วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ร้าน ฉ่อย เป็ดย่าง

            ร้านฉ่อย เป็ดย่าง ร้านอาหารจานเดียว ที่มีทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑล สาย 2 เส้นทางที่สามารถมุ่งหน้าไปยังนครปฐม และอีกหลายจังหวัด ที่ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า จึงเป็นร้านอาหารที่เรานิยมมาฝากท้อง สำหรับอาหารเช้าก่อนการเดินทางในหลายทริป ปัจจุบันมีอีกสาขาอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ในจังหวัดนครปฐม ในวันนี้เรายังคงมาทานกันที่สาขาเดิม ที่บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 ข้างปั๊มคาลเท็กซ์ ป้ายหน้าร้านมีรูปเป็ด ตัวอักษรตัวใหญ่เห็นชัดเจน

       
             วันนี้เรามาถึงร้านในเวลาประมาณ 7 โมงครึ่ง พื้นที่จอดรถหน้าร้านและภายในปั๊มเลยค่อนข้างว่าง สามารถจอดได้สบาย ภายในร้านค่อนข้างว่าง มีลูกค้านั่งอยู่ก่อนแล้วโต๊ะเดียว เราเลยเลือกโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัย
       

ป้ายหน้าร้าน ตัวใหญ่ เห็นชัดเจน



เป็ดย่างแขวนเป็นแนว


จุดบริการสั่งอาหารกลับบ้าน


ตู้แช่วุ้น และขนมต่างๆ


ไอศครีม ฉ่อย โฮมเมด


ขนมจีนน้ำพริก


บรรยากาศภายในร้าน

              
             หลังจากนั่งที่โต๊ะเพียงครู่เดียว พนักงานก็นำเมนูมาส่งให้เราทำการเลือก และมีกระดาษสำหรับจดออเดอร์อยู่บนโต๊ะไว้ให้พร้อมกับการสั่งอาหาร เมื่อส่งรายการอาหารแล้ว พนักงานจะทวนรายการอาหารที่เราจดและถามถึงเครื่องดื่ม โดยที่นี่มีบริการน้ำสมุนไพร โอเลี้ยง ชาดำเย็น รวมถึงน้ำอัดลม 



เมนู


เมนู


พวงพริกบนโต๊ะ

         
น้ำเปล่าและน้ำแข็ง
               
                 ใช้เวลาเพียงครู่เดียว อาหารก็เริ่มทะยอยนำมาส่งบนโต๊ะ เริ่มจากเกี๊ยวกุ้งลวก ลูกชิ้นกุ้งทอด เป็ดย่างจานเล็ก บะหมี่ต้มยำพิเศษ และเส้นหมี่ต้มยำซึ่โครงหมูน้ำข้น


เกี๊ยวกุ้งลวก พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด


แป้งเกี๊ยวบาง เนื้อข้างในแน่น


จิ้มด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด


ลูกชิ้นกุ้งทอด


ข้างในยัดไส้กุ้งแน่นๆ


ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย


เป็ดย่างจานเล็ก


น้ำจิ้มเป็ดย่าง


มีถ้วยบริการไว้ให้ตักใส่


บะหมี่ต้มยำพิเศษ


ต้มยำซี่โครงหมู น้ำข้น


เส้นหมี่ต้มยำ


บะหมี่ต้มยำ พิเศษ


                       เมนูก๋วยเตี๋ยวที่นี่ชามใหญ่ครับ คือ ชามที่ใส่มาค่อนข้างใหญ่ แต่ปริมาณเส้นและเครื่องเป็นปกติ ถ้าไม่สั่งพิเศษเพิ่มอะไร แต่ถ้าสั่งพิเศษพนักงานจะถามก่อนยื่นเมนูว่าพิเศษอะไร เช่น พิเศษหมูแดง พิเศษเกี๊ยวกุ้ง เพราะทางร้านจะคิดราคาตามที่เราสั่งเพิ่ม โดยราคาของแต่ละชนิดจะแต่งต่างกันไป  รสชาติต้มยำที่นี่ ปรุงรสชาติมาแล้วเป็นอย่างดี เรียกว่าไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติมเลย เพียงหยิบช้อน ตะเกียบและลงมือทานรับความอร่อยได้เลย

                   เครื่องเคียงเกี๊ยวกุ้งลวก ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยๆ กับลูกชิ้นกุ้งทอด ที่นำมาอบอยู่ในตู้ อุ่นร้อนๆ พร้อมเสริฟ์ให้ทานคู่กับน้ำจิ๊มบ๊วย เผลอแป๊บเดียว ทานเพลินหมดจาน

                  เป็ดย่าง ของขึ้นชื่อของร้าน รสชาติน้ำราดและเนื้อเป็ดอร่อยไม่แพ้ร้านสุกี้ชื่อดัง หนังเป็ดไม่แหยะ แต่ก็ไม่ถึงกับกรอบ รสชาติอร่อย จะทานคู่กับเส้นหรือข้าว หรือจะสั่งทานเล่นก็อร่อย

                 วันนี้เรามาถึงร้านก่อนเวลา 8 โมง ทำให้ไม่ได้สั่ง ขนมจีนน้ำพริก ซึ่งทางร้านมีจำหน่าย พร้อมผักสดหลายอย่าง เสียดายที่วันนี้ไม่ได้สั่งมาทาน เพราะที่นี่รสชาติอร่อย หาทานขนมจีนน้ำพริกรสชาติดีๆแบบนี้ค่อนข้างยาก ส่วนมากขายกันแต่ขนมจีนน้ำยา และทางร้านมีจำหน่ายขนมหวาน ทั้งเฉาก๊วยชากังราว และถั่วแดงเย็น ของขึ้นชื่อจะเป็นเมนูวุ้นกะทิเป็ด แต่เนื่องจากเรามากันสองคน ทานอาหารก็อิ่มมากแล้ว เลยไม่ได้สั่งขนมหวานมาทานครับ

               สรุป ร้านฉ่อย เป็ดย่าง เป็นร้านอาหารจานเดียว ที่มีรายการอาหารให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว และของทานเล่น ขนม ของฝาก ในราคาสมเหตุสมผล ใช้เวลาในการรออาหารไม่นาน ถึงแม้ในช่วงเวลาเร่งรีบ รสชาติอร่อย ถ้ามีโอกาสผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะมาทานกันนะครับ ที่นี่มีบริการสั่งอาหารไปส่งถึงที่บ้านด้วย สำหรับห้องน้ำ มีบริการแยกชายและหญิง ห้องน้ำม่ีโถนั่ง แต่มีเพียงห้องเดียวนะครับ

                
          
ค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม