วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ToTEM Kingdom

              ช่วงเดือนตุลาคม เป็นช่วงปิดเทอมของหลายโรงเรียน ในช่วงวันหยุด ผู้ปกครองหลายท่านก็จะพาบุตรหลานไปเที่ยวผ่อนคลาย ความเหนื่อย ความเครียดจากการเรียนอย่างหนักของหลักสูตรในสมัยปัจจุบันที่ค่อนข้าง เปลี่ยนไปจากสมัยรุ่นเราอยู่มากโข ทุกวันนี้ต้องมีทั้งเรียนในหลักสูตร เรียนเสริมพิเศษ เรียนกิจกรรมพิเศษไม่ว่าจะเป็นกีฬา ดนตรี หรือความถนัดด้านอื่นๆ

               สำหรับในวันที่มีเวลาไม่มาก การเลือกพาไปในสถานที่ใกล้กับที่พักอาศัย ย่อมเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุด เพราะเราสามารถประหยัดเวลาการเดินทาง และใช้เวลาทำกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราเลือกที่จะพาหลานมาที่ ห้าง JAS URBAN ศรีนครินทร์ ที่นี่มีสวนสนุกขนาดกลางชื่อ ToTEM Kingdom ที่นี่จะแบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ โซนของ Trampoline และ Play land สำหรับราคาค่าตั๋วสำหรับเข้าไปเล่นทั้ง 2 โซน ขั้นต่ำสุดจะเป็น ในอัตรา 2 ชั่วโมง

              ในวันนี้เราไปในวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ และมีโปรโมชั่นลดราคาพิเศษช่วงปิดเทอม เหมาเล่นในได้ทั้งวัน ทั้ง 2  โซน สำหรับเด็ก พร้อมผู้ใหญ่ 1 ท่านเข้าไปดูแลบุตรหลาน ในราคาเพียง 300 บาท และสามารถซื้อบัตรเข้าไปข้างในสำหรับผู้ใหญ่อีกท่าน ในราคา 100 บาท 

             การเข้าไปใช้บริการในส่วนของ Play land และ Trampoline ต้องใช้ถุงเท้ากันลื่น ถ้ามีอยู่แล้วสามารถนำมาใช้บริการอีกครั้งได้ แต่ถ้าไม่มี เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วด้านหน้า มีบริการจำหน่ายให้ทั้งของผู้ใหญ่และเด็กครับ ในราคาคู่ละ 60 บาทเท่ากัน


ด้านหน้าทางเข้า ToTEM Kingdom

ติดต่อซื้อตั๋วก่อนเข้าไป

เลือกขนาดถุงเท้า

ถุงเท้ามีสกรีนส์โลโก้สวยงาม

บรรยากาศด้านหน้า เป็นโซนให้ผู้ปกครองนั่งรอได้

ด้านหน้าจะมีโซนเก้าอี้สำหรับเด็ก

บริเวณสำหรับฝากรองเท้า

ใส่ถุงเท้าก่อนเข้าไปเล่น



หลังชั้นวางรองเท้า ก็จะเป็นส่วนของ Play Land

ด้านหน้าทางเข้า นำใบเสร็จมารับสายรัดข้อมือ

เจ้าหน้าที่จะให้เราเขียนชื่อผู้ปกครองและเบอร์โทรเก็บไว้ ในกรณีพลัดหลงกับบุตรหลาน

ใบเสร็จค่าเสียหาย

ด้านใน Play Land



บ่อลูกบอล พร้อมสไลด์เดอร์



ผู้ปกครองสามารถเข้ามาถ่ายรูปบุตรหลานได้

                     ในส่วนของ Play Land ยังมีโซนสำหรับปีนป่ายเครื่องเล่นขึ้นไปด้านบน และมีปืนลม สำหรับใช้ลูกบอลยาง ในการยิง มีส่วนให้การศึกษาเกี่ยวกับการใช้ลม มีสไลเดอร์ขนาดใหญ่ให้เล่น ที่สำคัญผู้ปกครองสามารถเข้าไปร่วมเล่นกับบุตรหลาน และดูแลความปลอดภัยได้อย่างใกล้ชิด  เครื่องเล่นมีความปลอดภัยค่อนข้างมาก บุป้องกันการกระแทก และมีความแข็งแรง สำหรับโซน Trampoline ผู้ปกครองสามารถเข้าไปเดินได้ เฉพาะในส่วนของเบาะ เพื่อการดูแลความปลอดภัยหรือถ่ายรูปบุตรหลานขณะเล่น แต่ห้ามกระโดดบน Trampoline  ทั้ง 2 ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ คอยดูแล ให้คำแนะนำ ในการเล่นตลอดเวลา

                        สรุป เป็นอาณาจักรของความสนุกอีกแห่งที่น่าสนใจ กับการพาบุตรหลานไปเล่นออกกำลังกาย ได้ฝึกประสาทสัมผัสและฝึกการทรงตัว ได้ใช้เวลาร่วมกันทำกิจกรรมในครอบครัวอย่างสนุกสนาน และที่สำคัญผู้ปกครองอย่างเรา ได้อานิสงส์เล่นเครื่องเล่นที่ในสมัยเรายังไม่มีคิดค้น สร้างขึ้นมา และหลายๆที่ ห้ามผู้ปกครองเข้าไปเล่นในโซนเครื่องเล่นนะครับ เราได้แต่ดูอยู่ภายนอก แต่สำหรับที่นี่ เราได้ร่วมสนุกไปกับบุตรหลานอย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่า คุ้มค่าเป็นอย่างที่สุด จากช่วงแรกที่เดินตามถ่ายรูปหลาน จนกลายเป็นร่วมเล่นสนุกกับเครื่องเล่นด้วยความเพลินเพลิน ถ้ามีโอกาส จะต้องพาหลานไปเล่นด้วยอีกแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม