วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

คิงส์ โอชา จ.อุดรธานี

             อาหารเช้าที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี ก็คงหนีไม่พ้น ขนมปัง ไข่กะทะ และต้มเส้นครับ หลังจากเปิดหาร้านไข่กะทะ ที่เป็นที่นิยมของอุดรธานี เราก็เจออยู่ 2 ชื่อนั้นคือ อุดรโอชา กับ คิงส์ โอชา เราสองคนตัดสินใจเลือกร้าน จากการขับวนผ่านหน้าร้านครับ ประมาณว่า ร้านไหนคนรอทานกันเยอะๆ ก็เลือกทานร้านนั้นเลย 








                  การจอดรถสำหรับการมาทานอาหาร ที่ร้านคิงส์ โอชา ต้องอาศัยดวงกันเล็กน้อยครับ เรียกว่าข้างทางที่ไม่ขวางทางเข้าออกบ้านไหนว่าง ก็พอที่จะจอดได้ชั่วคราวครับ หน้าร้านจะมีจำหน่ายขนมปัง หมูยอ กุนเชียง และของฝากอื่นๆครับ เดินเข้ามาภายในตัวร้าน เลือกหาที่นั่งได้ตามอัธยาศัยนะครับ แล้วก็จะมีน้องพนักงานมารับรายการอาหารครับ


ไข่กะทะ 1

ไข่กะทะ 2

น้ำชาจีนร้อน

ขนมปัง

ต้มเส้น

ต้มเส้น

ข้าวเปล่า

เกาเหลาต้มเส้น

นำข้าวเทใส่ในเกาเหลา

                      สำหรับรสชาติตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ไข่กะทะ รสชาติก็ปกติดีนะครับ แต่แอบรู้สึกว่ายังไม่สุด แฟนชอบไข่กะทะของโรงแรม wara ที่เราพักในคืนแรกมากกว่า ส่วนตัวเราก็รู้สึกว่าทานได้ปกติ ขนมปังก็เช่นกันครับ รสชาติโอเคดี แต่ก็ชอบขนมปังที่ทำในตลาดมากกว่า จะมีใส่หมูหยองและมีน้ำราดให้ด้วยครับ

                     ส่วนต้มเส้น อันนี้น้ำซุปหอมกลมกล่อม อร่อยครับ เส้นก็ต้มลวกมากำลังดี ทานแล้วเพลินคล่องคอ แฟนแอบชิมน้ำซุปของเราแล้วถึงกับต้องสั่ง เกาเหลาต้มเส้นมาทานคู่กับข้าวเปล่าบ้าง เครื่องดื่มชาจีนร้อนๆ ดื่มแล้วคล่องคอดีครับ สำหรับมื้อนี้ ค่าเสียหายอยู่ที่ 160 บาทครับ สำหรับความคุ้มค่า ก็ปกติดีครับ โอกาสหน้ามา อยากไปลองร้านอื่นบ้างครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม