วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Scenary Farm สวนผึ้ง

              สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ที่สวนผึ้ง ก็คงหนีไม่พ้น ฟาร์มแกะ ซึ่งก็คือสถานที่เป้าหมายหลักในการท่องเที่ยวทริปนี้ของเรา "Scenary Vintage Farm" เส้นทางการเดินทางในวันนี้ ค่อนข้างสบาย การจราจรไม่หนาแน่นเหมือนในวันวาน อาจจะเป็นเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่มากมายเกิดขึ้น ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 2 ชั่วโมง เราก็มาถึงปลายทาง

              วันนี้อากาศเหมือนจะไม่ค่อยเป็นใจในช่วงแรก แดดออกแรง แต่สายฝนกลับโปรยปรายเป็นระยะ ที่ลานจอดรถ ปริมาณรถเบาบาง สามารถเลือกจอดได้อย่างสบาย ร้านค้าของที่ระลึกในบริเวณด้านหน้า หลายร้านปิดตัวลง เหลือเพียงร้านเดียว

              ที่นี่ต้องซื้อบัตรผ่านเข้าประตู โดยมีเป็น Combo Set ให้เลือก 4 แบบ โดยเราเลือกเป็นแบบ Set C เพราะมีความสนใจที่จะดูการแสดงของแกะกับน้องหมา พร้อมได้ให้หญ้า นมและแครอทกับแกะและม้าแคระ ซึ่งพนักงานก็ได้ให้บัตรส่วนลดซื้อไอติมนมแกะภายในฟาร์มมาให้ได้ลิ้มรสชาติกันในราคาพิเศษกันอีกด้วย


ลานจอดรถ

บัตรผ่านประตู

พนักงานต้อนรับ แนะนำโปรแกรมซื้อบัตร

โปรแกรมบัตรเข้า

ที่วัดส่วนสูงสำหรับเด็ก

แผนผัง

คำอธิบายบของบัตรผ่านประตู

ทางเข้าฟาร์มแกะ

บรรยากาศภายใน

ภายในฟาร์ม

บรรยกาศตกแต่งแบบวินเทจ

มีรถม้าให้เช่านั่งชมรอบฟาร์ม

เลือกรสไอศครีม

เลือกแบบทูโทน


ภายในฟาร์มจะมีจุดให้ถ่ายรูปมากมาย

ลานกิจกรรม

ลานเล่นเกมส์


บริเวณที่ให้อาหารน้องแกะ


สถานที่นำคูปองมาแลกหญ้า นม และแครอท
                   
     
                           การแสดงโชว์ความสามารถของแกะกับสุนัข จะมีการแสดงเป็นรอบ เพราะฉะนั้นเราสามารถบริหารเวลา โดยการทำอย่างอื่นในคูปองโปรแกรมก่อน เพื่อที่จะได้ทำทุกอย่างครบนะครับ ในวันนี้เราเลือกที่จะไปให้หญ้า นม และแครอทก่อน จากนั้นกลับไปถ่ายรูปวินเทจ ก็จะได้เวลาชมการแสดงพอดี
                      
                           การให้หญ้าน้องแกะ หลังจากที่รับหญ้าจากทางเจ้าหน้าที่ ก็จะมีน้องแกะ ที่นอนพักอยู่ในโรงพักข้างๆกับที่รับหญ้า เดินตามเราออกมา ตามพื้นจะมองเห็นเม็ดกลมๆสีดำๆมากมาย อันนั้นคืออึของน้องแกะนะครับ น้องแกะจะมารุมล้อม รอทานหญ้าจากในมือของเรา แนะนำให้ยกหญ้าขึ้นสูง แล้วค่อยๆเด็ดป้อนน้องแกะตัวละใบ หรือจะถือทั้งกำลงมาให้น้องแกะกัดเอง แต่อาจจะไม่สะดวก เพราะน้องแกะจะมารุมล้อมแย่งกันครับ

                          หลังจากให้หญ้าน้องแกะแล้ว เราเดินกลับมาที่จุดรับหญ้า เพื่อรับขวดนมสำหรับให้นมแกะเด็ก ตรงนี้ทางเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำว่า ให้ถือขวดนมให้แน่น เพราะจังหวะที่น้องแกะทำการออกแรงดูดขวดนม ขวดอาจจะติดปากน้องแกะไปเลย เมื่อให้นมหมดขวดแล้ว ไม่ควรให้แกะดูดต่อ เพราะจะเป็นการดูดอากาศเข้าไปภายในท้อง ทำให้น้องแกะเกิดอาการท้องอืดได้

                           สุดท้ายจะเป็นการป้อนแครอทกับม้าแคระ แครอทจะใส่อยู่ในถังขนาดเล็กเรียบร้อย เราสามารถเดินไปเปิดประตูทางเข้าไปที่คอกม้าแคระ เวลาป้อนให้ระมัดระวังด้วยนะครับ เมื่อม้าแคระอ้าปากงับแครอทแล้ว เราสามารถปล่อยได้เลย ฟันของม้าค่อนข้างใหญ่และแข็งแรง ระวังโดนงับมือกันนะจ๊ะ


เด็กเลี้ยงแกะ


น้องแกะมากินหญ้า

จุดถ่ายรูปยอดนิยม

โรงนอนพักสำหรับน้องแกะ

ที่ให้นมน้องแกะ

มีถังสำหรับวางขวดนมที่หมดแล้ว

ให้แครอทกับม้าแคระ

ห้องน้ำอยู่ติดกับลานยิงธนู


                           หลังจากให้หญ้า นม และแครอทเป็นที่เรียบร้อย เราก็ทำการแวะล้างมือ เข้าห้องน้ำ เตรียมตัวสำหรับการไปถ่ายรูปวินเทจกัน สถานที่ถ่ายรูปจะเป็นในโซนร้านกาแฟตามที่น้องพนักงานบอก ในตอนแรกพวกเราคิดว่า ก็คงเป็นการเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วก็ถ่ายรูปกับฉากที่ทำการเซ็ทไว้ จากนั้นก็อัดให้ 2 รูป ก็จบกระบวนการ 

                              เมื่อเข้ามาถึงภายในร้านกาแฟ พนักงานจะพาไปที่ราวเสื้อผ้า ให้ทำการเลือกเสื้อผ้าและหมวก หลังจาแต่งตัวเสร็จเรียบร้อย น้องเจ้าหน้าที่แจ้งว่า รอช่างภาพสักครู่ ช่างภาพที่นี่ใจดี ถ่ายรูปให้ด้วยความใจเย็น และถ่ายไม่จำกัดจำนวนภาพ พาไปถ่ายข้างนอกรอบบริเวณภายในฟาร์ม พี่ช่างภาพแจ้งว่า รูปถ่ายทุกใบจะทำการส่งให้ทางไลน์ แต่ให้เราเลือกที่ชอบเป็นพิเศษได้ 2 ใบ จะทำการพิมพ์ลงบนกระดาษให้ เราใช้เวลาถ่ายรูปภาพเป็นจำนวนมาก เกือบ 50 รูป 

                            เมื่อถ่ายรูปเสร็จ น้องเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่น่าจะเลือกรูปทัน เพราะใกล้เวลาแสดงโชว์แล้ว จึงแนะนำให้เราไปดูโชว์ก่อน แล้วค่อยกลับมาเลือกรูป เมื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ เราจึงมุ่งหน้าไปที่ส่วนแสดงโชว์

             
d
ที่ทำกิจกรรม DIY ภายในร้านกาแฟ

บรรยากาศภายในร้านกาแฟ


เลือกเสื้อผ้าสำหรับถ่ายรูปวินเทจ


ถ่ายรูปวินเทจ


จุดเข้าชมโชว์หมากับแกะ

ทางเข้าไปชมโชว์หมากับแกะ



การแสดงน้องหมาต้อนแกะ

หมาต้อนนแกะให้รวมกลุ่ม


การแสดงแกะ

แกะลอดห่วง

การแสดงความสามารถแกะ

 แกะกระโดดลอดห่วงสูง


แกะเตรียมกระโดดลอดห่วงไฟ

กระโดดผ่านห่วงไฟอย่างปลอดภัย

การแสดงตัดขนแกะ

โชว์สายพันธ์แกะ

สายพันธ์แกะชั้นนำ

สายพันธ์แกะชั้นนำจากทั่วโลก

ก่อนจบการแสดงอนุญาตให้ผู้เข้าชมถ่ายรูปกับหมาและแกะได้ตามอัธยาศัย

มีให้คะแนนการแสดงด้วย

อย่าลืมให้คะแนนในกล่องนี้เมื่อดูการแสดงจบ


              
                               การแสดงโชว์แบบสั้น ใช้เวลาครึ่งชม. แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ครึ่งแรกจะเป็นการโชว์ความสามารถต้อนแกะ คัดแยกแกะ ของน้องหมา และการแสดงโชว์แกะบนเวที ไฮไลท์จะเป็นการแสดงโชว์แกะกระโดดลอดห่วงไฟ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อธิบายว่า ขนแกะเป็นขนสัตว์ที่มีน้ำมันหล่อลื่นจำนวนมาก ทำให้ขนแกะไม่ติดไฟ จึงเป็นที่นิยม นำขนแกะมาประดับในโรงละคร เพราะไฟไม่สามารถติดได้

                            สรุป ฟาร์มแกะที่สวนผึ้ง ยังคงเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ก ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ถึงแม้จะเบาบางลงกว่าแต่ก่อน เป็นสถานที่เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก มาใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ในวันหยุดพักผ่อน มีให้เลือกซื้อบัตรเข้าหลากหลายแบบ เฉพาะบัตรเข้า หรือรวมกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกได้ตามความพอใจ ภายในฟาร์มมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ซึ่งเราได้ลองเฉพาะไอศครีมนมแพะ รสชาติชอคโกแลต เข้มข้น ไม่หวานมาก โดยรวมเป็นของทางเล่นที่คลายความร้อนจากอากาศได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม