วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ครัวม่อนไข่

             ร้านอาหารที่มีการกล่าวถึงเป็นจำนวนมาก ว่าถ้ามาที่สวนผึ้งต้องอย่าลืมแวะมาทานที่นี่ "ครัวม่อนไข่" เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศอาจจะไม่สวยงาม แต่หลายคนกล่าวถึงว่ารสชาติอาหารอร่อย ในราคาที่ไม่แพงมาก ที่นี่จะมีช่วงเวลาปิดเบรค 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 14.30-15.30 น.นะครับ

            สำหรับเส้นทางการมาทานที่ร้านอาหาร ครัวม่อนไข่ สามารถเปิดดูได้จาก google map ได้เลยนะครับ  วิธีการใช้ google map ซึ่งร้านอาหารครัวม่อนไข่ มีพิกัดอยู่ใกล้กับฟาร์มแกะ และที่พักรีสอรต์หลายแห่ง การเดินทางค่อนข้างหาง่าย



มีป้ายชื่อร้านเด่น สังเกตได้ง่าย


ช่วงปิดเบรค จะมีป้ายมาวางไว้กั้นทางเข้า


มีลานจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านใน

ทางเดินเข้าไปยังร้านอาหาร

มีบริการห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุ


ทางเข้าร้านอาหาร

                            เราสองคนมาถึงร้านในเวลาประมาณ บ่ายสามโมง ซึ่งเป็นเวลาที่ทางร้านปิดเบรค หลังจากเดินไปมาชมบรรยากาศ ก็ถึงเวลาที่สามารถเข้าไปทานอาหารได้ เมื่อก้าวเข้ามาภายในร้าน จะพบกับโต๊ะขายขนมไทย ของฝาก ตั้งอยู่ด้านขวามือ มีให้เลือกชิมก่อนซื้อทานภายในร้าน หรือนำกลับบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ จะราคา 35 บาท 3 อย่าง 100 บาท


บรรยากาศภายในร้าน

โต๊ะจำหน่ายขนมไทย

มีขนมไทยให้ชิม และของฝากจำหน่าย

ทุกอย่าง 35 บาท ในราคาเดียว

                บรรยากาศภายในร้าน โปร่ง โล่ง สบาย สามารถเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบ เราเลือกที่จะนั่งริมหน้าต่าง เพราะอยากสัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย หลังฝนตกโปรยๆ เนื่องด้วยมาในเวลาเพิ่งเปิดทำการหลังจากปิดเบรค ทำให้ต้องรอสักครู่ใหญ่ๆ แต่ก็ยังไม่มีพนักงานนำเมนูมาให้เลือกอาหาร จึงต้องเดินไปเอาเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่หน้าเคาน์เตอร์เพื่อมาเลือกเมนูอาหารกันเอง


เมนู










เมนูเครื่องดื่มพิเศษ

เมนูเครื่องดื่มพิเศษ

                หลังจากดูเมนู เราทำการสั่งอาหารกันด้วยความรวดเร็ว พร้อมทั้งสั่งน้ำดื่มขวดใหญ่และน้ำแข็งเปล่า เมนูที่ทำการสั่ง จะมีกุ้งฝอยทอดกรอบ ยำผักกูด หมี่ยำแซบ และต้มยำปลาคัง


น้ำเปล่ามาเป็นอันดับแรก

กุ้งฝอยทอดกรอบ

กุ้งฝอยทอดกรอบ พร้อมน้ำจิ้มไก่

ข้าวไรซ์เบอร์รี่


ยำผักกูด


หมี่ยำแซบ

ขนมต้ม ทางร้านให้ทานฟรี


               อาหารจานแรก กุ้งฝอยทอดกรอบ ทันทีที่เห็นจาน ก็แอบงง ว่ากุ้งฝอยตัวใหญ่จัง ไม่เหมือนกับที่เคยทานที่อื่น แต่รสชาติก็อร่อย ทอดกรอบด้านนอก และมีเนื้อกุ้งภายในนิ่ม รสชาติดี ไม่ต้องจิ้มกับน้ำจิ้มก็อร่อย ระหว่างที่ทาน ก็แอบรู้สึกถึงสายตาจ้องมองของน้องหมา 2 ตัว ด้านนอกหน้าต่าง สักพักส่งเสียงเรียกขออาหาร เราจึงเริ่มโยนกุ้งให้ ก็ทานด้วยความหิวโหย

             ยำผักกูด รสชาติเข้มข้น ผักสด ปลาหมึกและกุ้งตัวปานกลาง เครื่องเคียงมาแน่น พร้อมด้วยหมูสับปริมาณสมควร ไม่ได้เน้นแต่เครื่องผักโรย ทานกับข้าวไรซ์เบอร์รี่เข้ากันเป็นอย่างดี

            หมี่ยำแซบ รสชาติหวานนำ ปะแล่มๆ ออกแนวแปลก ไม่ใช่แนวของเราครับ

             ต้มยำปลาคัง เมนูนี้ลืมถ่ายครับ เพราะกำลังแบ่งอาหารโยนให้น้องหมา รสชาติต้มยำอร่อย น้ำต้มยำ ซดได้คล่องคอ หลังจากกับข้าวออกมาครบ เราเริ่มรู้สึกว่า ให้กับข้าวน้องหมาแบบนี้ ไม่น่าจะอิ่ม หลังเรียกน้องพนักงานมาสอบถามว่า น้องหมา 2 ตัวนี้ เป็นของทางร้านหรือเปล่า น้องแจ้งว่า ไม่ใช่ เราเลยสั่งข้าวผัดหมูใส่ไก่ 2 กล่อง เพื่อที่จะเอาไปให้น้องหมา

           ในตอนแรกก็ลังเล ไม่รู้ว่า สั่งแล้ว กว่าข้าวกล่องจะมา น้องหมาจะยังรออยู่ไหม หลังจากพูดคุยกับน้องหมา บอกให้นั่งรอ เค้าก็นั่งรอเราอยู่ตรงข้างหน้าต่างทั้ง 2 ตัว จนกระทั่งได้ข้าวผัดมา จึงนำไปให้น้องหมา เมื่อกลับมาที่โต๊ะ ก็พบว่า มีขนมไทย ที่ทางร้านนำมาให้ลูกค้าทานฟรีทุกโต๊ะ รออยู่ เป็นขนมต้ม รสชาติหอมหวาน อร่อย ลูกเล็กกำลังพอดีคำ


น้องหมา มาขออาหารที่ริมหน้าต่าง

สั่งข้าวผัดใส่กล่องให้น้องหมา


                             สรุป ร้านครัวม่อนไข่ รสชาติอาหารปานกลาง ราคาอาหารไม่ได้ถูกแต่ก็ไม่ถึงกับแพงจนรู้สึกไม่คุ้มค่า การบริการนับว่าดี พนักงานเยอะ แต่ดูแลไม่ค่อยทั่วถึง อาหารค่อนข้างช้าในบางเมนู ทั้งๆที่เพิ่งเปิดให้บริการจากการปิดครัวเบรคพัก โดยความคิดเห็นส่วนตัว ถือว่าเฉยๆครับ โอกาสหน้าคงไม่มาทานซ้ำ เพราะไม่มีเมนูไหนที่ให้รู้สึกประทับใจ จนอยากกลับมาทานอีก


บิลค่าอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม