วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

เรียมริมบึง จ.ขอนแก่น

                  หลังจากสักการะพระธาตุหนองแวง เป็นที่เรียบร้อย ในเวลาใกล้เที่ยง เราจึงค้นหาร้านอาหารใกล้บริเวณบึงแก่นนคร หลังจากอ่านหลายๆคำแนะนำในเวปไซด์ จึงตัดสินใจขับรถไปทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านเรียมริมบึง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากพระธาตุหนองแวง ใช้เวลาขับประมาณ 5 นาที เราก็มาถึงร้านอาหารครับ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบึงแก่นนคร ตรงนี้สามารถจอดรถที่ที่จอดรถของบึงแก่นนคร แล้วเดินข้ามถนนมายังร้านครับ




                      เดินเข้ามาภายในตัวร้าน ยังไม่ค่อยมีลูกค้ามาใช้บริการครับ เราเลยเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย และระหว่างสังเกตบรรยากาศรอบๆร้าน ทำให้เราคิดว่า ลูกค้าน่าจะนิยมมาใช้บริการกันในช่วงเย็นมากกว่า






                      หลังจากเราเลือกโต๊ะนั่งแล้ว น้องพนักงานก็นำเมนูมาให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร ตามรีิวิวที่อ่านมา ล้วนแต่แนะนำเมนู ลาบเป็ด เราจึงไม่พลาดที่จะสั่งมาลองทานครับ อาจจะเป็นเพราะทั้งร้านมีเพียงเราสองคนโต๊ะเดียว จึงใช้เวลาในการทำอาหารไม่นานครับ ประมาณ 5 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์




ผักสด

น้ำเปล่า

ยำวุ้นเส้นโบราณ

ลาบเป็ด

ตำปูปลาร้า รสจัด

ตำปูปลาร้า ไม่ใส่พริก

ข้าวเหนียว


                    สำหรับรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ลาบเป็ดรสชาติอร่อยดีครับ กลมกล่อม หอมข้าวคั่ว ทานคู่กับผักสด หรือข้าวเหนียวอร่อยมาก ส่วนข้าวเหนียวก็มาแบบร้อนๆ หอม นุ่ม แต่เสียดายออกมาช้ามาก เรียกว่ากับข้าวหมดไปเกินครึ่งถึงออกมา อาจจะเพราะกำลังนึ่งร้อนๆครับ

                      ยำวุ้นเส้นโบราณ เป็นแนวที่ไม่เคยทานมาก่อนครับ ยำวุ้นเส้นแบบแห้งไม่มีน้ำยำมาให้เห็นเลย ทานคู่กับหมูแดดเดียว รสชาติคล้ายๆกับหมูบะเต็งในข้าวต้ม แต่รสชาติโดยรวมก็ทานได้ครับ อร่อยแบบแปลกๆดี

                       ส้มตำปูปลาร้า และตำปลาร้า รสชาติปกติครับ ไม่ได้หอม นัว อะไรเป็นพิเศษ ทานได้ ระหว่างทานไป แฟนก็บ่นคิดถึงส้มตำของร้านศิริชัยหมูหัน ที่แก่งกะเบา 

                     สรุปความคุ้มค่านะครับ สำหรับราคาอาหาร เมื่อเทียบกับปริมาณอาหารและคุณภาพที่ได้รับ ก็ไม่ได้ถึงกับแพงมาก แต่ถ้าถามว่า อยากมาซ้ำอีกครั้งหรือเปล่า เมนูส้มตำ และยำวุ้นเส้น รู้สึกว่าไม่ผ่านครับ อาจจะต้องมาลองอาหารเมนูอื่นดูก่อน ตัดสินใจว่าครั้งเดียวหรือเปล่าครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม