วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

Real Ichi - March 2019

                ห่างหายจากการมาทานบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่ Real Ichi มาพอสมควร ด้วยจากครั้งสุดท้ายที่มาทาน แล้วเมนูอาหารหลายอย่างมีการเปลี่ยนไป ประกอบกับมาถึงร้านแล้วบางเมนูที่อยากทานของหมด ทำให้เราหันไปใช้บริการบุฟฟ่ต์ที่ Honmono Sushi สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แทน แต่แล้วทางร้าน Honmono ก็มีการปรับเปลี่ยนเมนู แยกรายการอาหารออกเป็นเซ็ทหลายราคาเพิ่มขึ้น พวกเราจึงกลับมาที่ร้าน Real Ichi อีกครั้ง วันนี้ด้วยความอยากทานหอยเชลส์และปลาจินดาระย่าง จึงเลือกทานบุฟเฟ่ต์ในราคา 899+ โดยก่อนทานก็สอบถามทางน้องพนักงานก่อนเลยครับ ว่ามีเมนูไหนของหมดหรือเปล่า เมื่อได้คำตอบว่า มีอาหารครบทุกรายการ ก็สบายใจครับ 


เมนู 899+


เมนู 899+


                       วิธีการสั่งอาหารก็แบบเดิมครับ เขียนจำนวนจานที่ต้องการลงในกระดาษได้เลย ปัจจุบันในกระดาษส่วนของเนื้อสัตว์สำหรับทำการปิ้งย่าง มีเขียนบอกไว้เพิ่มเติมด้วยครับ ว่าจานไหนเป็นเนื้อสัตว์อะไร เป็นการปรับปรุงที่ดีมากเลยครับ เผื่อคนที่ไม่ทานเนื้อวัวหรือเนื้อหมู เกิดอาการตาลายใส่เลขผิดช่อง จะได้ปลอดภัยมากขึ้น


ใบรายการสั่งอาหาร

                       หลังจากทำการระบุเลขในใบรายการสั่งอาหารเป็นที่เรียบร้อย ก็ส่งให้น้องพนักงานได้เลยครับ จากนั้นน้องพนักงานจะถามถึงเครื่องดื่ม พวกเราเลือกเป็นชาเขียวร้อนครับ ราคาท่านละ 40 บาท เป็นแบบรีฟิล เติมได้ตลอดครับ ระหว่างรออาหาร อุปกรณ์ในการทาน ก็ทะยอยนำออกมาเสริฟ์เรียบร้อย


ชาร้อนและอุปกรณ์การทานอาหาร

ขิงดอง

กุ้งเทมปุระ

มิโสะซุป

ปลาเงินทอดกรอบ

ยำปลาหมึก

สลัดปลาเงิน

ถั่วแระญี่ปุ่น

ยำสาหร่าย

สลัดซาซิมิสไปซี่

ซาซิมิ





แซลมอนโรลและแซลมอนฟัวกราโรล



สลัดโรล

ขิงดอง

ปลาจินดาระย่าง ซอสไซเกียว

ได้รับใบรายการคืน สำหรับการสั่งอาหารครั้งต่อไป

                    หลังจากได้รับใบรายการอาหารคืน เราก็ทำการสั่งของสด สำหรับมาทำการปิ้งย่างกันต่อครับ แต่ในวันนี้เมนูซูชิทั้งหลายและหอยนางรมสดที่สั่งไป ก็ยังไม่ได้ครับ เลยถามน้องพนักงานว่า ลืมออเดอร์หรือเปล่า จากนั้นบรรดาเนื้อสัตว์สำหรับย่างก็ทะยอยออกมาเสริฟ์ครับ

สั่งอาหารรอบสองกันครับ

ไส้กรอกไต้หวัน

หมูเบคอน

เบคอนพันเห็ดเข็มทอง และเบคอนพันกุ้ง

หอยหวาน หอยเชลส์ และปลาหมึกสด

หอยเชลส์

หอยเชลส์ตัวใหญ่ๆครับ

วางเรียงรายย่างบนเตา สวยงาม

สันคอหมูต้นหอม และหมูดำคุโรบูตะ



แซลมอนโรล ฟัวกรา

ซูชิ





ซาซิมิรอบสอง

หอยนางรมสด

ปลาจินดาระ รอบสอง

ปูจักจั่นผัดซอสพริกไทยดำ

ปูจักจั่นผัดซอสพริกไทยดำ

ซูชิเอนกาวะ

ซูชิเอนกาวะ

พุดดิ้งผลไม้รวม

ไอศครีมรัมเรซิน และบลูเบอรี่

             ก่อนจะกล่าวถึงรสชาติอาหารนะครับ ตอนนี้ทางร้าน Real Ichi มีโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าที่มาทาน 4 ท่าน ถ้าเป็นแบบสั่งอาหารปกติ ทำการเช็คอินที่ร้าน จะได้รับฟรีเมนูหอยหวาน สำหรับย่าง 1 ที่ และสำหรับลูกค้า 4 ท่าน สั่งอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ทำการเพิ่มไลน์แอด ของทางร้าน Real Ichi จะได้รับเป็นปูจักจั่นผัดซอสพริกไทยดำฟรี 1 ที่ พวกเราจึงทำการแอดไลน์ทางร้าน และได้รับเมนูพิเศษดังกล่าวครับ ส่วนรสชาติ เนื้อปูก็สด หวานอร่อยดีครับ ส่วนซอสค่อนข้างจะออกแนวเข้มข้นจนเค็มเล็กน้อย

                รสชาติอาหารส่วนใหญ่ ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติครับของทางร้านดังเดิมนะครับ มีพิเศษตรงปลาเงินทอด วันนี้ทอดออกมาได้กรอบ ใหม่ อร่อยมากๆเลย กุ้งเทมปุระ ก็ยังคงรสชาติอร่อยดีดังเดิม ทานกี่ครั้งก็ยังคงประทับใจครับ

                สลัดปลาเงิน สลัดซาซิมิสไปซี่ และยำปลาหมึก ก็รสชาติอร่อยครับ ทานแล้วเพลิน ไม่มีสะดุด ซุปมิโสะ ยำสาหร่าย และถั่วแระญี่ปุ่นก็รสชาติปกติดี ปลาจินดาระย่างซอสไซเคียว เมนูนี้ท่านแม่ชอบทานมากเป็นพิเศษครับ โดยบอกว่า รสชาติคล้ายปลาตาเดียวเลย ย่างมาแห้งกำลังดี ถูกใจท่านแม่ แต่สำหรับคนอื่นๆ รู้สึกธรรมดาๆครับ แอบรู้สึกว่าแห้งไป

               ซาซิมิ วันนี้ก็รสชาติสด อร่อยดีครับ แต่แอบได้แซลมอนดีลักซ์น้อยกว่าปกติ หรือว่าเราคิดไปเองก็ไม่ทราบได้ครับ สั่งไป 10 ที่ก็ได้ตามภาพที่เห็นครับ รสชาติโดยรวม สดอร่อยครับ ตามมาตรฐานของร้านเลย

               ส่วนโรล ก็รสชาติอร่อยครับ ทานแล้วสัมผัสได้เลยว่าละลายในปาก เสียดายที่รู้สึกว่า รสชาติของขิงดองเปลี่ยนแปลงไป ไม่เหมือนที่เคยทาน

               ด้วยซูชิยังไม่ออกมา แต่รายการของสำหรับย่างออกมาก่อน เราก็เลยทำการย่างเนื้อสัตว์ทานกันก่อนครับ หอยเชลส์สด หวาน เด้งอร่อยมาก เบคอนพันเห็ดเข็มทองและพันกุ้ง รสชาติอร่อยดีครับ ส่วนหอยหวาน แอบรู้สึกว่าไม่โอเคสักเท่าไรครับ เหมือนๆว่ามีกลิ่น อะไรสักอย่าง ไส้กรอกไต้หวันรสชาติแปลกๆดีครับ เอาเป็นว่าไม่ใช่ทางพวกเราสักเท่าไร ทานแล้วรู้สึกละม้ายคล้ายว่ากำลังทานกุนเชียง

                ต่อด้วยปลาหมีกสด ก็ปกติดีครับ ส่วนสันคอหมูต้นหอม และหมูดำคุโรบูตะ สองอย่างนี้ต้องย่างด้วยความระมัดระวังสักหน่อยนะครับ ถ้าทิ้งไว้ในเตาไฟนานๆ จะทำให้เนื้อค่อนข้างเหนียวทีเดียวครับ ย่างแค่พอสุกแล้วทานเลย จะอร่อยกำลังดีครับ

                 ซูชิ วันนี้ออกมาค่อนช้างมากๆครับ แต่ถึงจะมาช้าแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด ด้วยความสด หวานของเนื้อปลา เนื้อกุ้ง ทานคู่กับข้าวญี่ปุ่น ให้สัมผัสอร่อยมากๆครับ แทบจะละลายในปากทันทีที่ได้สัมผัส

                   หอยนางรมสด ออกมาแทบจะสุดท้ายของรายการอาหารเลยครับ ความสดก็เรียกว่าใช้ได้ครับ มีความหวานอยู่ ตัวหอยนางรมออกมากำลังดี เสียดายที่ไม่ค่อยเย็น ถ้าเย็นคงจะอร่อยกว่านี้ครับ

                      ส่วนของหวาน พุดดิ้งผลไม้รวม ก็ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม ทานกันเพลินๆ คนละ 2-3 ถ้วยครับ ต่อด้วยไอศครีมอร่อยดีครับ

                สรุปความคุ้มค่าสำหรับราคาอาหาร 899+ เมื่อทำการรวมเครื่องดื่มชาเขียวแบบรีฟิลแล้ว จะตกคนละประมาณ 1,032 บาท แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหารและปริมาณอาหารที่ได้รับ ก็ยอมรับว่าคุ้มค่าครับ ตอนนี้ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นในราคาประมาณนี้ คงต้องกลับมามาทานที่นี่ล่ะครับ


บิลค่าเสียหาย

                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม