วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เพลินวาน พาณิชย์

     เมื่อพักที่พิมาน เพลินวาน เราจะได้รับคูปองอาหารเช้าสำหรับใช้บริการที่ เพลินวาน พาณิชย์ ตั้งแต่เวลา 7.00-10.00 น. ซึ่งร้านเพลินวาน พาณิชย์จะอยู่ที่ชั้น 2 สามารถเดินออกมาจากทางเชื่อมที่ลอบบี้ ออกมาทางโซนร้านค้าด้านนอก เดินอีกสักระยะ ก็จะพบร้านอยู่ทางซ้ายมือ

     เนื่องจากเราไม่รีบ จึงเลือกที่จะเดินลงมาที่ชั้นล่างสุด ออกมาทางด้านหน้าของพิมาน  เดินดูบรรยากาศรอบๆ เพลินวาน ถ่ายรูปเล่น แวะดูร้านขายของ


บรรยากาศภายในเพลินวาน


ลานเพลิน 


ร้านค้าภายในเพลินวาน


แผนผังภายในเพลินวาน

         
เพลินวาน พาณิชย์

                    
                ด้านหน้าของร้านเพลินวาน พาณิชย์ จะมีส่วนที่ขายขนม มีครบทั้งขนมครก ขนมเขียว ขนมบ้าบิ่น และอื่นๆอีกมากมาย สามารถซื้อเดินทาน หรือจะเข้าไปนั่งทานด้านในร้านก็ได้ หลังจากได้พูดคุยกับพนักงานภายในร้าน ทำให้ทราบว่า สูตรขนมเขียวของร้านเพลินวาน พาณิชย์เป็นสูตรเดียวกับร้านดังที่สยาม รสชาติขนมเขียวที่นี่หอมใบเตย ยิ่งทานเวลาร้อนๆแล้ว จะเพิ่มความฟินเข้าไปอีก ตอนแรกตัดสินใจจะเดินทาน แต่เนื่องด้วยฝนตกลงมา เลยเปลี่ยนมาเป็นนั่งทานในร้าน 

             หลังจากที่สั่งออเดอร์กับพนักงานแล้ว จะได้รับบิลจากทางหน้าร้าน ให้นำบิลเข้าไปจ่ายที่แคชเชียร์ด้านในร้านนะครับ และสามารถเลือกโต๊ะนั่งรอได้เลย เมื่อขนมเสร็จแล้ว พนักงานจะนำมาเสิรฟ์ให้ที่โต๊ะจ้า


โซนทำขนมด้านหน้าร้าน

เตรียมทำขนมเขียว

หยอดแป้งขนมเขียวลงพิมพ์

ที่นั่งภายในร้าน

เข้าร้านมา แคชเชียร์จะอยู่ด้านซ้ายมือ

มีบริการหนังสือพิมพ์ เหมือนร้านกาแฟสมัยก่อน


ขนมเขียว

              7 โมงเช้า วันต่อมา กลับมาที่คูปองอาหารเช้า ของเรากันครับ ที่คูปองจะมีระบุเบอร์ห้องที่เราพัก และวันที่ไว้ชัดเจน หลังจากเข้ามาภายในร้านเพลินวาน พาณิชย์ ก็แค่ยื่นคูปองให้กับทางพนักงาน จากนั้นเราจะได้รับเมนูให้เลือกครับ เลือกได้ 1 ใน 3 เซท และสามารถเปลี่ยนเครื่องดื่มร้อนได้ 

                 
คูปองอาหารเช้า

รายการอาหารเช้า

ชุดเครื่องปรุง

                    เราตัดสินใจเลือกชุดที่ 2 ทั้ง 2 คน ด้วยติดใจรสชาติไข่กระทะของที่นี่ และเปลี่ยนเครื่องดื่มเป็นชอคโกแลตร้อนเหมือนกัน อาหารภายในชุดไม่สามารถสลับเปลี่ยนได้นะครับ เลือกชุดไหน ทุกอย่างก็ต้องตามในชุด อยากเปลี่ยนขนมพลอยสีกับขนมปัง ABC ก็ไม่ได้นะครับ 



จานช้อนส้อม มาพร้อมขนม


ขนมปังพร้อมน้ำตาลเคลือบด้านบน - ขนมพลอยสี


ขนมปังปิ้ง


ไข่กระทะ


ไข่กระทะ เสิรฟ์พร้อมหมูสับ กุนเชียง


ปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ


ชอคโกแลตร้อน พร้อมวิปครีม


                      อาหารเช้ารสชาติอร่อยดีครับ ไข่กระทะ รสชาติดีทีเดียว ปรุงรสชาติหมูสับมาไม่เค็ม กลมกล่อมกำลังดี กุนเชียงมีคุณภาพ ที่ชอบเป็นพิเศษ คือชอคโกแลตร้อนครับ รสชาตินุ่ม ละมุน ทานแล้วอุ่นท้อง เหมาะสำหรับเป็นมื้อแรกของวัน

                     ร้านเพลินวาน พาณิชย์ มีความพร้อมให้บริการนะครับ ถึงจะมาในเวลาเช้าเพิ่งเปิด หรือมาในช่วงตอนบ่าย ก็บริการได้ฉับไว ใช้เวลาในการทำอาหารไม่นาน หรืออาจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้มีคนมาใช้บริการน้อย เลยทำให้เราได้รับความสะดวกเป็นพิเศษ ก็ไม่ทราบได้จ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม