วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ท่าศาลาซีฟู้ด

         มาถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชกันทั้งที  จะพลาดไม่ทานซีฟู้ดก็คงจะไม่ได้ เพราะฉะนั้นมื้อสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ เราจึงเลือกที่จะทานอาหารทะเลกันที่ อ.ท่าศาลา ซึ่งเป็นทางผ่านจากวัดเจดีย์ไอ้ไข่ มาทางสนามบินนครศรีธรรมราชอยู่แล้ว หลังจากเลือกร้านอาหารซีฟู้ดจากการแนะนำในเว็ป เราก็ลงความเห็นกันว่า ไปทานร้านที่เคยมาทานกันแล้วดีกว่า จึงมาที่ร้าน ท่าศาลาซีฟู้ด ทางร้านมีที่จอดรถทั้งด้านหน้าร้าน และลานจอดรถฝั่งตรงข้ามร้านอาหารนะครับ








           ในวันนี้ต่างจากที่เคยมาครับ เพราะมีโต๊ะว่างในเวลาช่วงบ่ายโมง ค่อนข้างมาก พนักงานในร้านก็มีไม่เยอะเหมือนเคย เมื่อเดินเข้าไปภายในร้าน ก็เจอน้องพนักงานคนนึงแจ้งว่า วันนี้อาหารช้าหน่อยนะครับ เลือกที่นั่งได้เลยครับ เราก็มองเวลากันอีกที ด้วยที่จะต้องไปถึงสนามบินในเวลาบ่าย 3 โมง 15 นาที เหลือเวลาอีกสองชั่วโมงนิด ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะลูกค้าในร้านส่วนใหญ่ก็มีอาหารกันเกือบเต็มโต๊ะแล้ว ก็เลยเลือกหาที่นั่งครับ










                ใช้เวลารอน้องพนักงานเก็บโต๊ะนานสักหน่อยนะครับ และถ้ารอน้องพนักงานว่างมาส่งเมนูอาหาร จดรายการอาหารให้ น่าจะนาน มิสเตอร์ทีของเราเลยเดินไปที่เคาน์เตอร์เก็บเงินเอง แล้วขอเมนูและใบจดรายการอาหาร มาทำการจดเองครับ






              ระหว่างรออาหาร ไม่มีอะไรทำครับ ก็เลยเดินสำรวจภายในร้าน ไปถึงโซนในครัว กำลังง่วนกันอยู่เลยครับ ทุกคนกำลังทำหน้าที่แบบเต็มที่ เราจึงออกมามองหาอะไรที่พอทานได้ แบบหยิบแล้วไปทานที่โต๊ะได้เลย เพื่อทำการทานรองท้องก่อน แล้วก็พบกับตู้ไอศครีมมะพร้าวอ่อน จึงไม่รอช้า หยิบขึ้นมา 1 ถ้วย น้องพนักงานบอกว่าเก็บรวมในบิลได้ แต่ด้วยเราเองก็ไม่ทราบเบอร์โต๊ะ ก็เลยจ่ายเงินเลย ในราคา 45 บาท












              ไอศครีมมะพร้าวอ่อน แต่เนื้อไอศครีมนี่แข็งได้ใจเลยนะครับ ช้อนพลาสติกที่มีด้านในถ้วย ตักไม่ค่อยจะขึ้น ต้องใช้ช้อนทานข้าวปกติตักครับ ถึงจะพอทานได้ รสชาติก็หอมหวาน กำลังดีครับ ทานในตอนอากาศร้อนๆ แดดแรงๆ แล้วสดชื่นครับ ตัดกลับมาที่โต๊ีะ พนักงานเริ่มเอาอุปกรณ์ในการทาน และน้ำดื่มมาเสริฟ์แล้ว






                 จากนั้นใช้เวลาอีกประมาณ 15 นาทีครับ อาหารต่างๆก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์ 


น้ำมะพร้าว

มะพร้าวลูกใหญ่ๆครับ

ยำผักกูด

ปลากระพงทอดน้ำปลา

กุ้งผัดพริกเกลือ

ปลาหมึกทอดกระเท่ียม

ใบเหลียงผัดไข่

ปูม้านึ่ง

ปูม้านึ่ง

ไข่ปู

ข้าวผัดปู

               เมนูแรกที่นำมาเสริฟ์ที่โต๊ะก็เป็น น้ำมะพร้าวครับ เสริฟ์มาในมะพร้าวลูกใหญ่ๆ น้ำมาเต็มครับ สำหรับเนื้อค่อนข้างบาง น้ำมะพร้าวก็อมเปรี้ยวนิดๆ ทานแล้วสดชื่นหน่อยๆ

                  ต่อด้วยยำผักกูดใส่วุ้นเส้น รสชาติกลมกล่อมมากครับจานนี้ เผ็ด หวาน เปรี้ยว กำลังดี เนื้อปลาหมึกก็สด กรุบๆ กำลังอร่อย ปลากระพงทอดน้ำปลา ทอดปลามากรอบ เนื้อปลาหวาน นุ่มฟู แต่น้ำปลานี่อย่าแช่เนื้อปลาไว้นานนะครับ เพราะค่อนข้างเค็มเลยทีเดียว

                      กุ้งผัดพริกเกลือ เป็นกุ้งตัวใหญ่ ผ่าหลังออกมาแล้ว แต่ก็ต้องแกะอีกนิดหน่อยครับ เนื้อกุ้งสด เด้ง เคี้ยวแล้วอร่อย เพลินมากๆครับ ปลาหมึกทอดกระเทียม อันนี้ก็ยังคงความสด เด้ง กำลังดีครับ โดยเฉพาะตรงหนวดปลาหมึก เคี้ยวแล้วกรุบๆ มีไข่ปลาหมึกปนมาด้วยนิดหน่อยครับ

                    ใบเหลียงผัดไข่ รสชาติอร่อยมากครับ แต่เสียอย่างเดียว มีกระเทียมเจียวค่อนข้างมาก โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ทานกระเทียมเจียว ทำให้รู้สึกว่า เสียรสชาติเวลาเคี้ยวแล้วเจอกระเทียม แต่สำหรับคนอื่น บอกว่าอร่อยมากครับ ข้าวผัดปูจานใหญ่ อันนี้ทานกันไม่หมดครับ ข้าวผัดออกมาได้กำลังดีนะครับ ไม่แฉะจนเกินไป มีเนื้อปูให้เห็นด้วย ไม่ได้เป็นข้าวผัดวิญญานปู

                 ปิดท้ายที่เมนูปูม้านึ่ง อันนี้ปูสดมากครับ เนื้อหวาน เป็นปูม้าตัวขนาดกำลังดี ไม่เล็กจนเกินไป ทานแล้วเพลินครับ ติดตรงน้ำจิ้มซีฟู้ดออกเค็มสักหน่อย ทานแล้วคอแห้งเป็นระยะครับ หลังจากทานเสร็จเรียบร้อย เราก็ทำการเรียกน้องพนักงานเก็บเงินครับ ทานที่ร้านนี้จานที่ทานแล้วจะกองวางไว้นะครับ พนักงานจะยังไม่เก็บ เพื่อทำการตรวจสอบตอนเช็คบิลอีกที ว่ารายการอาหารได้รับครบหรือเปล่า




              คิดเงินรอบแรก ผิดตรงรายการ ปลากุเราทอดครับ เพราะเราได้รับเป็นปลากระพงทอด และลืมคิดรายการข้าวผัดปู จึงทำการแก้ไขราคากันใหม่ครับ




                    วันนี้มีลูกค้าหลายโต๊ะได้รับรายการอาหารไม่ครบ หรือมีบางรายการเปลี่ยนแปลงเพราะสินค้าหมด ประกอบกับพนักงานบริการไม่เพียงพอ ทางเจ้าของร้านก็ทำการขอโทษลูกค้าทุกท่านนะครับ และขอโอกาสปรับปรุงใหม่ในครั้งหน้า สำหรับความเห็นส่วนตัว รสชาติอาหารและคุณภาพอาหาร เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ครับ โอกาสหน้าจะมาใช้บริการใหม่ ก่อนออกจากร้าน เห็นน้องพนักงานพิเศษ ที่มาช่วยเก็บโต๊ะแล้ว ก็เข้าใจได้ว่า วันนี้น่าจะพนักงานไม่พอจริงๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม