วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ไก่ย่าง รัชดา

         บนถนนเส้นรัชดาภิเษก ช่วงตั้งแต่สี่แยกพระราม 9 เป็นถนนที่มีห้างสรรพสินค้าหลายแห่งตั้งอยู่ และมีร้านอาหารริมทางเป็นจำนวนค่อนข้างมาก แต่ที่เป็นสีสันแบบสะดุดตาสะดุดใจหลายๆท่าน ก็ต้องเป็นส้มตำ ไก่ย่าง เพราะถนนเส้นนี้มีให้เลือกเข้าไปใช้บริการมากมายหลากหลายร้าน ทั้งร้านที่ฮิตติดลมบนไปแล้ว มีสาขาตั้งอยู่กระจายบนถนนเส้นนี้ ถึง 3 สาขา และมีร้านใหม่ๆเปิดขึ้นมาอีกมากมาย ทั้งแนวจิ้มจุ่มและซีฟู้ด

         วันนี้เราไปทานร้านส้มตำไก่ย่าง ร้านใหม่ที่เปิดได้สักพัก พิกัดอยู่ที่ข้างๆห้างเอสพานาด สาขารัชดาภิเษก ซึ่งอดีตเป็นศูนย์ความงามแห่งหนึ่ง ทำให้เป็นร้านที่มีการตกแต่ง ฉีกออกจากคอนเซ็ปร้านส้มตำหลายร้านในบริเวณนี้ ที่เปิดเป็นพื้นที่โล่ง เนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์ ทำให้สามารถติดเครื่องปรับอากาศ แม้จะทานในช่วงกลางวันที่แดดร้อน แต่ภายในร้านก็ยังคงเย็นสบาย ทานส้มตำ อาหารรสจัดอย่างสบายๆ ด้านหน้ามีวางตู้ส้มตำ และตู้โชว์ไก่ หมู ปลาดุกย่าง

       

ร้านไก่ย่าง รัชดา

ด้านหน้าร้านจะเป็นโซน ปิ้ง ย่าง และส้มตำ


            เมื่อก้าวเข้ามาภายในตัวร้านอาหาร จะมีน้องพนักงานเสริฟ์เดินมาต้อนรับถามทันที ว่ามากี่ท่าน และพาเราไปยังโต๊ะภายในร้าน โต๊ะเป็นโต๊ะไม้ บนโต๊ะจะมีใบเมนู พร้อมปากกา ให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร โดยแบ่งเมนู ออกเป็น 2 ส่วน 

            ส่วนแรกจะเป็นส้มตำ ไก่ย่าง อีกส่วนจะเป็นอาหารประเภท ลาบ/ทอด/ต้ม/ผัด และอื่นๆ สังเกตได้ว่าด้านบนจะมีให้เลือกว่า ต้องการรับผักสดหรือเปล่า อย่าลืมเลือกกันนะครับ หลังจากเราทำการเลือกติ๊กสั่งรายการอาหาร และสามารถระบุความต้องการเขียนเพิ่มลงไปในใบได้เลย ใครต้องการเผ็ดมาก เผ็ดน้อย ใส่พริกกี่เม็ด ไม่ใส่อะไร อยากเพิ่มอะไร ระบุกันตามใจชอบครับ แต่พื้นที่ให้เขียนอาจจะน้อยไปสักนิด เมื่อเสร็จแล้วก็ยื่นให้น้องพนักงานได้เลยจ้า 

           มองมาบนโต๊ะอาหาร สายตาก็มาสะดุดกับป้ายที่เขียนว่า SCAN TO ORDER เข้ากับยุคสมัยไอทีครับ ท่านใด อยากจะสั่งผ่าน Application ก็สามารถทำได้ครับ เรียกว่าถ้าเป็นลูกค้าต่างชาติ ก็น่าจะสะดวกเพราะไม่สามารถอ่านเมนูภาษาไทยที่มีให้เขียนบนโต๊ะได้ อันนี้ไม่ได้ลองใช้นะครับ แต่ได้ยินโต๊ะข้างๆแจ้งกับพนักงานว่า ไม่ได้สั่งอาหารจานนี้นะ พนักงานแจ้งว่ามีการสั่งผ่าน Application ค่ะ รายการอาหารส่งไปทางครัวเลย พอสอบถามกับลูกค้าต่างชาติในโต๊ะเดียวกัน จึงได้ความว่า เป็นคนสั่งเอง เพราะเห็นป้ายเลยลองกดมั่วๆ สรุปก็ต้องรับอาหารจานที่นำมาเสริฟที่โต๊ะดังกล่าวไปจ้า



จานช้อน ส้อม มาวางที่โต๊ะทันทีที่นั่ง


เมนู ส้มตำ ไก่ย่าง


เมนู ลาบ ทอด แกง และอื่นๆ


มีให้บริการ ผ่านทาง app ด้วยครับ

                 หลังจากเราทำการยื่นใบรายการสั่งอาหารไปให้กับทางน้องพนักงานแล้ว เครื่องดื่ม ผักสด และข้าวเหนียว ก็จะทำการนำมาเสริฟ์เป็นชุดแรก


น้ำเปล่า


น้ำแข็งและน้ำทิพย์


ผักสด


ข้าวเหนียวห่อใบตอง

                
                 ข้าวเหนียวที่นี่ จะเสริฟ์มาหน้าตาคล้ายห่อหมก ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันว่า เมนูอะไรเอ่ย เพราะเท่าที่จำได้ ไม่ได้สั่งหมกอะไรเลย พอน้องพนักงานแจ้งว่า ข้าวเหนียวค่ะ ก็อืม แปลกดีครับ แต่การห่อแบบนี้ ทำให้ข้าวเหนียวมีรสสัมผัสที่หอมใบตองอ่อนๆ และเหนียวนุ่มกำลังดี ผักสด ล้างและแช่เย็นมากรอบอร่อย สด สะอาด กล่องทิชชู่ที่นี่ก็ไอเดียเก๋นะครับ มาในรูปทรงขอนไม้


กล่องทิชชู่ขอนไม้

       
           หลังจากนั่งมองผักสดกับข้าวเหนียวไปสักระยะนึง อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


ส้มตำไทยรสจัด

ส้มตำลาว พริก 1 เม็ด

ย่างรวม

ลาบปลาดุก

ไก่ย่าง (เนื้อ) ครึ่งตัว

น้ำจิ้มมะขาม

                    ส้มตำไทยรสจัด มารสชาติอร่อยมากครับ กลมกล่อม รสชาติมาครบ แต่แฟนแอบเสียดายที่พริกมาน้อยไปสักนิด ทำให้เป็นโชคดีของกระผมที่ทานได้แบบสบายเลย เพราะส่วนตัวสั่งส้มตำลาวไป ส้มตำลาวที่นี่ก็คือ ส้มตำปลาร้า ไม่ใส่ปู ระบุสั่งไปว่า เอาพริก 1 เม็ด ก็มาแบบ 1 เม็ดจริงๆ บางที่ สั่ง 1 เม็ด มักจะได้แถมมาจากการติดครกอีกสัก 2-3 เม็ด แต่รสชาติตำปลาร้าที่นี่ไม่ค่อยนัวนะครับ ตำไทยรสชาติดีกว่ามาก

                 รวมย่าง คือ คอหมูย่างรวมกับไส้ย่าง ด้วยความที่อยากทานทั้ง 2 อย่าง แต่เรามากันแค่ 2 คน นับเป็นทางออกที่ดี สำหรับ รวมย่าง รสชาติออกมากลมกล่อม ไส้ย่างไม่มีกลิ่นเหม็น แปลว่าล้างทำความสะอาดอย่างดี ความเหนียวกำลังดี ไม่เละ และไม่ได้เหนียวจนเคี้ยวไม่เข้า คอหมูย่างก็ย่างมากำลังดี มาพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสชาติปกติ

                ไก่ย่าง(เนื้อ) ทางร้านมีไก่บ้านย่าง แต่ตอนที่เราไปถึง หมดเรียบร้อยแล้วจ้า ทำให้ต้องสั่งไก่ย่าง(เนื้อ) แต่รสชาติก็ไม่ได้เลวร้ายครับ หมักและย่างมาดี ทำให้เนื้อช่วงอกที่ปกติจะแห้งและสัมผัสหยาบๆ แต่ที่นี่ นุ่มและทานคู่กับน้ำจิ้มมะขาม อร่อยกำลังดี เราขอเติมน้ำจิ้มมะขามกันเพิ่ม เพราะรู้สึกว่านำมากินคู่กับรวมย่าง อร่อยกว่าเยอะ (ร้านชื่อดังย่านนี้ เค้าก็ใช้น้ำจิ้มมะขามทานคู่กับไส้ย่างนะ) 

                 ลาบปลาดุก รสชาติอร่อยครับ เผ็ดอ่อนๆ อันนี้ไม่แน่ใจว่า เพราะจานแรกที่สั่งคือส้มตำลาวแล้วเขียนว่า พริก 1 เม็ด ทำให้เมนูอื่นที่ตามมา รสชาติเลยอ่อนตามไปด้วยหรือเปล่า แต่ลาบปลาดุก มาครบเครื่องลาบนะครับ รสชาติอร่อย ทานคู่กับข้าวเหนียว ตามด้วยผักสด เพลินสุดๆ

              หลังจากทานกันเกลี้ยงทุกจาน เริ่มรู้สึกอยากหาของหวานมาล้างปาก ขณะแฟนเดินออกไปล้างมือที่ทางด้านหลังร้าน เพราะห้องน้ำอยู่ทางด้านหลังนะครับ ห้องน้ำที่นี่มี 2 ห้อง เป็นโถนั่ง ความสะอาดใช้ได้อยู่ ทำการแยกห้องชายและหญิง

             สายตาก็ไปเห็นถ้วยขนมแช่อยู่ในตู้เย็น สอบถามน้องพนักงานทำให้ทราบว่าคือ "พุดดิ้ง มะพร้าวอ่อน" ไม่รอช้า สั่งมาลองทันที 1 ถ้วย


พุดดิ้ง มะพร้าวอ่อน

เนื้อพุดดิ้ง 

                สรุปโดยความเห็นส่วนตัว ร้านไก่ย่าง รัชดา เป็นร้านส้มตำน้องใหม่อีกร้านในเส้นถนนรัชดาภิเษกที่รสชาติอร่อย เรียกว่าถ้าไม่นับปลาร้า สูสีกับร้านดังยอดฮิตที่อยูุ่มานานได้อย่างสบายๆ เพราะช่วงหลังๆ ร้านดังเริ่มที่จะมีแค่ ความเผ็ด แซงโค้งความอร่อย แต่ถ้าจะแพ้ ต้องแพ้ตรงของย่างครับ รสชาติดีก็จริง แต่ของย่างถ้าไม่ย่างใหม่ๆ ก็ควรจะอุ่นมาให้ร้อนสักนิด มาแบบเย็นชืด ทำให้รสชาติหายไปกว่าครึ่ง สำหรับราคาเรียกว่าระดับกลางๆนะ ไม่ได้แพงหฤโหด แต่ก็ไม่ได้ราคาถูก  และที่ถูกใจอีกอย่างคือ เมนูอาหารที่นี่ มีราคาระบุไว้ชัดเจนทุกรายการครับ ไม่ต้องจำหรือนั่งเดาราคากันว่ากี่บาท สบายใจกว่าหลายร้านที่มาแต่เมนู ไม่ระบุราคา

              สำหรับร้านนี้ ให้ผ่านครับ มีโอกาสหน้าจะมาลองส้มตำแบบอื่นๆ และเมนูต้มบ้าง ว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร ท่านใดมีโอกาสผ่านมาแถวนี้ ลองแวะมาทานกันนะครับ เป็นทางเลือกอีกทางจ้า


ราคาค่าเสียหายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม