วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Veneto สวนผึ้ง

             เมื่อมาที่สวนผึ้ง สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่มีนักท่องเที่ยวให้การสนใจมาเที่ยวชม นอกจากที่ฟาร์มแกะแล้ว ก็จะเป็นที่นี่ Veneto 4D Art Gallery ที่แสดงภาพ 4 มิติ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน วันนี้เราก็ยังคงมากับสายฝนที่โปรยปรายเป็นระยะอีกเช่นเดิม


ด้านหน้าทางเข้า

ปากซอยทางเข้าจะมีร้านกาแฟอยู่หัวมุม

ประตูทางเข้า

ทางเข้าสำหรับซื้อบัตรเข้าชม


               ค่าบัตรสำหรับเข้าชม มีแบ่งเป็นบัตรผ่านประตูเข้าไปถ่ายรูปส่วนด้านนอก และมีร้านค้าขายสินค้า อาหาร และบัตรผ่านสำหรับเข้าชมภาพ 4 มิติ ซึ่งเราตัดสินใจเลือกซื้อแบบบัตรเข้าไปชมภาพ 4 มิติ ด้วยเหตุผลที่ว่า ไหนๆก็มาถึงที่นี่แล้ว และถ้าฝนตก จะได้เข้าไปหลบฝนกันได้


ส่วนจำหน่ายตั๋วเข้าชม

ราคาบัตรเข้าชม

บัตรเข้าชม


                ด้านนอกส่วนการแสดงภาพ 4 มิติ จะถูกประดับตกแต่งไว้สำหรับการถ่ายรูปที่ระลึก มีการตกแต่งออกแนวความรัก ส่วนใหญ่เน้นไปทางหัวใจ และโทนสีขาว วันที่เราไปปริมาณคนข้างน้อย อาจเป็นเพราะสายฝนที่ยังคงโปรยปราย ทำให้ถ่ายรูปเล่นได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบแต่อย่างใด

ถ่ายภาพที่ระลึกทางเข้า

บรรยากาศภายใน Veneto

ทางเดินภายใน Veneto

ที่สำหรับถ่ายรูปด้านนอกอาคาร


           หลังจากเดินถ่ายรูปด้านนอกกันสักพักแล้ว จึงตัดสิินใจเข้าไปชมการแสดงภาพ 4 มิติด้านใน โดยจะต้องทำการถอดรองเท้าฝากไว้ที่ด้านนอก โดยในส่วนของการแสดงจะแบ่งออกเป็น 2 โซน เป็นโซนภาพ 4 มิติธรรมดา และภาพแบล็คไลท์ โดยน้องพนักงานจะทำการแนะนำการถ่ายภาพ พร้อมมีภาพตัวอย่างให้เราดูว่า ต้องถ่ายแบบไรถึงจะถูกต้อง การถ่ายภายในส่วนที่แสดงโชว์ จะไม่แนะนำให้ใช้แสงแฟลช เพราะมีการวางตำแหน่งแสงไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะสำหรับโซน Black Light จะมีการวางสปอร์ตไลท์ ไว้ตรงตำแหน่งที่ให้เราไปทำการยืนเพื่อถ่ายภาพแล้ว


ป้ายแนะนำ แจ้งให้ถอดรองเท้า

ชั้นวางรองเท้า

ภาพ 4 มิติ ด้านหน้าทางเข้าชม

ภาพ 4 มิติ








ทางเข้าชมภาพการแสดงแบบ Blacklight






             หลังจากเดินชม และถ่ายภาพ 4 มิติกันเรียบร้อยแล้ว เราสองคนเริ่มรู้สึกหิว จากที่ตั้งใจจะเดินหาอะไรทานรองท้องก่อนไปหาร้านอาหารทานด้านนอก แต่เนื่องด้วยภายใน Veneto ในส่วนที่เรียกว่าตลาดน้ำ ค่อนข้างเงียบสงบมาก เราจึงตัดสินใจไปหาอะไรทานกันที่ร้านอาหารที่มีเพียงแห่งเดียวในนี้


โซนของเล่น

บรรยากาศภายใน ค่อนข้างเงียบ

ร้านขายขนม เครื่องดื่ม ไม่เปิดขาย

มีเพียงร้าน Veneto Bistro ที่เปิดขาย

ประตูทางเข้า ร้านอาหารเพียงแห่งเดียวใน Veneto

บรรยากาศภายในร้าน

โต๊ะนั่งทานริมหน้าต่าง

สายฝนเริ่มตกโปรยปรายลงมาอย่างหนัก

               จากที่ตัดสินใจจะหาอะไรรองท้องทานกันเฉยๆ แต่เนื่องด้วยสายฝนที่ทำการตกลงมาอย่างหนัก เราจึงต้องทำการเปลี่ยนแผน เป็นสั่งอาหารง่ายๆ ทานกันในร้านนี้เลย เมนูที่เลือกสั่งเป็นข้าวหน้าปลาซาบะย่าง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และน้ำเปล่า โดยทำการสั่งที่เคาน์เตอร์ด้านหน้า หลังจากชำระเงิน ก็ไปนั่งรออาหารที่โต๊ะได้เลยครับ


ค่าเสียหาย

ข้าวหน้าปลาซาบะ

ปลาซาบะย่างมาร้อนๆ

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

น้ำเปล่า 2 ขวด

              รสชาติอาหารที่นี่ไม่ได้เลวร้ายเลยนะครับ ออกไปทางอร่อยเสียด้วยซ้ำ โดยเฉพาะ ข้าวหน้าปลาซาบะย่าง ที่ย่างมาได้สุกกำลังดี ไม่เหม็นคาว และน้ำซอสราดด้านบน รสชาติดีทานคู่กับข้าวและสลัดผัก เข้ากันลงตัวเป็นอย่างดี สำหรับสปาเก็ตตี้ รสชาติก็ปกติ ทานได้ เมื่อทานกันเสร็จ เราก็นั่งรอให้สายฝนซาลงสักหน่อย จึงเดินทางออกจากที่ Veneto กัน

                สรุป Veneto 4D Art Gallery เป็นสถานที่ถ่ายรูป ด้านนอก ได้เป็นอย่างดีนะครับ เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง แต่สำหรับด้านในส่วนแสดงภาพ 4 มิติ ค่อนข้างแคบ นี่โชคดีของเราที่ไปในวันที่มีคนมาเที่ยวชมน้อยมาก ภาพแต่ละภาพแสดงค่อนข้างติดกัน ห้องนึงแสดงถึง 4 ภาพ โดยวางคนละมุมห้อง การถ่ายรูปจะติดภาพข้างๆมาด้วย และภาพที่นี่ส่วนใหญ่จะอยู่ในแนวตั้ง น่าจะเป็นเพราะต้องการประหยัดพื้นที่ ทำให้ไม่เหมาะกับการใช้ขาตั้งกล้องถ่ายภาพคู่สักเท่าไร เว้นแต่ ท่านจะใช้ขาตั้งกล้องที่เป็นหัวบอล สามารถหมุนมาในแนวตั้งได้ 

              เนื่องด้วยโซนแสดงภาพค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด ทำให้บรรยากาศรู้สึกอึดอัด และรู้ส้ึกว่าอาคารที่แสดงค่อนข้างทึบ อากาศไม่ถ่ายเท ความเห็นส่วนตัวมาแค่ครั้งเดียวก็เกินพอครับ ถ้ามีผู้สูงอายุมา ที่นี่ก็ไม่เหมาะที่จะพามาสักเท่าไร สำหรับพาเด็กมา ผู้ปกครองควรให้การดูแลบุตรหลานของท่าน อย่าไปรบกวนการถ่ายภาพของท่านอื่น เพราะสถานที่ค่อนข้างแคบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม