องน้ำข้นก็มาถึงโต๊ะของเรา เรียงเครื่องมาเป็นชั้นๆ โปะด้านบนด้วยน้ำแข็ง ก่อนราดน้ำข้นลงไปบนแก้ว ก่อนทานคนให้เข้ากัน เพื่อเพิ่มความอร่อย ระหว่างคนโปรดระวังการกระเด็นของน้ำแข็ง บนโต๊ะจะมีหลอดใหญ่วางไว้ให้หยิบ เลือกสีหลอดได้ตามใจชอบครับ

              รวมมิตรตามมาติดๆ ถ้าไม่ได้สั่งลอดช่อง จะไม่มาในแก้วนะครับ จะมาในชาม


ลอดช่องน้ำข้น เพิ่มเผือกกวนและมัน


เรียงตัวมากันเป็นชั้นๆ

เพื่อความอร่อย คนให้เข้ากันก่อนดูด

รวมมิตรน้ำข้น - เฉาก๊วย มัน เผือกกวน ขนุน

คนเครื่องให้เข้ากันกับน้ำข้นที่ราดลงมา

ปกติจะเป็นพี่ผู้หญิงคนนี้เป็นคนตักขาย

                      สรุป ค่าเสียหาย 75 บาท ร้านกนกพรลอดช่องสิงคโปร์ น้ำกะทิสด,น้ำตาลข้น รสชาติหวานไม่แหลม ละมุนๆ ลอดช่องเส้นเล็กๆ ดูดผ่านหลอดพร้อมกับน้ำราด สดชื่น เผือกกวนก็อร่อย สมกับเป็นเครื่องที่ใกล้หมดเป็นอย่างแรก ราคาก็ไม่แพง เมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพของขนม แต่โดยความเห็นส่วนตัว แอบชอบอีกร้านนึงที่ขายในเพชรบุรีมากกว่า ไว้ถ้ามีโอกาส จะพาแฟนไปทานแล้วมารีวิวให้ดูกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม