วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ร้าน ยำจี๊ดจ๊าด

                       ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรากับแฟนอยากหาอะไรเบาๆ ที่ไม่หนักท้องจนเกินไป หลังจากปรึกษากัน จึงมาลงเอยกันที่ร้าน ยำจี๊ดจ๊าด พิกัดอยู่ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 สำหรับที่จอดรถ ไม่มีนะครับ ทางร้านเป็นตึกแถว 1 คูหา ภายในร้านมีที่นั่งให้ทานได้ประมาณ 3-4 โต๊ะครับ แต่ก็มีเก้าอี้ให้นั่งรอสำหรับผู้ที่มาซื้อกลับบ้านวางไว้เรียบร้อย แปลว่าจะต้องขายดีถึงขนาดต้องนั่งรอคิวกันอย่างแน่นอนครับ


บรรยากาศหน้าร้าน


เคาน์เตอร์ปรุงอาหาร

                โดยร้านจะหยุดทุกวันเสาร์นะครับ ช่วงนี้ทางร้านร่วมโครงการคนละครึ่งด้วย ทำให้ลูกค้ายิ่งค่อนข้างแน่นเข้าไปอีกครับ โดยท่านสามารถโทรมาสั่งอาหารไว้ก่อน พอใกล้จะเสร็จทางร้านจะมีบริการโทรไปแจ้งให้เข้ามารับอาหารที่สั่งไว้ได้ด้วยนะครับ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอ 

                   ปกติร้านจะเปิดเวลา 16.30 - 22.00 นะครับ แต่วันนี้เราไปถึงในเวลาประมาณ 16.00 ร้านก็พร้อมให้บริการเรียบร้อย และที่สำคัญ มีคิวอาหารที่โทรมาสั่งแล้วอีกด้วยครับ เมนูอาหารจะมีแปะรูปภาพพร้อมราคาไว้รอบกำแพงร้านครับ ตรงนี้ทางร้านแจ้งว่า ทุกเมนูสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจลูกค้าเลยนะครับ อยากจะใส่อะไร ไม่ใส่อะไร แจ้งได้เลยจ้า


น้ำแข็งบริการตัวเองได้เลยครับ

เมนูอาหาร

เมนูอาหาร


                  หลังจากทำการเขียนรายการอาหารส่งให้ทางร้านเป็นที่เรียบร้อย ก็นั่งรอกันไปครับ ใช้เวลาประมาณ 10กว่านาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์กันครับ


ผักสด - กะหล่ำปลี

ชุดจัดหนัก - ยำยอดมะพร้าวอ่อนไข่แดง กุ้งสด

ยำขนมจีนปลาทู

ยำวุ้นเส้นโบราณ

เส้นขนมจีน 10 บาท

                 สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ขอเริ่มจากเมนูยำวุ้นเส้นโบราณ ราคา 50 บาท ซึ่งเป็นเมนูที่ค่อนข้างจะหาทานได้ยากนะครับ โดยแฟนเป็นคนที่ชื่นชอบในรสชาติเผ็ดจัดจ้าน ตรงนี้สามารถแจ้งกับทางร้านได้เลยครับ ซึ่งทางร้านปรุงออกมาได้อย่างดีงาม ความเผ็ดมาเต็ม รสชาติอื่นๆก็ครบรส ขนาดกุ้งแห้งทางร้านใช้ตัวกำลังดีเลยครับ ไม่ได้เล็กจนเกินไป หรือใหญ่จนเคี้ยวแล้วปวดฟัน

                            ต่อด้วยชุดจัดหนัก ยำไข่แดง กุ้งสด ยอดมะพร้าวอ่อน เมนูนี้ใส่น้ำปลาร้าหรือไม่ใส่ก็ได้นะครับ แต่สำหรับเราสองคน ใส่อยู่แล้วครับ รสชาติมาแบบครบรส กลมกล่อม ปริมาณกุ้งสดและไข่แดงก็ให้มาแบบจุใจ ไม่มีกั๊ก ในราคาจานละ 150 บาท อร่อยจนแฟนอยากได้ข้าวเหนียวมาจิ้มกับน้ำปลาร้าในจาน แต่ทางร้านไม่ได้มีจำหน่ายนะครับ จึงสั่งขนมจีนมาทานแกล้มกับยำกันครับ

                          ยำขนมจีนปลาทู ราคา 50 บาท อันนี้เป็นเมนูชื่นชอบส่วนตัวของเราครับ ซึ่งเราเป็นคนไม่ทานเผ็ด จึงบอกกับทางร้านว่าขอแบบไม่เผ็ด สีสันอาจจะไม่สดใสสวยงามเหมือนจานอื่นๆ แต่รสชาติมาครบรสนะครับ กลมกล่อมอร่อย 

                           สรุปความคุ้มค่าของอาหารนะครับ เมื่อเทียบราคาค่าเสียหายที่จ่ายไป กับปริมาณอาหาร คุณภาพอาหาร และรสชาติอาหารที่ได้รับในวันนี้ ต้องขอบอกว่าคุ้มค่ามากๆครับ เจ้าของร้านก็บริการดีมากๆครับ ให้คำแนะนำในแต่ละเมนูได้เป็นอย่างดี ใส่ใจลูกค้าทุกๆท่าน และสามารถแจ้งได้นะครับ ว่าซื้อกลับบ้านไปทานวันรุ่งขึ้นหรือทานเลย ในกรณีที่ยังไม่ทาน ทางร้านจะทำการแยกน้ำยำที่ปรุงไว้ให้แล้ว เพื่อเราจะได้อุ่นทานได้อย่างอร่อยครับ ที่สำคัญสามารถใช้โครงการคนละครึ่งได้อีกต่างหาก มีโอกาสหน้าต้องกลับมาทานซ้ำอีกอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม