วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

ร้านข้าวจี่ ปาเต๊ะ เวียงจันทน์

                   มาเวียงจันทน์ ก็ต้องลองทานข้าวจี่ ปาเต๊ะ ขนมปังฝรั่งเศสยัดไส้เครื่องเต็มพิกัด ทองพาเราสองคนมายังร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเราก็อ่านชื่อร้านไม่ออกครับ แต่ร้านดูสะอาด เครื่องเคียงต่างๆ อยู่ภายในตู้กระจกป้องกันแมลงวัน และมีลูกค้ามาสั่งข้าวจี่กันต่อเนื่องเลยครับ









                   หลังจากส่องดูเครื่องเคียงในตู้ และดูการสั่งของลูกค้า การสอบถามของน้องพนักงาน ทำให้เราเข้าใจคร่าวๆว่า มีเครื่อง หมูยอ ตับบด กุนเชียง ขาหมูแผ่น หมูหยอง ผักดอง ซอส และพริก ตรงนี้เราสามารถสั่งได้นะครับ ว่าเอาอะไรไม่เอาอะไร โดยทางร้านจะหั่นแบ่งครึ่งตอนใส่ถุงให้เราอยู่แล้ว เราสามารถสั่งให้สองฝั่งใส่เครื่องไม่เหมือนกันได้ครับ







                      ร้านจะนำใส่ถุงมัดหนังยางให้เราเรียบร้อยครับ หลังจากชิมรสชาติกันแล้ว ต้องขอบอกว่า อร่อยมากๆเลยครับ ถึงแป้งจะแข็งกรอบตามสไตล์ขนมปังฝรั่งเศส แต่ก็อัดแน่นไปด้วยเครื่อง ตอนทานอาจจะต้องอ้าปากกว้างกันสักหน่อยนะครับ รสชาติของเครื่องทุกอย่างผสมเข้ากันเป็นอย่างดี ผักดอง พริก และซอส เข้ากันเป็นอย่างมากครับ ยิ่งทานยิ่งอร่อย 

                       สำหรับราคา 80 บาท เราสองคนว่าไม่แพงเลยครับ เมื่อเทียบกับคุณภาพ และปริมาณเครื่องอัดแน่นที่ได้รับ กินกัน 2 คน แค่ครึ่งก้อนยังอิ่มเลยครับ มีโอกาสไปเวียงจันทน์อีก จะไปซ้ำที่ร้านนี้ครับ แต่คงจะต้องหาคนลาวอ่านชื่อร้านให้ก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม