วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

บ้านทองโบราณ อัมพวา

        หลังจากไปสัมผัสถึงความเงียบสงบของนักท่องเที่ยว ทั้งที่ฟาร์มแกะ และ Veneto ณ สวนผึ้งแล้ว ทำให้เราเกิดความอยากรู้ว่า ที่ตลาดน้ำอัมพวาล่ะ นักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่น หรือว่า เบาบางลงเหมือนสองสถานที่ดังกล่าว เราจึงตั้งใจแวะที่ตลาดน้ำอัมพวากันก่อนกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้วก็ต้องพบว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวหนาตาสุดๆ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างคับคั่ง ที่จอดรถประจำอย่างอุทยาน ร.2 รถจอดปริมาณมาก จนเราต้องเข้ามาจอดในส่วนของโรงเรียน

ลานจอดรถภายใน โรงเรียน คันละ 30 บาท

จอดรถในบริเวณโรงเรียน

เดินทางเชื่อมมายัง อุทยาน ร.2

ตลาดขายของคึกคัก

ตลาดน้ำ ผู้คนล้นหลาม

ร้านค้าขายของกันเต็มพื้นที่

ร้านค้า และเรือที่ขับกันอย่างคึกคัก


               หลังจากเดินเล่นกันสักพัก เราก็มาแวะทานน้ำม่วงชื่นชานชาลา น้ำสูตรพระราชทานโดยพระเทพฯ รสชาติอร่อยสดชื่น เหมือนทานน้ำอัดลม นั่งพักกันอีกสักครู่ ก็ออกเดินเล่นกันต่อ จากที่ตั้งใจว่าจะนอนพักที่อัมพวาสักคืน ก็ต้องเปลี่ยนความตั้งใจ เพราะที่พักเต็มเกือบหมด แม้จะเป็นคืนวันอาทิตย์ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาพักที่นี่อย่างหนาแน่น


ร้านชานชาลา ตลาดน้ำอัมพวา

น้ำม่วงชื่นชานชาลา

บรรยากาศภายใน ชานชาลา

ศูนย์ข้อมูลอัมพวา

                หลังจากเดินหาที่พักกันจนเหนื่อย เราจึงพาแฟนมาทานอาหารที่ร้านโปรดของแฟน "บ้านทองโบราณ" เป็นร้านอาหารไทยริมคลองอัมพวา ที่มีดนตรีสดเล่นเป็นเพลงสากลยุค 60-80 นักร้องนำผู้หญิงที่นี่เสียงไพเราะเป็นอย่างมาก และดนตรีสดเล่นดีมาก นั่งทานอาหาร ฟังเพลง รับลมยามเย็นริมน้ำ 

              ด้วยความตั้งใจอยากทานปลาเผา แต่เนื่องด้วยนักท่องเที่ยวหนาแน่น ทำให้หมด เราจึงสั่งเป็นปลากระพงทอดน้ำปลา ปูนิ่มทอดกระเทียม หมี่กรอบ อาหาร 3 อย่าง มาทานเคล้าเสียงดนตรีเพราะๆ จิบเบียร์เย็นๆ พร้อมทั้งสั่งคอกเทลมาให้แฟน

บ้านทองโบราณ

ปลากระพงทอดน้ำปลา

หมี่กรอบ

คอกเทล สามย่าน

                สรุปรสชาติอาหาร โดยความเห็นส่วนตัวชอบเมนูปูนิ่มทอดกระเทียมมาก เพราะปูนิ่มที่นี่ตัวใหญ่ ชิ้นโต ให้มาปริมาณเยอะ รสชาติอร่อย คุ้มค่ามาก  ปลากะพงทอดน้ำปลา เนื้อปลากรอบเพราะทางร้านหั่นเนื้อปลาเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปทอด เสริฟวางบนก้างปลา และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน และหมี่กรอบ ทานคู่กับเครื่องเคียงที่เสริฟมาด้วย อร่อยมากๆ ส่วนเมนูคอกเทลแฟนไม่ปลืมเพราะก้นแก้วเต็มไปด้วยน้ำหวาน

ค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม