วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

โรงแรมทวินโลตัส - ดอกบัวคู่

                ทริปนครศรีธรรมราชรอบนี้ ครอบครัวเราก็ยังคงเลือกใช้บริการที่โรงแรมทวินโลตัสเช่นเดิมเหมือนทุกปีที่เดินทางมานครศรีธรรมราช ด้วยติดใจในการบริการของน้องพนักงาน ความสะอาดของโรงแรม ที่ตั้งทีอยู่ไม่ไกลจากวัดพระธาตุฯ และอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00 น. แถมยังมีอาหารให้เลือกทานค่อนข้างหลากหลาย เราจึงทำการโทรเข้ามาจองห้องพักล่วงหน้า และทริปนี้พวกเราตั้งใจนำผ้ามาจากทางกรุงเทพฯ ความยาว 111 หลาเพื่อไปห่มที่ฐานล่างของพระธาตุ เนื่องจากด้านบนกำลังซ่อมแซมปฏิสังขรณ์อยู่ ด้วยความที่พวกเราเดินทางด้วยเครื่องบิน ทำให้ไม่สะดวกกับการขนไปเอง ทางร้านขายผ้าจึงช่วยดำเนินการจัดส่งไปยังที่โรงแรมทวินโลตัส และน้องพนักงานโรงแรมก็ช่วยประสานงานเก็บไว้ให้พวกเราไปรับในวันเช็คอินที่โรงแรม

                 โดยปกติทางโรงแรมให้ทำการเช็คอินได้ในเวลาบ่าย 2 โมง แต่พวกเราไปถึงโรงแรมในเวลาประมาณ 11 โมงกว่าเพื่อทำการรับผ้าที่ฝากไว้ จึงลองสอบถามกับทางน้องพนักงานว่า สามารถเข้าห้องได้เลยหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ จะกลับมาเช็คอินอีกที ในช่วงบ่ายแก่ๆ เพราะจะไปไหว้พระกันก่อน ด้วยเราจองห้องพักแบบมีประตูเชื่อม จะเป็นห้องสูทใหญ่ต่อกับห้องพักอีกห้อง น้องพนักงานแจ้งว่าตอนนี้ ห้องสูทใหญ่พร้อมให้บริการแล้ว แต่ห้องที่ติดกัน ยังทำความสะอาดไม่เรียบร้อย พวกเราจึงทำการเช็คอิน เพื่อจะได้นำข้าวของไปเก็บกันไว้ก่อน


นามบัตรทางโรงแรม

ด้านหลังนามบัตร มีแผนที่

บรรยากาศลอบบี้ด้านในโรงแรม



รอน้องพนักงานประสานงานตรวจสอบห้องพัก

         หลังจากได้เบอร์ห้องพัก น้องพนักงานยกของก็ช่วยเรายกสัมภาระ และเดินทางไปยังห้องพัก ที่นี่จะแยกลิฟต์ขนของสัมภาระ ออกจากลิฟต์โดยสารของลูกค้านะครับ วันนี้เราได้พักที่ห้องชั้น 6 เลขที่ 6035 ซึ่งจะมีประตูเชื่อมกับห้อง 6033 นะครับ








             ห้องสูทที่มีประตูเชื่อมกับอีกห้อง จะอยู่ด้านริมสุดของชั้นนะครับ หลังจากเปิดประตูห้องพักเข้าไปก็จะพบกับอากาศเย็นสบาย ด้วยห้องสูทจะมีคีย์การ์ดให้ 2 อัน โดย 1 อัน จะเสียบไว้ที่ห้องพัก เพื่อเป็นการบริการให้กับลูกค้าได้รับความสะดวกสบายแบบตลอดเวลาครับ อีก 1 อันจะให้เราทำการพกติดตัวไว้เมื่อออกจากห้องพัก หรือจะนำไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ต้อนรับที่ล็อบบี้ก็ได้ครับ เปิดประตูเข้ามา ด้านข้างจะเป็นตู้เสื้อผ้า และมีโต๊ะขนาดเล็กไว้สำหรับไว้วางของครับ

ตู้เสื้อผ้า

ใต้ตู้ด้านล่าง จะเป็นตู้เย็นครับ ด้านบนจะวางบริการน้ำดื่มและกาแฟ ชา

ตู้เสื้อผ้า จะมีให้บริการตู้เซฟ และมีไม้แขวนเสื้อจำนวนมาก

มีให้บริการเสื้อคลุม และรองเท้าแตะสำหรับใส่เดินภายในห้อง

มีทีวี LCD จอขนาดใหญ่ไว้ให้บริการ

ด้านในสุดของห้อง จะมีโซฟา โต๊ะทำงาน

เตียงขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางห้อง

ด้านข้างของเตียงจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง มีกระจกไว้ให้พร้อม

ห้องน้ำ

อุปกรณ์ในห้องน้ำ 

ยาสีฟันดอกบัวคู่ไว้ให้บริการ

สบู่เหลว-แชมพู-ครีมนวด

อ่างอาบน้ำ

ฝักบัวแบบติดกำแพง

ผลไม้ต้อนรับ

อุปกรณ์การทานผลไม้

มีรายละเอียดการเข้าพักแจ้งไว้ในห้อง

ระเบียบการเช็คอิน

โทรศัพท์ พร้อมกระดาษโน๊ต

เบอร์สายภายใน

               หลังจากเก็บข้าวของกันเป็นที่เรียบร้อย และใช้ห้องพักทำการจัดชุดสังฆทานที่เราเตรียมถุงผ้ามาเอง แต่มาซื้อของกันที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตระหว่างทางมาที่โรงแรมกันเสร็จ ก็ลงมาติดต่อรับผ้าม้วนที่ทางขนส่งนำมาทำการฝากไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งน้องพนักงานเบลล์ได้ทำการจัดเก็บไว้ให้เป็นอย่างดีครับ


ม้วนผ้าที่ทำการฝากไว้


แกะห่อออกมา จะพบกับผ้าห่มพระธาตุ

                หลังเราทำการห่มผ้าพระธาตุและสักการะเป็นที่เรียบร้อย ขณะมุ่งหน้าไปที่ศาลหลักเมือง ทางโรงแรมได้โทรมาติดต่อพวกเราว่า ห้องพักเบอร์ 6303 ที่เชื่อมติดกับห้องสูทที่เราทำการเช็คอินเข้าไป ลูกค้ามีความประสงค์ที่จะพักต่อ ทางโรงแรมจึงขอให้เราย้ายมาเป็นห้องฝั่งตรงข้ามแทน และห้องฝั่งตรงข้ามได้ทำความสะอาดและเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ด้วยเราใช้ห้องที่ได้มาไปแล้ว ทั้งเข้าห้องน้ำ วางข้าวของ จริงๆก็เป็นความผิดของพวกเราเองด้วยที่เข้าไปเช็คอินก่อนเวลา แต่น้องพนักงานก็น่ารัก ตอบแต่ว่า ไม่เป็นไรค่ะ และยังขอโทษพวกเราที่ทำให้ต้องยุ่งยากย้ายห้องพัก เราจึงแจ้งว่า หลังไหว้พระเสร็จจะกลับไปย้ายห้องพักให้ น้องพนักงานก็บอกว่า ได้ค่ะ เอาตามเวลาที่คุณลูกค้าสะดวกเลยค่ะ ไม่ได้มีการเร่งรัด หรือเร่งรีบให้เรารีบไปทำการย้ายห้องแต่อย่างใด

               ด้วยความที่เราหาร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำเทวดา ที่ตั้งอยู่แถวหน้า วค.นครศรีธรรมราช ที่แนะนำมาจากในเว็ปไม่เจอ เราจึงต้องไปหาข้าวเที่ยงในช่วงเวลาบ่าย 2 โมงทานกันถึงที่หมู่บ้านคีรีวง ทำให้กว่าจะกลับมาถึงโรงแรมทวินโลตัส ก็เป็นเวลาเกือบประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งน้องพนักงานโรงแรมให้เราขึ้นไปเก็บข้าวของกันก่อน เมื่อพร้อมที่จะทำการย้ายห้องแล้ว ให้โทรลงมาเรียกพนักงานช่วยยกของ ทำการย้ายห้องได้ทันที ห้องที่เราทำการย้ายอยู่ตรงข้ามกับห้องพักเดิม ทำให้ไม่ลำบากในการย้ายของครับ


ห้อง 6036

ห้องสูท 6036

ห้อง 6034 เป็นเตียงคู่

มีโต๊ะเครื่องแป้งทางปลายเตียง

โซฟาที่มุมด้านในของห้องพัก

ที่วางของ และตู้เสื้อผ้า

ห้องน้ำ

อุปกรณ์ในการอาบน้ำ

ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม และผ้าเช็ดมือ

ในตู้มีให้บริการเสื้อคลุม ตู้เซฟ และรองเท้าแตะในห้องพัก


            ห้องที่เชื่อมกับห้องสูท จะเป็นเตียงคู่ 2 เตียง มีทีวี LCD ให้บริการ ขนาดจะเล็กกว่าห้องสูท แต่ก็พอเหมาะสำหรับระยะห่างจากเตียงถึงทีวี มีโซฟาขนาดเท่ากัน ให้บริการอยู่ด้านใน ตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กกว่า แต่ก็มีเสื้อคลุม รองเท้าแตะ และตู้เซฟไว้ให้บริการพร้อม ม่ีตู้เย็น มีน้ำดื่ม และชา กาแฟ ร้อน เช่นเดียวกัน

            น้ำดื่มในส่วนของห้องสูท จะมีให้บริการ 4 ขวด แต่ห้องที่เชื่อมติดกัน จะมีเพียง 2 ขวดครับ ประตูที่เชื่อมติดกัน จะมี 2 บานซ้อนกัน สามารถล็อคได้จากทั้ง 2 ห้อง แต่เนื่องด้วยเรามีผู้สูงอายุ จึงเลือกที่จะเปิดทิ้งไว้ตลอด เผื่อในกรณีที่มีการเรียก จะได้ได้ยินกันทุกคนครับ และสะดวกในการมารวมตัวพูดคุยกัน ภายในห้องน้ำ อุปกรณ์อาบน้ำของห้องสูทจะมีครีมนวดผมเพิ่มเข้ามาจากห้องปกติ ขนาดห้องปกติ ก็ค่อนข้างกว้าง ไม่อึดอัดครับ แต่ห้องสูทจะต้องเรียกว่ากว้างมาก เราสามารถเข็นรถเข็นให้ผู้สูงอายุในทริป เดินทางไปมา ได้อย่างสบาย ภายในห้องก็ปูด้วยพรม นิ่มสบาย สามารถมานั่งยืดเส้น ออกกำลังกายได้ครับ

            ในโรงแรมมีให้บริการฟิตเนส ซาวน่า สระว่ายน้ำ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ฟิตเนสที่นี่มีให้บริการโต๊ะปิงปองด้วยครับ มีให้ยืมไม้ปิงปองพร้อมลูกปิงปองเลย แต่ครั้งนี้เราไม่มีเวลาได้ใช้บริการ จึงไม่ได้ถ่ายภาพมาฝากกันนะครับ และยังคงมีให้บริการนวดที่ชั้น 4 หรือสามารถเรียกพนักงานนวดมาให้บริการที่ห้องพักได้ด้วยเช่นกันครับ โดยเปิดให้บริการถึงเวลา 22.00 น.

           มาถึงช่วงเวลาเช้าของอีกวันครับ ห้องอาหารที่ให้บริการอาหารเช้าจะอยู่ด้านหน้าของทางโรงแรมนะครับ ซึ่งถ้ามาจากทางล็อบบี้จะต้องทำการลงบันได 1 ชั้นเพื่อไปยังร้านอาหาร แต่เรามีผู้สูงอายุนั่งรถเข็น ทำให้เลือกที่จะออกมาทางด้านหน้าของโรงแรม เพื่อจะได้ใช้ทางลาด ยาวลงมาถึงห้องอาหารที่อยู่ติดกับลานจอดรถครับ












            ประตูสำหรับใช้เข้า-ออก จะมีทางเดียวนะครับ ซึ่งจะอยู่เชื่อมกับทางลงบันไดที่มาจากทางลอบบี้ หน้าประตูจะมีเวลาแจ้งการให้บริการ และบอกว่าอาหารทุกชนิดไม่ใส่ผงชูรสครับ หลังจากส่งคูปองอาหารเช้าที่ได้รับมาพร้อมกับคีย์การ์ดให้กับน้องพนักงาน เราก็สามารถเดินเข้าไปเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัยครับ

             เรามาถึงห้องอาหารในเวลาประมาณ 7 โมงกว่า มีลูกค้าใช้บริการอยู่ค่อนข้างเยอะแล้ว เมื่อเลือกโต๊ะที่จะนั่งได้แล้ว ก็เดินออกไปดูไลน์อาหารกันครับ หลายเมนูถ้าหมดแล้ว จะมีมาเติม เป็นทั้งเมนูเดิม และเปลี่ยนเป็นเมนูใหม่ ตามแต่ทางโรมแรมจัดนะครับ ซึ่งเรามาช้า ทำให้อดทานมังคุด เพราะหมดแล้วหมดเลยจ้า






















              ด้วยความที่เรามาใช้บริการในเวลาที่แขกในโรงแรมมาทานอาหารกันค่อนข้างเยอะแล้ว จึงไม่สะดวกที่จะถ่ายไลน์อาหารมาให้ชมกันได้มากสักเท่าไร ไลน์อาหารที่นี่มีหลากหลายมากครับ ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว ขนมปังนานาชนิด ข้าวต้ม กับข้าว ข้าวผัด ข้าวยำ ขนมจีน สลัด ผลไม้ นม น้ำเต้าหู้ ซุป เรียกได้ว่า เลือกได้ตามใจชอบ สำหรับเครื่องดื่ม ก็มีให้บริการชาร้อน กาแฟร้อน ทั้งแบบปกติ และมีแบบโบราณ ที่น้องพนักงานจะชงให้ใหม่ๆ วางไว้บริการด้วยครับ น้ำส้ม น้ำมะตูม น้ำเปล่า นมสด ก็มีให้บริการครบครับ

                 หลังจากเดินดูสำรวจอาหารที่อยากจะทานแล้ว เราก็เริ่มทำการตักมาทานครับ จะเป็นรูปภาพอาหารที่เราทานเองคนเดียวนะครับ อาจจะมีภาพให้ดูน้อยไปสักหน่อย













                   สำหรับรสชาติอาหารนะครับ ตามความเห็นส่วนตัว มีหลายรายการที่อร่อย และบางรายการที่รสชาติปกติ ทานได้ ด้วยความหลากหลายของประเภทอาหาร ทำให้ค่อนข้างมั่นใจได้ว่า ต้องมีสักเมนูที่ต้องถูกใจแต่ละท่านแน่นอนครับ โดยเฉพาะข้าวยำ ที่เราสามารถเลือกตักเครื่อง ทั้งผัก กุ้งแห้ง มะพร้าวคั่ว พริก ได้ตามใจชอบเลยครับ หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จแล้ว ก็กลับขึ้นไปยังห้องพัก เพื่อทำการอาบน้ำและเก็บข้าวของเตรียมตัวเช็คเอาท์ออกจากที่พักครับ สามารถโทรเรียกน้องพนักงานมาช่วยยกกระเป๋าพร้อมกับแจ้งเช็คเอาท์ได้พร้อมกันเลยนะครับ ใช้เวลารอพนักงานไม่นานครับ

                  สรุปค่าเสียหายนะครับ ห้องสูท 1 คืน ราคา 2000 บาท ห้องติดกับห้องสูท 1 คืน ราคา 1500 บาท รวมเป็นเงิน 3500 บาท เป็นราคาที่เมื่อเทียบกับการบริการ และคุณภาพที่ได้รับแล้ว เรียกว่าคุ้มค่าอย่างมากครับ ถึงโรงแรมจะเปิดบริการมานานแล้ว ไม่ได้เป็นตึกใหม่เหมือนสถานที่อื่น แต่ก็ไม่ได้โทรมหรือเก่าแต่อย่างใด ที่นี่มีบริการลานจอดรถค่อนข้างกว้าง มียามรักษาความปลอดภัยคอยเดินตรวจดูเป็นระยะ มั่นใจได้ในความปลอดภัย และให้บริการดีมาก ทุกครั้งที่เรามาจอดรถเพื่อให้ท่านแม่ลงมาใช้รถเข็นด้านหน้าของโรงแรม ยามรักษาความปลอดภัยจะมาช่วยเข็นรถเข็นเพื่อขึ้นฟุตบาทหน้าโรงแรมทุกครั้ง ใส่ใจในการให้บริการมากๆครับ ถ้าท่านใดมีโอกาสมาที่นครศรีธรรมราช อยากแนะนำให้มาลองพักที่นี่กันนะครับ ที่นี่มีให้บริการรถรับ-ส่งไปยังสนามบินด้วยนะครับ สามารถติดต่อกับทางน้องพนักงานได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม