วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

ร้าน หยิ่วกี่ แยกพงษ์เพชร

                เป็นเวลานานเกือบปีกว่าแล้ว ที่เราฟังแฟนพูดถึงร้าน หยิ่วกี่ แถวสี่แยกพงษ์เพชร ว่าเป็นร้านที่ขายหมูสเต๊ะ รสชาติอร่อยมากๆ แฟนสามารถกินคนเดียวได้ 30 ไม้ และเราเองก็รับปากว่า หลังจากไปออกกำลังกายที่สวนรถไฟ แล้วจะพาไปกินที่ร้านนี้ เพราะขับจากสวนรถไฟไปอีกนิดเดียวเอง วันเวลาก็ผ่านไป ประกอบช่วงฝุ่น PM 2.5 กำลังแรง ก็เลยทำให้หลงลืมร้านนี้ไปเลย

                จนกระทั่งวันนี้ เราได้ไปออกกำลังกายที่สวนรถไฟ ก็เลยทำตามคำสัญญากับแฟน ว่าจะพาไปทานที่ร้าน หยิ่วกี่ สำหรับที่จอดรถนะครับ สามารถจอดได้ที่หลังร้าน เมื่อขับมาทางถนนงามวงศ์วาน ก่อนถึงสี่แยกพงษ์เพชร จะเห็นซอยงามวงศ์วาน 32 แปลว่าใกล้จะถึงร้านแล้วนะครับ ร้านจะอยู่ที่เชิงสะพานคนข้ามถนน






                       ร้านหยิ่วกี่เป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้ง ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี มีอาหารขายหลากหลาย สังเกตได้จากป้ายตามตู้ประกอบอาหาร และป้ายเมนูอาหารภายในร้าน และยังมีอาหารตามสั่งให้บริการอีกด้วย








                   เมื่อเดินเข้ามาภายในร้าน สามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัยนะครับ สักพักจะมีน้องพนักงานมารับรายการอาหาร และเครื่องดื่ม






                     หลังจากสั่งอาหารไปเพียงประมาณ 5 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ที่โต๊ะเราครับ


บะหมี่แห้งเป็ดใส่หมูกรอบ

ข้าวหน้าเป็ดใส่หมูแดง หมูกรอบ

ชาจีน

ปอเปี๊ยะสด

ไส้ภายในปอเปี๊ยะสด

น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะและอาจาด


หมูสะเต๊ะ 15 ไม้ 90 บาท

น้ำซุป

เกาเหลาเลือดหมู

กะเพาะหมู

ขนมจีบหมู 10 ลูก 35 บาท

น้ำจิ้มขนมจีบ

ซาลาเปาไส้ครีม

ซาลาเปาไส้งาดำ

ไส้ซาลาเปา
               
                     สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากบะหมี่แห้งเป็ดย่าง หมูกรอบ ทางร้านใช้เส้นบะหมี่แบนเล็ก เส้นบะหมี่ลวกมาเหนียว นุ่มกำลังดี ราดด้วยน้ำเป็ดขลุกขลิก รสชาติอร่อยครับ เนื้อเป็ดย่างไม่ค่อยมัน แต่ก็ไม่ถึงกับแห้งจนเกินไป หมูกรอบดีงามมากครับ ส่วนหนังกรุบกรอบ ส่วนเนื้อก็นุ่ม อร่อยสุดๆ

                         ข้าวหน้าเป็ด หมูแดง หมูกรอบ ก็เช่นกันครับ หมูแดงมาแบบกำลังดี ไม่แห้ง หรือมันจนเกินไป ทานเพลินๆกับผักดองที่วางเคียงมาให้ เผลอแปบเดียวหมดจานครับ

                          ปอเปี๊ยะสด รสชาติอร่อยมากๆครับ ในราคาจานละ 40 บาท ถือว่าไม่แพงเลย แผ่นแป้งนุ่มกำลังดี ไส้ด้านใน ไข่เจียว กุนเชียง เต้าหู้ ก็ใส่ให้มาพอสมควร ไม่ได้ม่ีแต่วิญญานไส้ครับ น้ำราดไม่เหนียวมาก รสชาติกลมกล่อม อร่อยครับ

                         หมูสะเต๊ะ เมนูโปรดปราดของแฟน มาวันนี้แอบชิมไปไม้นึงครับ โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเท่าไร ด้วยเนื้อหมูสเต๊ะออกแนวแอบแห้ง เนื้อค่อนข้างด้าน แต่รสชาติหมักมาอร่อยดีครับ ทานคู่กับน้ำจิ้มก็พอได้ แต่แฟนชอบมากครับ

                          ขนมจีบหมู เมนูนี้สั่งมาลองทานเฉยๆ แต่รสชาติที่ได้ ต้องบอกว่า อร่อยมากครับ เนื้อไส้ด้านในปรุงมากำลังดี ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยครับ

                        เกาเหลาเลือดหมู เครื่องในทำได้สะอาดดีครับ ไม่มีกลิ่นเหม็นแต่อย่างใด หมูชิ้นมาแบบไม่ค่อยนุ่มเท่าไร แต่ติดที่น้ำซุปครับ ค่อนข้างเค็มทีเดียว เล็มๆพอได้ครับ ถ้าซดเป็นน้ำแกง ค่าไตอาจจะขึ้นได้

                      ซาลาเปาไส้งาดำ และไส้ครีม เนื้อแป้งใช้ได้ครับ ส่วนไส้ค่อนข้างธรรมดามากๆ และเราสองคนกินแล้วรู้สึกว่า ไส้มันอมเปรี้ยวๆหน่อยๆ ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยปลี้มเท่าไรครับ สำหรับซาลาเปา

                        สำหรับความคุ้มค่านะครับ มื้อนี้ 313 บาท เมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพอาหารที่ได้รับในวันนี้ ถือว่าโอเคเลยครับ รสชาติอาหารหลายจานอร่อยครับ อยากลองเกี๊ยวน้ำด้วย แต่เสียดายที่ท้องไปต่อไม่ไหวแล้วครับ ถ้าถามว่าจะมาซ้ำอีกหรือเปล่า ต้องตอบว่า มาแน่นอนครับ เพราะรสชาติอร่อย และเรายังสั่งซื้อกลับบ้านไปฝากคนที่บ้านอีกหลายรายการครับ มีโอกาสผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมมาแวะทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม