วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

ฮั่วเซ่งฮง สาขาสุขุมวิท 101

                      ภัตตาคารอาหารจีนที่มีมากมายหลายสาขา ทั้งตามห้างสรรพสินค้าและตามพลาซ่า โดยที่แต่ละสาขารสชาติของอาหารก็ไม่เหมือนกันครับ ตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ว่าชอบอาหารรสชาติไปทางไหน ส่วนของครอบครัวเรา ชื่นชอบที่จะใช้บริการที่สาขาสุขุมวิท 101 ครับ สาขานี้มีที่จอดรถไว้ให้บริการพร้อม ด้านหน้าจะเป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่ ภายในร้านค่อนข้างกว้าง มีให้บริการทั้งแบบโต๊ะกลม และห้องส่วนตัว มีห้องลูกบอลให้เด็กเข้าไปเล่น อยู่ตรงกลางภายในร้าน

                   หลังจากจอดรถและเลือกโต๊ะนั่งที่ถูกใจแล้ว เราก็เริ่มทำการสั่งอาหารครับ เครื่องดื่มพวกเราเลือกเป็นชาจีนร้อน ระหว่างรออาหารก็เดินไปที่ร้านเบเกอรี่ด้านหน้า เพื่อทำการเลือกขนมที่ชอบไว้ก่อน เพราะเมนูภายในร้านอาหารจะมีรายการขนมไม่ครบครับ สำหรับการสั่งขนมเบเกอรี่เพื่อทานภายในร้านอาหาร เราสามารถบอกเมนูขนมที่ต้องการกับพนักงานร้านอาหารฮั่วเซ่งฮงได้เลยครับ 


อุปกรณ์ในการทาน

ชาจีนร้อน

น้ำบ๊วย - พริกน้ำปลา

น้ำจิ้มสุกี้ - น้ำจิ้มซีฟู้ด


                     ถึงวันนี้จะเป็นวันอาทิตย์ ด้วยเป็นเวลาประมาณ 4โมงครึ่ง ทำให้ภายในร้านมีลูกค้าประมาณ 50% ของพื้นที่ จึงทำให้อาหารที่เราทำการสั่งใช้เวลาไม่นาน ก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ


ถั่วงอกและผักชี สำหรับหูฉลาม

กระเพาะปลาน้ำแดง

ข้าวผัดปูจานกลาง

แตงกวา-มะเขือเทศ-มะนาว เครื่องเคียงข้าวผัด

หูฉลามน้ำแดง

หูฉลาม

ปอเปี๊ยะพระจันทร์

เป็ดปักกิ่ง

แป้งเป็ดปักกิ่ง

วางแผ่นแป้ง-หนังเป็ด-ผักเครื่องเคียง

น้ำจิ้มเป็ดปักกิ่ง

ราดน้ำจิ้ม ก่อนทำการห่อ

ฟองเต้าหู้กุ้งทอด จาน 1

ฟองเต้าหู้กุ้งทอด จาน 2

ไส้ด้านในของฟองเต้าหู้

กั้งทอดกระเทียม

ยำผักกาดดองเครื่องเคียงกั้งทอดกระเทียม

หม้อไฟจีน - เครื่อง

หม้อไฟจีน - น้ำซุป

เนื้อเป็ดปักกิ่งทำลาบ

สาคูแคนตาลูป

สาคูแคนตาลูป

อัลมอนด์ชอคโกแลตโรล

เอแคลร์

ครีมวนิลาไส้ด้านในเอแคลร์


                    สรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากกระเพาะปลาเนื้อปูน้ำแดง ในราคาหม้อละ 400 บาท รสชาติน้ำซุปเข้มข้นดีครับ มีเนื้อปูใส่มาให้เห็นเป็นช่วงกรรเชียงยาวๆ ไม่ได้มาเป็นแบบก้อนๆ ส่วนกระเพาะปลาก็เป็นแบบเรียวยาว โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบกระเพาะปลาแบบนี้ ชอบแบบที่เป็นก้อนๆกลมๆมากกว่า ต่อด้วยหูฉลามน้ำแดง เราสั่งกันแบบหม้อเล็ก ในราคา 450 บาท มีหูฉลามแผ่นมาให้พอสมควร น้ำซุปรสชาติเดียวกันกับกระเพาะปลา ทั้งความเข้มข้นและความหนืดของน้ำซุปครับ น่าจะทำมาพร้อมๆกัน เพราะในหม้อกระเพาะปลา มีหูฉลามปนมาด้วย 1 หูครับ รสชาติปกติทั้ง 2 หม้อนะครับ

               ต่อด้วยข้าวผัดปูจานกลาง เมนูนี้เทียบกับร้านอาหารจีนร้านอื่น เป็นจานกลางที่มีปริมาณค่อนข้างน้อยครับ ข้าวผัดมาไม่ค่อยร่วนเท่าไร มีเนื้อปูมาให้พบเห็นเป็นระยะในการตักข้าว รสชาติโดยรวมโอเคดีครับ แต่ในความรู้สึก ภัตตาคารเกสรข้าวผัดปูอร่อยกว่าครับ

                ปอเปี๊ยะพระจันทร์ เป็นเมนูที่ทานที่ไหนก็ไม่รู้สึกว่าอร่อยเท่าที่ร้านนี้สักครั้งครับ เป็นเมนูประจำครอบครัว ที่มากี่ครั้งก็ต้องสั่งทาน ด้วยความกรุบกรอบเบาๆด้านนอก และด้านในที่อัดแน่นไปด้วยกุ้ง ทานเปล่าๆ หรือจะจิ้มน้ำบ๊วย

               เป็ดปักกิ่ง เป็นเมนูที่คาดหวังเอาไว้ค่อนข้างมากครับ เพราะโดยส่วนตัว ครอบครัวไม่เคยทานเป็ดปักกิ่งที่นี่กันเลย ทานแต่เป็ดย่าง และพอได้ทานก็ค่อนข้างผิดหวังครับ ตัวแผ่นแป้ง ความหนาบางกำลังดี รสชาติโอเค แต่ด้วยหนังเป็ดไม่ค่อยกรอบ และน้ำจิ้มราด รสชาติคล้ายกับน้ำราดเป็ดย่าง ทำให้รู้สึกแปลกๆครับ อาจจะเพราะเคยชินกับการทานกับซีอิ๊วดำหวานมากกว่า ร้านเอี่ยวไถ่ ยังคงชนะในเมนูเป็ดปักกิ่งครับ ทั้งราคาและรสชาติ ส่วนเนื้อเป็ด เอาไปทำเป็นลาบ รสชาติออกมาจัดจ้าน เผ็ดถึงใจ ด้วยมีการซอยพริกขี้หนูสดลงไปในตัวลาบด้วย เมนูนี้ถูกใจแฟนและท่านแม่เป็นอย่างมากครับ

              โกยซีหมี่ไก่ เป็นเมนูที่ถ่ายไม่ทันครับ ด้วยวางไม่ทันไร ก็ตักกันเกือบหมดจานแล้ว เป็นอีกเมนูประจำของครอบครัว รสชาติเข้มข้นอร่อยครับ เส้นบะหมี่ทอดออกมากำลังดี ทานคู่กับน้ำราด หน่อไม้ และกุ๊ยช่ายขาว อร่อยทานกันเพลินๆครับ แปบเดียวหมดจาน

              ฟองเต้าหู้ทอด รสชาติอร่อยปกติดีครับ ทอดมาได้กรอบ ด้านในอ้ัดแน่นด้วยไส้กุ้ง เป็นเมนูโปรดของท่านแม่และแฟนอีกเช่นกัน มากี่ครั้งก็สั่งทานกันตลอด เช่นเดียวกับหม้อไฟจีน เป็นที่โปรดปรานของคนชอบทานของร้อนๆ แบบท่านแม่ ด้วยมีเครื่องที่ถูกใจอย่าง กระเพาะหมู เกี๊ยวกุ้ง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้งและน้ำซุปเครื่องยาจีน ทานร้อนๆในหม้อไฟ ซดน้ำซุปคล่องคอ ท่านแม่บอกว่าทานแล้วสดชื่น

            กั้งทอดกระเทียม เป็นอาหารที่มิสเตอร์ทีขอรีเควสสั่งทันที่เห็นรายการอาหารในเมนู และเมื่อนำมาเสริฟ์ที่โต๊ะ ก็เรียกความสนใจของพวกเราได้ทุกคน แต่เมื่อได้ทำการชิม ก็ต้องชะงักเล็กน้อย ด้วยความเค็มติดลิ้นของเนื้อกั๊งทอดครับ ตรงนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกั้งมีการแช่น้ำเกลือมาก่อน หรือเป็นเพราะการปรุง กระเทียมทอดออกมาได้ดีอร่อยครับ ส่วนผักกาดดองยำ รสชาติอร่อยดีครับ มาช่วยตัดลดความเค็มในลิ้นได้พอสมควรครับ

              ส่วนของหวาน สาคูแคนตาลูป อร่อยดีครับ รสชาติไม่หวานมาก กลมกล่อมกำลังดีเลย และอัลมอนด์ชอคโรล ด้านบนอัดแน่นด้วยเนื้ออัลมอนด์ รสชาติไม่หวานมาก ด้านในเป็นเค้กชอคโกแลตรสชาติกลมกล่อม ทานแล้วเพลินดีครับ สุดท้ายเป็นเอแคลร์ ตัวแป้งนุ่มๆ ทานคู่กับเนื้อครีมอัดแน่นด้านใน อร่อยครับ รสชาติไม่หวานมาก

               สรุปสำหรับความคุ้มค่านะครับ สำหรับเมนูประจำครอบครัวเราชอบ ก็ยังคงคุ้มค่าในความรู้สึกเสมอครับ ส่วนเมนูที่สั่งมาลองใหม่ ก็คงลองแค่ครั้งนี้ครับ ครั้งหน้าคงไม่สั่งแล้ว รสชาติอร่อยของแต่ละท่านไม่เหมือนกันครับ แต่ถ้ามีโอกาสผ่านมาเส้นสุขุมวิท ไม่อยากให้พลาดที่จะมาลองทานอาหารจีนที่ร้านนี้กันสักครั้งนะครับ
                    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม