วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ข้าวต้ม ปูทอง

              หลังจากออกกำลังกายด้วยการตีแบตที่คอร์ดลาซาล 53 เสร็จเวลาประมาณเกือบสองทุ่ม ก็เริ่มรู้สึกหิวกัน แต่ด้วยความเหนื่อยจากการออกกำลังกาย ไม่อยากกินอะไรที่หนักท้องมาก เลยคิดกันว่า จะไปหาข้าวต้มทานกันเบาๆ ทานผักกันดีกว่า จะได้รู้สึกดีว่า ออกกำลังกายเผาผลาญไขมันกันแล้วไม่เพิ่มปริมาณไขมันเข้าไปอีก หนึ่งในสมาชิกแนะนำว่า ไปลองทานร้านข้าวต้มโปรงแดงกันไหม ที่ร้านนั้นมีปูไข่ดองรสชาติแซบอร่อยมาก พวกเราจึงตกลงไปที่ร้านข้าวต้มดังกล่าวกันครับ

              พิกัดร้านข้าวต้มโปรงแดงที่หมายถึงอยู่ที่ถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 แถวแยกอุดมสุขครับ สำหรับที่จอดรถก็ต้องหากันตามอัธยาศัยนะ ตามข้างทางและในซอย แต่ก็ระวังอย่าไปขวางทางเข้าออกบ้านใครสักนิดนะครับ หลังจากจอดรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินไปยังร้านข้าวต้มกันครับ เมื่อมองที่ป้ายชื่อร้าน "ร้านข้าวต้ม ปูทอง" คือหนึ่งในสมาชิกของเราเรียกว่าร้านข้าวต้มโปรงแดง เนื่องจากว่า พนักงานเสริฟ์ในร้านจะใส่ชุดเสื้อนักเรียนสีขาว กระโปรงแดง มันเลยคือที่มาของชื่อ ที่บอกพวกเราในตอนแรก









                         ทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. พวกเรามาถึงร้านประมาณสองทุ่มกว่าๆ โต๊ะภายในร้านค่อนข้างเต็มไปด้วยลูกค้า หลังจากเลือกที่นั่งแล้ว ก็ต้องรอทางน้องพนักงานมาเก็บโต๊ะที่ลูกค้าที่ทานเสร็จก่อนหน้านี้ หลังจากรอคิวเช็ดโต๊ะประมาณ 5-6 นาที โต๊ะเราก็พร้อมสำหรับการทานอาหารกันครับ น้องพนักงานเอาเมนูมาให้เลือกสั่งอาหาร






                              เมนูอาหารมีให้เลือกสั่งค่อนข้างมากหลากหลายแนวนะครับ แต่ด้วยมีรายการในใจที่สั่งทานกันประจำแทบทุกร้านข้าวต้มกันอยู่แล้ว เลยทำให้ใช้งานเมนูไม่ค่อยเต็มที่สักเท่าไรครับ หลังจากสั่งอาหารเสร็จ น้องพนักงานก็นำอุปกรณ์ในการทาน และน้ำมาเสริฟ์ครับ


น้ำเปล่าและน้ำแข็ง


อุปกรณ์ในการทานอาหาร

                         ร้านข้าวต้ม ปูทอง ใช้เวลาในการทำอาหารไม่นานนะครับ เพียงไม่ถึง 10 นาที หลังจากส่งรายการอาหารไป อาหารต่างๆก็เริ่มทะยอยนำมาเสริฟ์ที่โต๊ะครับ


กุ้งแช่น้ำปลา

ผัดแขนงหมูกรอบ

ผัดผักบุ้งไฟแดง

ข้าวต้ม

ผัดกุ๋ยช่ายขาวหมูสับ

ยำปูไข่ดอง

ต้มซุปเปอร์

ผัดใบปอหมูสับ

ยำปลาสลิด


                   ขอสรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ด้วยวันนี้เราทานกัน 4 คน แต่ก็ไม่ได้สอบถามความรู้สึกของผู้ร่วมโต๊ะอีก 2 ท่าน ก็ขอยึดตามแค่ตัวเรากับแฟนนะครับ เมนูที่รู้สึกว่าอร่อยที่สุดในมื้อนี้ ขอยกให้ผัดผักบุ้งไฟแดงครับ รสชาติออกมาอร่อย กลมกล่อม ผักบุ้งไม่เละ ไม่เหนียว กรอบกำลังดี ทานแล้วเพลินมากๆ ต่อมาก็ขอให้ต้มซุปเปอร์ครับ น้ำซุปรสชาติเข้มข้น ตัวขาไก่ก็ต้มมากำลังดี นุ่มมากๆ เรียกว่าตักใส่ปากแล้ว ละลายเหลือแต่กระดูกเลยจ้า

                           กุ้งแช่น้ำปลา กับปูไข่ดอง ความสดโอเคดีครับ ส่วนน้ำยำที่ราดมา รสชาติแซบสะใจมาก เรียกว่า ตื่นตัวกันได้เลยจ้า ความเผ็ด เปรี้ยว รสชาติมาครบครับ แต่ส่วนตัวไม่ทานเผ็ด เลยทำให้ต้องขอผ่าน 2 จานนี้ เพราะสู้กับความแซบถึงใจไม่ไหว

                          ผัดใบปอหมูสับ รสชาติออกมาโอเคดีครับ ผักไม่แห้งหรือแฉะจนเกินไป ทานคู่กับข้าวต้มแล้วอร่อยดีครับ สำหรับข้าวต้มก็หุงออกมากำลังดี ข้าวเป็นเม็ด นุ่มอร่อย นำออกมาเสริฟ์ร้อนๆ ถูกใจคนชอบทานของร้อนเป็นอย่างดีจ้า

                           3 เมนูสุดท้ายที่แอบเครียดครับ คือผัดแขนงหมูกรอบ ตัวผักแขนงหน้าตาไม่ค่อยคุ้นเคยครับ สีออกจะซีดๆไปทางเหลืองนิดหน่อย หมูกรอบก็ค่อนข้างเหนียวและนิ่ม อีกเมนูผัดกุ๋ยช่ายขาวหมูสับ อันนี้ไม่ค่อยโดนครับ และยำปลาสลิด ใส่ขิงดองกันมาเต็มพิกัด แต่ตัวปลาสลิดค่อนข้างแข็งและก้างปลาค่อนข้างเยอะมาก ทานแล้วแอบแทงเพดานปากไปหลายรอบ

                         สรุปความคุ้มค่า ค่าอาหารก็ไม่ได้แพงมากนะครับ ราคาปกติทั่วไป คุ้มค่ากับปริมาณอาหารที่ได้รับ สำหรับรสชาติอันนี้เราว่าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน เพราะผู้ร่วมทริปที่แนะนำให้มาลองร้านนี้ ก็มาทานร้านนี้เป็นประจำ ใครผ่านมาแถวเส้นถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ก็ลองมาทานกันได้นะครับ แต่ก็ต้องทำใจกับการบริการนิดนึง ด้วยความที่มีลูกค้าค่อนข้างมาก ทำให้น้องพนักงานอาจจะเสริฟ์ดูแลได้ไม่ทั่วถึง การขออะไรเพิ่ม อาจจะมีช้าบ้าง


บิลค่าเสียหาย

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่อร่อย ไปมาเมื่อวาน จอดรถข้างร้านเป็นร้านซ่อมแม๊กส์ก็เสียค่าจอด 20 บาท ครั้งเดียว ไม่ไปแล้วครับ เสียดายเงิน

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณ คุณ 1111 สำหรับการแชร์ความรู้สึกในร้านข้าวต้มปูทองนะครับ
    ได้ทานเมนูอะไรบ้างครับ สำหรับตัวผมเองไม่ค่อยถูกใจในรสชาติอาหารที่นี่เช่นกันครับ
    แต่ผู้ร่วมทริป 2 ท่าน กลับชอบมากมาย ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลจริงๆครับ

    ขออนุญาติแนะนำให้ไปลองทาน ที่ร้าน ยศข้าวต้ม ครับ อยู่ไม่ไกลจากร้านปูทองมาก
    มีลานจอดรถด้านหลังร้าน ไว้ให้บริการพร้อมมียามเฝ้า และคอยโบกรถให้ครับ
    เมนูแนะนำ ยำปลาสลิด,ต้มซุปเปอร์,ผัดผักน้ำมันหอย และไฟแดงต่างๆ รสชาติดีงามมากครับ
    ข้าวต้มก็เป็นใส่ใบเตยด้วย หอม อร่อย ร้อนสะใจทุกชามครับ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม