วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ฮั่วเซ่งฮง สาขาเยาวราช

               ช่วงใกล้เทศกาลสารทจีน ชาวจีนส่วนใหญ่จะมุ่งหน้าไปที่เยาวราชเพื่อซื้อกระดาษไหว้ และวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ทั้งคาว หวาน สด และแบบแห้ง กว่าจะซื้อของกันครบทุกรายการ ส่วนมากก็จะหาอะไรทานกันที่เยาวราชเลย วันนี้ครอบครัวเราก็เช่นกันครับ ด้วยท่านแม่อยากไปเลือกซื้อของด้วยตัวเอง อารมณ์คนจีนโบราณแบบสุดๆ ต้องเห็นของเอง ต้องได้เลือก ได้ต่อราคาด้วยตัวเอง ถึงจะสบายใจ ก็จัดกันไปครับ เราจอดรถที่กันที่อาคารจอดรถในซอยตรงข้ามวัดมังกรฯกันครับ ด้วยที่นี่มีลิฟต์ให้บริการ และอยู่ติดกับตลาดเยาวราช ทำให้สะดวกในการเลือกซื้อของ แต่ลานจอดที่นี่ เต็มค่อนข้างไวนะครับ

                หลังจากจอดรถเสร็จ ก็เป็นเวลาเข็นรถวีลแชร์ ก็ค่อนข้างจะต้องออกแรงกันสักหน่อยนะครับ เพราะฟุตบาททางเท้าที่เยาวราช ค่อนข้างจะมีของวางขายกันเยอะ จะลงไปเข็นบนถนนก็รถเยอะอีกเช่นกันครับ แถมรถติดค่อนข้างมากด้วย หลังจากซื้อของกันเสร็จแล้ว ก็แวะหาอาหารทานกันครับ ด้วยความที่แม่อยากกินกระเพาะปลาร้อนๆ ที่ไม่ต้องเดินทางกันไกล ก็เลือกทานที่ร้านนี้กันเลยครับ ฮั่วเซ่งฮง ร้านอยู่ใกล้กับซอยที่เราจอดรถค่อนข้างมาก









                 เราเข้ามาภายในร้านเวลาประมาณ 11 โมงกว่านิดหน่อยครับ ทำให้ภายในร้านมีที่นั่งให้เลือกได้อย่างสบาย หลังจากเลือกโต๊ะนั่งที่พอใจแล้ว น้องพนักงานจะนำเมนูมาให้เลือกสั่งอาหารครับ พร้อมแล้วก็สั่งกันได้เลย ระหว่างสั่งอาหาร ก็จะมีนำจาน ตะเกียบ ช้อนมาเสริฟครับ







                       ท่านแม่อยากได้น้ำชาร้อน ส่วนมิสเตอร์ทีอยากได้เก๊กฮวย 1 เหยือก ก็เลยจัดมาทั้งสองอย่าง ส่วนตัวกระผมก็จัดเก๊กฮวยเย็นตามมิสเตอร์ทีไปเลย จะได้ช่วยกันกินให้หมดเหยือก


ชาร้อน


เก๊กฮวยเย็น

                  ในส่วนของเบเกอรี่ ติ่มซำ อันนี้จะออกมาเสริฟ์ค่อนข้างไวนะครับ จากนั้นก็จะเริ่มเป็นรายการอาหารอื่นๆที่เราทำการสั่ง ที่มาช้าสุดจะเป็นปลานึ่งนะครับ เมนูนี้ค่อนข้างใช้เวลาในการทำ


พายหมูแดง


ไส้ภายใน ของพายหมูแดง

น้ำจิ้มต่างๆ

เผือกทอด

ขนมจีบกุ้ง

เป็ดย่างจานเล็ก

บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ปู

ห่อยจ้อ

ไก่แช่เหล้า + แมงกระพรุนน้ำงา

น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว

กระเพาะปลาน้ำแดง

ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว

                    ขอสรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มด้วยพายหมูแดง จานนี้มิสเตอร์ทีบอกว่า บางวันของหมดไวมาก วันนี้โชคดีที่ได้กิน รสชาติก็อร่อยดีนะครับ เนื้อพายไม่หนามากเท่าไร ตัวเนื้อหมูแดงก็นุ่มอร่อยดีครับ เช่นเดียวกับเผือกทอด เนื้อข้างใน เหมือนเนื้อของพายหมูแดงครับ บางทีเผือกทอด ข้างในจะเป็นไส้หวาน พวกเผือกไม่ก็ถั่ว แต่ที่นี่เป็นไส้หมูครับ

                        ขนมจีบกุ้ง จานนี้ท่านแม่บอกว่าไม่ผ่านครับ หาเนื้อสัมผัสของกุ้งไม่ค่อยเจอเลย และห่อยจ้อ รสชาติพอทานได้ปกติครับ แต่ไม่อร่อยเท่ากับซื้อทานกินในซอยตลาดสดเยาวราช สำหรับผักดองที่วางเคียงมา วันนี้รสชาติเปรี้ยวแบบสุดๆครับ สงสัยหมักมานานพอควร รสชาติเลยเข้มข้น บะหมี่เกี๊ยวน้ำกุ้ง+ปู รสชาติอร่อยปกติครับ

                        ไก่แช่เหล้า+แมงกระพรุนน้ำมันงา สองเมนูโปรดส่วนตัวของกระผมเลย แมงกระพรุนทำมาได้รสชาติกำลังดีครับ มีความกรุบกรอบ เด้ง อร่อย ส่วนไก่แช่เหล้า รู้สึกว่ารสชาติเหล้าอ่อนไปสักนิด แต่ได้ไก่ช่วงสะโพกมา ทำให้ไม่ชืดแห้งๆ อร่อยดีครับ ยิ่งทานคู่กับยำผักกาดดองในจานแล้ว เพลินมากครับ แปบเดียวหมดจาน

                          กระเพาะปลาน้ำแดง วันนี้รู้สึกว่า ออกจะหนักมือเหล้าจีนไปสักหน่อย รสชาติเลยค่อนข้างเข้มข้นครับ มิสเตอร์ทีบอกว่า เค้าคงเห็นเราสั่งไก่แช่เหล้า น่าจะเป็นคอทางนี้ เลยจัดให้พวกเราละมั้ง เห็ดหอมหั่นมาหนาดีครับ ตัวเนื้อกระเพาะปลาก็ชิ้นใหญ่ รสชาติโดยรวมก็ปกติครับ ทานได้ เป็ดย่างจานเล็ก รสชาติก็อร่อยดีครับ เนื้อเป็ดนุ่ม น้ำราดอร่อย และที่นี่ตั้งราคาเป็ดย่างได้แบบลงตัวมาก 1/4 ตัว ราคา 150 บาท 1/2ตัว ราคา 300 บาท 1 ตัวเลย ราคา 600 บาท เรียกว่าสั่งมาก สั่งน้อย ราคาเดียวกันครับ บางที สั่งเยอะจะได้ราคาถูกลง

                         ปิดท้ายที่เมนูปลากระพงนึ่งซึอิ๊ว ถึงจะออกมาช้า แต่รสชาติก็โอเคดีนะครับ ทานได้ เนื้อปลาอาจจะไม่หวานมากเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับเหม็นคาว ตัวน้ำซีอิ๊วก็รสชาติดีครับ

                         สรุปความคุ้มค่านะครับ มื้อนีี้เราเลือกสั่งแบบเซ็ท 899 บาท เพราะพอดีมีรายการอาหารที่เราอยากทานกันอยู่ในเซ็ทแล้ว ทำให้ประหยัดค่าอาหารลงไปนิดหน่อย โดยรวมก็คุ้มค่าครับ เมื่อเทียบกับปริมาณอาหารและรสชาติ โอกาสหน้าผ่านมาแถวนี้ก็คงมาทานที่นี่อีกล่ะครับ แต่ท่านแม่ก็ยังคงชื่นชอบสาขาที่อุดมสุขมากกว่า ด้วยความที่ร้านสาขาใหญ่กว่า ทำให้มีอาหารให้เลือกสั่งมากกว่า มีรถเข็นติ่มซำมาให้เลือกสั่ง และหลังจากลองทานมาหลายสาขา ทั้งตามห้างต่างๆ ทำให้ได้ข้อสรุปว่า แต่ละสาขารสชาติอาหารไม่เหมือนกันะครับ ถ้าเคยทานสาขาไหนแล้วชอบ ขอแนะนำให้ทานสาขานั้นต่อครับ เพราะถ้าไปทานที่สาขาอื่นแล้ว อาจจะผิดหวังที่ได้รับรสชาติแตกต่างจากเดิมครับ แต่ถ้ามาสาขาเยาวราชในช่วงเที่ยงล่ะก็ ต้องได้นั่งรอคิวโต๊ะว่างเหมือนกันนะครับ


บิลค่าอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม