วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วัดกัลยาณมิตร-วัดระฆังโฆสิตาราม

           ช่วงกลางเดือนตุลาคม มีวันหยุดราชการเพิ่ม 1 วัน คือ วันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยในโอกาสวันหยุดเพิ่มขึ้นมา ครอบครัวแฟนจึงทำการนัดกันไปทำบุญที่วัดกัลยาณมิตร พวกเรามาถึงวัดกัลยาณมิตร ในเวลาประมาณ 8 โมงเช้า วันนี้สาธุชนมากันน้อย และช่วงนี้ทางวัดกำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซมบูรณะภายในวัด จึงทำให้ส่วนของจำหน่ายธูป เทียนย้ายออกมาตั้งทางด้านหน้าประตูทางเข้า
 สำหรับบริเวณจุดธูปเทียนและกระถางธูป ย้ายมาอยู่ทางด้านขวา ภายในตัววัด


วัดกัลยาณมิตร

ลานจอดรถภายในวัด

จุดจำหน่าย ธูป เทียน

จำหน่าย ธูป เทียน ด้านหน้า
 
ภายในวัดกำลังก่อสร้าง

สถานที่สำหรับจุดธูป เทียน

หลวงพ่อโต พระประธานในโบสถ์

ระฆังวัดใบใหญ่

              หลังจากจุดเทียน ธูป สักการะ ทำบุญและขอพรหลวงพ่อโตเรียบร้อย เราก็เดินย้อนออกมาทางท่าน้ำ เพื่อที่จะให้อาหารปลา และทานอาหารเช้ากัน ร้านประจำหลักของครอบครัวแฟนเมื่อมาที่วัดนี้คือ ร้านขายผัดไท แต่วันนี้ไม่ได้มาขาย มีเพียงร้านก๋วยเตี๋ยวที่ริมท่าน้ำ เพียงร้านเดียวที่กำลังขายอยู่ ระหว่างทางเดิน จะมีคนมาขอทาน ขอเงินเป็นจำนวนมาก ถ้ามีการให้คนนึง จะทำการเรียกญาติ เพื่อนคนอื่นๆมาขอเงินต่อไปเรื่อยๆ

               ในช่วงแรกเหมือนไม่มีทางเลือก ที่จะต้องทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้ แต่รสชาติอร่อย น้ำซุปร้อน ปรุงรสต้มยำได้กลมกล่อม ทำให้ครอบครัวเราทำการปักหลักทานอยู่ที่ร้านนี้กันหลายชาม หลังจากทานอิ่มท้องกันแล้ว จึงไปให้อาหารปลาที่ริมน้ำ


บรรยากาศ ขายของหน้าวัด ทางเดินไปยังท่าน้ำ

ระหว่างทางเดินไปท่าน้ำ

ท่าน้ำ วัดกัลยาณมิตร

ให้อาหารปลาที่ท่าน้ำ

มีปลาจำนวนมาก

ร้านก๋วยเตี๋ยว ริมท่าน้ำ

ก๋วยเตี๋ยวหน้าท่าน้ำ

เส้นเล็กเย็นตาโฟ ต้มยำ

บะหมี่แห้งเย็นตาโฟ ยำ

เส้นบะหมี่เหนียว นุ่ม

เส้นเล็กแห้งโฟ ยำ พิเศษเพิ่มหมูสับ


                     จุดหมายต่อไปของพวกเรา คือวัดระฆังโฆสิตาราม ใช้เวลาเพียงครู่เดียวจากวัดกัลยาณมิตร เราก็มาถึงวัดระฆังฯ ที่วัดระฆังฯมีบริการอาคารจอดรถ อยู่ทางด้านขวามือ เมื่อเข้ามาจากปากซอยวัด เดินออกจากอาคารจอดรถ ประมาณ 80 เมตร เราก็จะมาถึงทางเข้าประตูวัด








                  หลังจากกราบพระประธานในอุโบสถ เราก็จะเดินมาร่วมทำบุญ หมากพลู สำหรับถวายหลวงปู่โตด้านในศาลา โดยสามารถทำบุญหยอดตู้ได้ตามศรัทธา แล้วนำเข้าไปถวายด้านใน โต๊ะด้านใน จะมีให้ทำบุญแผ่นทอง สำหรับปิดที่รูปปั้นพระ ด้านบนในศาลาจะมีบทสวดมนต์ชินบัญชร ให้สาธุชนได้ร่วมสวดมนต์ขอพร








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม