วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ร้าน ยศ ข้าวต้ม

            ร้านข้าวต้มกุ๊ย หรือที่รู้จักกันว่า ร้านข้าวต้มพร้อมอาหารตามสั่ง ร้าน ยศ ข้าวต้ม เป็นร้านดังในย่านซอยลาซาล ผู้ที่อาศัย สัญจรไปมา บริเวณแบริ่ง ลาซาล น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จุดเด่นตรงมีลานจอดรถด้านหลังร้าน ขับเลยป้ายร้านไปจะเจอซอยให้เลี้ยวเข้าไปจอดรถได้อย่างสบาย มีคนดูแล คอยโบกรถให้ ไม่ต้องจอดข้างทางให้เสียวใบสั่ง หรือรอยขีดข่วน เป็นร้านโปรดของครอบครัว ยิ่งเวลาดึกๆ จะห้าทุ่ม เที่ยงคืน รู้สึกหิว อยากทานอะไรเบาๆ ร้อนๆ ก็ต้องร้านนี้เลย

            หลังจากเดินเข้ามาในร้าน จะมีให้เลือกนั่ง ทั้งในโซนแอร์ หรือโซนข้างนอก บรรยากาศสบายๆ มีพัดลม ไม่ร้อนนะจ๊ะ เมื่อเลือกที่นั่งที่ถูกใจได้แล้ว จะมีพนักงานเดินมาถามว่า มากันกี่ท่าน พร้อมกับส่งเมนูให้เราเลือก จากนั้นจะไปจัดชุดจานตะเกียบ ก่อนกลับมารับออเดอร์รายการอาหาร





                 หลังจากสั่งออเดอร์รายการอาหารเป็นที่เรียบร้อย ไม่เกิน 5 นาที จะนำข้าวต้ม หรือข้าวสวย แล้วแต่ตามที่เราสั่ง ข้าวต้มหอมๆมีกลิ่นใบเตยอ่อนๆ ชามละ 10 บาท โถละ 50 บาท เลือกสั่งกันได้ตามความเหมาะสมจ้า



             หลังจากข้าวต้มมา ก็ตามด้วยขบวนของอาหาร เมนูผัดผักที่นี่ สามารถเลือกสรรได้ตามใจชอบ จะเอาแต่ผัก หรือใส่หมูสับ หรือใส่หมูกรอบก็ได้ ปริมาณของเนื้อสัตว์ที่ให้มา ไม่ได้หรอมแหรม แต่จัดให้เต็มๆ คุ้มค่าราคาคับ


ผัดแขนงหมูกรอบ

ยอดมะระผัดหมูสับ

ผัดผักบุ้งไฟแดง

         ตามต่อกันด้วยเมนู ยำ รสชาติ ยำของที่นี่ จะออกหวานนำ ตามด้วยรสเปรี้ยว เผ็ด เสิรฟ์พร้อมหอมแดงซอย

ยำปลาสลิด

ยำกุ้งแห้ง


              เมนูสุดท้าย ที่มักจะออกมาทีหลัง แต่คุณภาพคับแก้ว ต้้มซุปเปอร์ รสชาติเผ็ด จี๊ดจ๊าด

ต้มซุปเปอร์

                สรุป ร้าน ยศ ข้าวต้ม รสชาติอาหารอร่อย ราคาไม่แพง เปิดบริการถึงดึก จอดรถสะดวก ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะไปลองทานกันนะครับ

ปล. มีของหวานเป็นไอศครีมกะทิสดมหาชัยให้ลิ้มลองล้างปากกันนะครับ สามารถสั่งได้


ค่าเสียหายครับ 480 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม