วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Real Ichi Updated 26 สิงหาคม 2561

                  ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น Real Ichi ถ้าจะมาทานในช่วงเปิดร้าน และช่วงเวลาพักทานอาหาร ควรจะทำการจองล่วงหน้านะครับ เพราะภายในร้านจะมีการแบ่งโต๊ะไว้สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ทานบุฟเฟ่ต์ด้วย และหลายๆครั้ง โต๊ะที่ให้บริการสำหรับบุฟเฟ่ต์จะเต็มครับ ในวันนี้เรามาเลี้ยงฉลองวันเกิดคุณน้าและท่านแม่กันที่ร้าน มากันทั้งหมดจำนวน 20 ท่าน แต่ไม่เลือกที่จะใช้บริการในห้อง เพราะด้วยเครื่องปรับอากาศด้านใน ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ เมื่อมีการใช้เตาปิ้งย่าง จะทำให้ค่อนข้างร้อนครับ

                   ทางร้านมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่มาฉลองวันเกิดเป็น ได้น้ำชาเขียวรีฟิลฟรี มีให้เลือกทั้งแบบร้อนหรือเย็น แต่จะต้องมาใช้บริการตรงกับวันเกิดเท่านั้นนะครับ พวกเรามาใช้บริการก่อนวันเกิด 1 วัน ทำให้ไม่เข้าในเงื่อนไขนี้ครับ

                  หลังจากน้องพนักงานพามาถึงโต๊ะที่เราทำการจอง ก็จะทำการถามราคาบุฟเฟ่ต์ ว่าสนใจเป็นแบบ 699 หรือ 899 หลังแจ้งราคาแล้ว ก็สอบถามถึงเครื่องดื่ม จากนั้นจะนำใบรายการสั่งและเมนูมาให้เราทำการเลือกรายการอาหาร ด้วยความที่มาใช้บริการที่ร้าน Real Ichi ค่อนข้างหลายครั้ง ทำให้ใช้เวลาในการเขียนรายการสั่งอาหารไม่นาน จำเมนูได้เกือบหมดแล้วครับ หลังจากเสร็จแล้วก็ส่งใบรายการให้ทางน้องพนักงานได้เลยครับ เราส่งรายการน่าจะเป็นโต๊ะแรกของทางร้านครับ ทำให้ได้อาหารก่อน ใช้เวลารอไม่นาน โต๊ะเราในวันนี้นั่งกันแค่ 3 คนครับ มีมิสเตอร์ที กระผม และก็แฟน ซึ่งเราวางแผนไว้แล้ว ว่าจะทานพวกซาซิมิ ซูชิ กันก่อน จากนั้นถึงจะเริ่มปิ้งย่าง เพื่อที่ไม่ให้น้ำแข็งละลาย และเนื้อปลาดิบคงความสดอร่อย


     


เมนูอาหารสำหรับราคา 699

น้ำชาเขียวเย็น

น้ำจิ้มซีฟู้ดและน้ำจิ้มปิ้งย่าง

              ทางร้านจะมีเครื่องปรุงสำหรับน้ำจิ้มปิ้งย่างค่อนข้างครบนะครับ ทั้งพริก กระเทียม ต้นหอม รวมถึงมีมะนาวสดหั่นซีกมาให้บริการพร้อมครับ หลังจากปรุุงรสชาติน้ำจิ้มเพิ่มตามความพอใจเสร็จ อาหารก็เริ่มทะยอยมาเสริฟ์ครับ


กุ้งเทมปุระ

ปลาเงินทอด

ยำปลาดิบ

สลัดปลาเงิน

ซาซิมิสลัด

ปลาดิบ

ยำสาหร่าย

ถั่วแระญี่ปุ่น



ซูชิ

โรลต่างๆ

            หลังจากรายการอาหาร ซาซิมิ ซูชิ โรล ออกมาครบ เราก็เริ่มทำการสั่งรายการของสด มาสำหรับการปิ้งย่างครับ ตรงนี้สามารถแจ้งน้องพนักงานได้เลยครับ ว่าขอเตาถ่าน


คอหมูต้นหอม

เบคอน

หอยหวาน

กุ้งหิน

เริ่มทะยอยวางย่าง



หอยแมลงภู่ซอสพริกไทยดำ

                       จากนั้นก็เริ่มสั่งของหวานมาทานกันครับ พุดดิ้งผลไม้รวม กับไอศครีม ที่นี่มีให้เลือกหลายรสชาตินะครับ สอบถามจากทางน้องพนักงานได้


พุดดิ้งผลไม้รวม

ไอศครีมรัมเรซิน - บลูเบอรี่


                   ขอสรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวนะครับ เริ่มจากปลาดิบ ซูชิ โรล รายการอาหารทั้ง 3 ประเภท รสชาติยังคงความสด อร่อย แบบเดิม เหมือนที่เคยกินมาตลอด รายการอาหารสั่งทานเล่น พวกสลัด รสชาติก็อร่อยดีครับ แต่มีบางรายการที่มีการเปลี่ยนไป จะมีภาพประกอบด้านล่างอีกทีนะครับ 

                 สำหรับของหวาน ก็รสชาติอร่อยปกติครับ ทั้งพุดดิ้งผลไม้รวม และไอศครีม จริงๆในวันนี้มีเมนูของปิ้งย่างเพิ่มอีก 1 อย่างจากเดิม ก็คือ ไส้กรอกไต้หวัน ซึ่งในเมนูไม่ได้ระบุบอกไว้ว่า เป็นไส้กรอกเนื้อหรือว่าหมู สอบถามทางน้องพนักงาน ก็ไม่ทราบกันครับ เพราะน้องพนักงานระดับหัวหน้าก็แจ้งว่า คนที่ทำการสั่งซื้อก็ไม่ทราบครับ ว่าเป็นเนื้ออะไร เนื่องด้วยพวกเราไม่ทานเนื้อวัว ก็เลยไม่เสี่ยงสั่งมาทานครับ

                 แต่จะสังเกตได้ว่า รอบนี้เราสั่งของปิ้งย่างค่อนข้างน้อย เพราะต้องขอบอกว่า รอบนี้เมนูของปิ้งย่าง ไม่อร่อยเหมือนที่เคยทานเลยครับ ทั้งในเรื่องของความสด และคุณภาพที่ได้รับ สำหรับการเปลี่ยนแปลงของรายการอาหาร ขอทำการเทียบกับรูปถ่ายที่เรามาทานกันตอนเดือนเมษายน ปีนี้นะครับ จะเห็นได้ถึงความแตกต่าง เริ่มจากกุ้งหิน รู้สึกได้เลยว่า กุ้งไม่สด และเนื้อสัมผัสกุ้ง ไม่ได้เหมือนเดิมเลยครับ รวมถึงคอหมูต้นหอม จะเห็นว่ามาครั้งนี้ มีส่วนของมันค่อนข้างมาก เนื้อหั่นหนา เมื่อย่างออกมาแล้ว เหมือนกับว่ากำลังทานหมูสามชั้น หอยหวาน ก็ไม่สดครับ ปิ้งออกมา เหม็นคาวมาก รายการซาซิมิสลัดก็เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จากเคยราดน้ำสลัด ก็กลายเป็นน้ำสลัดญี่ปุ่น หนังปลาทอด และไข่กุ้งที่ราดด้านบนไม่มีครับ






                

                  รอบนี้ขอบอกว่า ค่อนข้างผิดหวังอย่างมาก กับการทานปิ้งย่างที่ร้าน Real Ichi แต่สำหรับพวกเราที่สามารถทานในส่วนของปลาดิบได้ ก็จะยังรู้สึกไม่มากเท่าไร แต่เมื่อสอบถามไปถึงท่านแม่ ที่นั่งอีกโต๊ะ และไม่ทานปลาดิบ ท่านแม่บอกว่า ไม่ประทับใจอย่างมาก ทานนั่นก็ไม่อร่อย นี่ก็ไม่สด จากที่เคยออกปากแนะนำร้านนี้ให้กับเพื่อนๆหลายคน ตอนนี้ต้องกลับมาทบทวนใหม่แล้วล่ะครับ ถ้ายังคงแนะนำร้านนี้ต่อ อาจจะโดนด่าได้ ว่าไม่เห็นจะสดเลย คงอีกพักใหญ่ๆครับ กว่าจะกลับไปทานอีกรอบ หวังว่าตอนนั้น ร้านจะกลับมาปรับปรุงรายการของสด กลับมาอร่อยได้แบบเดิมครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม