วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

อิ่ม In คีรีวง

           ตามแผนการท่องเที่ยวที่ได้ทำการบ้านล่วงหน้าเอาไว้ มื้อเที่ยงที่นครศรีธรรมราช พวกเราตั้งใจจะไปทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเทวดา ที่ตั้งอยู่แถวหน้า วค.นครศรีธรรมราช หลังจากพยายามค้นหาข้อมูลใน google map ก็นำทางเราไปที่ทางมุ่งหน้าออกจากตัวเมือง และก็ไม่พบกับเป้าหมาย แต่ความพยายามไม่สิ้นสุด เราจึงสอบถามกับคนในพื้นที่ ได้ความว่า แถวหน้า วค.นครศรีธรรมราช ซึ่งตอนนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชแล้ว มีร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ อยู่หลายร้านมากมาย แต่ต้องเดินทางต่อไปอีกประมาณ 15 กิโลเมตร จึงตัดสินใจเดินทางมุ่งหน้าไปตามหากันต่อ

          แต่เมื่อขับมาจนถึงหน้ามหาวิทยาลัราชภัฏแล้ว เรากลับไม่พบวี่แววของร้านอาหารอะไรสักเท่าไร อาจจะเป็นเพราะเรามาในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ทำให้ร้านอาหารไม่ค่อยเปิดให้บริการกันหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ แต่ระหว่างทางที่ขับมา พวกเราได้ผ่านแยกเข้าไปยังหมู่บ้านคีรีวง ด้วยความหิว และหวังว่าจะเจอร้านอาหารอร่อยๆ เราจึงเปลี่ยนแผนไปที่หมู่บ้านคีรีวงแทน และค้นหาข้อมูลร้านอาหารอร่อยในหมู่บ้านคีรีวง และเราก็พบกับร้าน The Kiriwong Valley Restaurant คาเฟ่กลางหุบเขา เปิดดูรีวิวร้าน เมนูอาหาร ก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง มุ่งหน้าขับไปอย่างมีเป้าหมาย ผ่านไปอีก 14 กิโลเมตร เราก็พบกับร้านอาหารดังกล่าว แต่เป็นร้านที่จะต้องเดินบันไดที่อยู่ติดกับเขาขึ้นไปอย่างน้อย 3 ชั้น สำหรับการนั่งทานอาหาร ผู้ร่วมทริปของเราเป็นผู้สูงอายุ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องตัดใจจากร้านนี้ และมุ่งหน้าไปหาเป้าหมายอื่นในหมู่บ้านคีรีวง

           จนกระทั่งขับมาถึงสะพานคีรีวง มุมถ่ายรูปมหาชน แต่ความสวยงามของธรรมชาติ ณ เวลานี้ ไม่ได้ซึมซับเข้าไปในโสตประสาทของเราสักเท่าไร สายตายังคงมองหาร้านอาหาร แล้วก็พบกับป้ายชื่อร้านอาหาร อิ่ม In คีรีวง ซึ่งตั้งอยู่ตรงปลายสุดด้านขวาหลังจากข้ามสะพานมาแล้ว จึงตัดสินใจเข้าไปฝากท้อง หาอาหารทาน รักษาชีวิตรอดกันก่อน มีที่จอดรถให้บริการด้านหน้าร้าน เรียกได้ว่า ตรงไหนว่าง ก็จอดกันได้ตามใจชอบครับ










                 เป็นร้านอาหารจานเดียว อาหารพื้นบ้านแบบง่ายๆครับ เดินเข้าไปภายในร้าน เลือกที่นั่งได้ตามชอบ จากนั้นน้องพนักงานจะนำเมนูมาให้เลือกสั่งครับ




                  


                   ด้วยความหิวครับ ไม่รอช้า สั่งอาหารจานด่วน และกับข้าวง่ายๆ กันด้วยความรวดเร็วครับ อาจเป็นเพราะแม่ครัวมีเพียงคนเดียว ทำให้อาหารออกมาค่อนข้างช้า หรือพวกเราใจร้อนด้วยความหิว อันนี้ก็ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ


น้ำเปล่า

ใบเหลียงผัดไข่

ข้าวหมูกระเทียม ไข่ดาว

ผัดหมูกะปิสตอ

ไข่เจียวกุ้ง

ข้าวผัดทะเล

ยำผักกูด

                       จริงๆแล้วเมนูข้าวผัดรวมทะเล ท่านแม่สั่งข้าวผัดพริกทะเล แต่เมื่อนำออกมาเสริฟ์กลับกลายเป็น ข้าวผัดซะอย่างนั้นครับ ก็เลยต้องเลยตามเลย ทานกันแบบนั้นล่ะครับ ปลาหมึกที่นี่จะลวกแบบนิดหน่อยนะครับ ไม่เหมาะกับคนที่ชอบทานแบบสุกๆ เพราะเนื้อจะค่อนข้างเละนิดนึง ออกแนวสุกพอกินได้

                  ข้าวหมูกระเทียม ไข่ดาว ก็รสชาติปกติครับ มิสเตอร์ทีของเราเลือกสั่งในเมนูที่รอด ปลอดภัยทุกร้าน ไข่เจียวกุ้ง ก็ทอดมาได้กรอบดีครับ แต่อาจจะหากุ้งไม่ค่อยเจอสักหน่อย ใบเหลียงผัดไข่ อันนี้รสชาติแปลกๆนิดหน่อยครับ 

                ยำผักกูด รสชาติก็หวานๆเปรี้ยวๆครับ และผัดหมูกะปิสตอ ก็รสชาติทานได้ครับ ไม่ได้มีอะไรอร่อยมากเป็นพิเศษ แต่โดยรวมแล้วทานได้ครับ ส่วนราคาจะว่าถูกก็พูดไม่เต็มปาก จะว่าแพงก็ประมาณนี้นะ สำหรับตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปครับ 


บิลค่าเสียหาย

           เมื่อมีอาหารตกลงท้องกันบ้างแล้ว ก็มีแรงเดินออกไปตรงสะพานครับ แต่ด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง ทำให้ไม่มีอารมณ์ลงไปถ่ายรูปกับน้ำตก สายน้ำ ที่ด้านล่าง ไม่ได้สัมผัสบรรยากาศที่บอกกันว่าดี ชมวิวทิวทัศน์ที่หลายๆท่านถ่ายรูปโชว์กันอย่างสวยงามสักเท่าไร เพียงแต่ถ่ายรูปบนสะพานคีรีวงนิดหน่อย แล้วก็ออกเดินทางกลับที่พักกันครับ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม