วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ก๋วยเตี๋ยวตำลึง (นายอ้วน) บางขุนนนท์

               วันนี้เราไปทำบุญกันที่มูลนิธิหลวงปู่มั่นฯ แถวจรัญสนิทวงศ์กันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ร่วมพิธีถวายของจนรับพรเสร็จช่วงเช้า ก็จะประมาณเวลา 8 โมงนิดๆ ได้เวลาหามื้อเช้าทานกันพอดี เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ ก็คือไปหาอะไรทานกันที่ "บางขุนนนท์" ซึ่งเป็นย่านที่มีร้านอาหารข้างทาง  และรถเข็นขายของ อร่อยๆเป็นจำนวนมาก ซึ่งโดยปกติ ที่บ้านจะไปทานก๋วยเตี๋ยวกันที่ร้านนายเงี๊ยบ และเช่นเดิม ท่านแม่ มิสเตอร์ที และคณะน้าๆ ก็ไปทานกันที่ร้านนายเงี๊ยบ ส่วนเรากับแฟน 2 คน ขอแยกตัวมาลองทานกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตำลึง (นายอ้วน) บางขุนนนท์ 

                      ที่แยกตัวออกมา เพราะเราสนใจที่จะลองตามรอยรายการทีวีอีกเช่นเดิมครับ ส่วนคณะที่เหลือ เนื่องด้วยมีคนไม่ทานเนื้อหมู ทำให้กลัวจะเจอแต่ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในหมู เลยไม่เปลี่ยนใจมาลองที่ร้านนี้กับเรา 2 คนครับ เมื่อเดินมาถึงหน้าร้าน ก็จะเจอกับป้ายที่เขียนว่า "รับบัตรคิว" และประชากรค่อนข้างหนาแน่น ออกันอยู่ตรงหน้าตู้กับข้าวครับ และที่หน้าร้าน มีหม้อใส่ขนมหวาน วางเรียงรายกันหลายหม้อ หน้าตาดูน่าทานมากครับ เรียกว่ามีให้บริการกันครบเลย ทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง และขนมหวาน










                    ก่อนไปหาที่นั่งภายในร้าน อย่าลืมหยิบบัตรคิว ด้านบนของตู้กับข้าวกันก่อนนะครับ เพราะสำหรับข้าวแกง กับข้าว จะเรียกรับรายการอาหาร กันตามเลขบัตรคิวครับ มีพนักงานตักอยู่หลายคนนะครับ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ กับปริมาณลูกค้าที่มารอสั่งอาหาร





                     เราได้บัตรคิวเบอร์ 14 ก็คิดว่าคงอีกไม่นานหรอก      แต่พอแอบมองเบอร์ในมือของคนนั่งรอที่โต๊ะด้านหน้าเคารน์เตอร์กับข้าว ก็ต้องผงะเล็กน้อยครับ เพราะว่าพี่เค้าได้เบอร์คิว 35 ทั้งๆที่มาก่อนเรา แปลว่าเราต้องรอเบอร์วนกลับมาที่ 1 ใหม่ สำหรับก๋วยเตี๋ยว ไม่ต้องรอคิวตามบัตรคิวนะครับ จะมีคุณป้ามาเดินรับออเดอร์ที่โต๊ะที่เราทำการนั่ง และสั่งได้เลย ด้านกำแพงของร้านจะมีรายการอาหารทั้งกับข้าว และก๋วยเตี๋ยว บอกละเอียดถึงเครื่องทุกอย่างที่ทางร้านมีให้ใส่ในก๋วยเตี๋ยวครับ ชอบรายการไหนเป็นพิเศษ สามารถสั่งเพิ่มได้นะครับ








                       ภายในร้านตอนไปที่เราไปถึง ยังมีลูกค้านั่งในร้านไม่มากเท่าใด แต่ผ่านไปเพียง 10กว่านาที ลูกค้าก็เต็มโต๊ะนะครับ แต่ส่วนใหญ่ ก็นั่งรอคิวสั่งข้าวแกงกัน มีบ้างที่สั่งก๋วยเตี๋ยวทาน ด้วยความหิว เราเลยเลือกที่จะสั่งก๋วยเตี๋ยวทานกันก่อน รองท้องสักหน่อย หลังสั่งรายการกับคุณป้า ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวน้ำร้อนๆมาเสริฟ์กันที่โต๊ะครับ


เสริฟ์มาแบบนี้

บะหมี่ต้มยำใส่ทุกอย่าง

เส้นเล็กโฟ ต้มยำ หมูสับ หมูชิ้น กระเพาะหมู ลูกชิ้นกุ้ง

น้ำชาจีน
                  
                ถ้าเราไม่สั่งเครื่องดื่ม ทางร้านจะนำน้ำชาจีน มาเสริฟ์ให้นะครับ หลังจากได้ลองชิมน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ต้องบอกว่า ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยครับ ถึงน้องพนักงาน จะนำแก้วน้ำส้มพริกตำ มาเพิ่มให้ แต่ไม่จำเป็นต้องใส่อะไรอีกแล้วครับ รสชาติกลมกล่อมมาดีแล้ว พอแฟนได้ทานคำแรก ถึงกับต้องสั่งเพิ่มมาอีกชามทันที


เส้นเล็กเย็นตาโฟ ต้มยำ ใส่แต่กระเพาะหมู

                  หลังจากเราทานบะหมี่ต้มยำหมดไป 1 ชาม ก็ถึงคิวสั่งข้าวแกงพอดีครับ ในใจก็อยากทานอยู่หลายอย่าง แต่กระเพาะอาหาร เริ่มไปไม่ไหว เลยเลือกสั่งที่อยากทานมากที่สุดก่อน นั่นคือ มัสมั่นไก่ และหมูหวาน(บะเต็ง)


ข้าวมัสมั่นไก่ + หมูหวาน

พริกน้ำปลา

                  ทานอาหารคาวเสร็จกันแล้ว ต้องต่อด้วยของหวานครับ ไม่รอช้า ของหวานสามารถสั่งกับคุณป้าได้เลยนะครับ และสามารถสั่งตักผสมกันใน 1 ถ้วยได้ด้วยครับ 


ข้าวเหนียวดำ+เต้าส่วน

สาคู+ลูกเดือยเปียก


                        ขอสรุปรสชาติตามความรู้สึกส่วนตัวของเรา 2 คนนะครับ เริ่มจากก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ต้มยำ รสชาติอร่อยกลมกล่อมมากๆ เส้นบะหมี่เป็นแบบเส้นเล็ก ลวกมาได้เหนียว นุ่ม กินแล้วเพลินมากๆ แปบเดียวบะหมี่ในชาม หมดแบบไม่รู้ตัว เครื่องก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะเครื่องใน ทำสะอาดมากๆครับ ไม่มีกลิ่น ตับลวกมาได้กำลังดี นุ่ม ไม่แห้งแข็ง กระเพาะหมูและไส้ อร่อยสุดๆ

                            ส่วนเส้นเล็กเย็นตาโฟต้มยำ แฟนติดใจในความอร่อยของเส้นเล็ก ที่ใช้เส้นเล็กกว่าที่อื่น ลวกมาได้เหนียว นุ่ม รสชาติน้ำซุปต้มยำ ก็ปรุงมาได้เป็นอย่างดี เนื้อหมูชิ้น นุ่มกำลังดี ลูกชิ้นกุ้งก็อร่อย ทำให้ต้องสั่งเบิ้ลมาอีกชามทันที ที่ได้ชิมรสชาติในคำแรก

                             ต่อด้วยข้าวแกงครับ แกงมัสมั่นไก่ ให้มาทั้งชิ้นส่วนสะโพก มัน 1 ชิ้นใหญ่ๆ รสชาติอร่อยครับ ตัวน้ำแกงราดกับข้าว ทานแล้วเพลินมากๆ หมูหวาน(บะเต็ง) ทำออกมาได้ดี ไม่แข็งจนเกินไป ทานแล้วอร่อยสุดๆ พริกน้ำปลาของทางร้านก็ไม่ขี้เหร่นะครับ พริกมาเป็นชิ้นๆสะใจ รสชาติเปรี้ยวของมะนาวก็มี ไม่ได้เค็มอย่างเดียว ขนมหวานก็อร่อยครับ ตัวเผือกมาแบบหนึบๆ รสชาติไม่หวานเลี่ยน น้ำชาจีนก็รสชาติกำลังดี ไม่ได้มาแบบน้ำล้างหม้อชาเหมือนบางที่ สรุปว่า ประทับใจในทุกเมนูเลยครับ สำหรับค่าเสียหาย มื้อนี้ 254 บาทครับ มีโอกาสจะต้องไปทานอีกครั้งแน่นอนครับ ถึงแม้อาจจะต้องรอคิวนานสักหน่อย แต่ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ อย่าลืมแวะมาลองทานกันนะครับ รับรองจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม