วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

VT แหนมเนือง อุดรธานี

                  เมื่อพูดถึงอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี ก็ต้องนึกถึงแหนมเนือง และร้านที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วประเทศ ก็คงต้องเป็นร้าน VT แหนมเนือง ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่หลายที่ รวมถึงมี VT แหนมเนือง Community ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนมิตรภาพ เส้นอุดร-ขอนแก่น 

                     ร้าน VT แหนมเนือง สาขาแรกที่เราเคยทาน จะเป็นสาขาที่ตั้งอยู่บนถนนโพศรี ใกล้กับวัดโพธิสมภรณ์ สำหรับที่จอดรถ สามารถจอดได้ตามริมถนน และซอยข้างร้านนะครับ ด้านข้างของร้านจะเป็นที่สำหรับขับรถเข้ามาจอดซื้อรับกลับบ้าน

                       


                  สำหรับการทานอาหารที่ร้าน จะมีให้บริการทั้งแบบห้องแอร์ และด้านหน้า โดยการใช้บริการในห้องแอร์จะมีค่าบริการเพิ่มนะครับ ถึงจะเป็นช่วงเย็น แต่อากาศก็ยังร้อนครับ เราสองคนจึงตัดสินใจที่จะใช้บริการในห้องแอร์ ระหว่างทางเดินไปยังทางเข้าร้านอาหาร ก็จะมีส่วนของจำหน่ายของฝากหลากหลายรายการครับ เมื่อแจ้งจำนวนลูกค้าเรียบร้อย น้องพนักงานก็จะพาเรามาที่โต๊ะครับ 








                           หลังจากได้รับเมนู ทำการสั่งอาหารกันเรียบร้อย เราก็มาดูเมนูอีกครั้ง รู้สึกว่า รายการอาหารหายไปหลายรายการ และราคาแหนมเนืองมีการปรับขึ้น เราเคยทานตั้งแต่ชุด 10 ไม้ ราคาชุดละ 180 บาท จนปัจจุบันอยู่ที่ชุดละ 260 บาทแล้วครับ หลังจากสั่งอาหาร ก็ใช้เวลาไม่นานครับ อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


























                      สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ รสชาติแหนมเนืองก็เหมือนที่สาขาในกรุงเทพฯครับ เรียกว่ารักษามาตราฐานได้ตลอด ส่วนผักสดที่ได้รับกันในวันนี้ รู้สึกว่าไม่เหมือนก่อนครับ ขาดผักที่ให้รสชาติฝาดๆอมเปรี้ยวที่ใบยาวๆไปครับ สมัยก่อนสามารถขอผัก ขอพริกเติมได้ฟรี แต่ปัจจุบันเสียเงินนะครับ

                       น้ำจิ้มให้มา 3 ถ้วย ถึงแม้เราจะมากันเพียงสองคน คิดกันในใจว่า ทางร้านคงเผื่อไว้ให้เราสองคนเติมมั้ง ต่อด้วย หมูยอลวก อันนี้รสชาติปกติธรรมดาครับ ในความเห็นส่วนตัวกันสองคน รู้สึกว่าหมูยอที่ท่าเสด็จอร่อยกว่าครับ
                        
                      แหนมซี่โครงหมู รสชาติอมเปรี้ยว อร่อยเหมือนเดิมครับ ทานเพลินๆ แกล้มกับขิงซอย และกระเทียม เข้ากันเป็นอย่างดี สำหรับความคุ้มค่า ถ้าเทียบกับทานในกรุงเทพฯ ราคาสาขาที่อุดรธานี ก็ถูกกว่าอยู่ดีครับ มาอุดรธานีทั้งที ก็คงต้องแวะมาทานแหนมเนืองสาขาต้นตำรับครับ

                     ก่อนออกจากร้าน เราก็สอบถามถึงเวลาเปิดร้าน เพื่อที่พรุ่งนี้ก่อนกลับกรุงเทพ จะได้มาซื้อแหนมเนืองเป็นของฝากให้กับที่บ้าน ก็ได้ความว่า ร้านเปิดพร้อมจำหน่ายตั้งแต่เวลา 5.00 น. เลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม