วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

M.K. สาขาบิ๊กซี รัชดา

           เวลาประมาณทุ่มกว่าๆ  ในวันอาทิตย์ หลังจากเดินทางกลับจากสนามบินดอนเมือง ท่านแม่เกิดความรู้สึกอยากหาอะไรร้อนๆทานแบบนิดๆหน่อยๆ หลังจากพวกเราทำการนั่งหาคำตอบอยู่พักใหญ่ ระหว่างอยู่บนรถ สุดท้ายก็มาที่ สโลแกน กินอะไร กินอะไร ... ไปกินเอ็มเค ด้วยความที่ไม่อยากทานอะไรกันมากมาย เลยเลือกที่จะไม่ทานสุกี้ครับ เป้าหมายเราอยู่ที่ บะหมี่ และเกี๊ยวน้ำกันคนละชาม ทานแบบง่ายๆเบาๆดีกว่า

              ไม่ได้มาทาน MK กันนานครับ เดี๋ยวนี้เค้ามีให้บริการแบบแตะหน้าจอสัมผัส เพื่อทำการสั่งรายการอาหารที่ต้องการได้เลย ด้วยความไม่คุ้นเคย เราจึงขอเมนูแบบเปิดธรรมดา แล้วให้น้องพนักงานทำการจดแบบปกติครับ เริ่มจากเมนูหลัก เป็ดย่าง ซึ่งสามารถใช้ส่วนลดจาก samsung app ได้นะครับ ใช้เวลาไม่นาน อาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ได้แบบทันใจ


เป็ดย่างจานใหญ่

มิสเตอร์ทีขอ เน้นเป็นหนังเป็ดเยอะๆ

ได้หนังเป็ดเยอะแบบสะใจ

ปอเปี๊ยะสด

บะหมี่เป็ดย่าง

บะหมี่เป็ดย่าง

น้ำซอสราดเป็ด

ขิงดอง

เกี๊ยวกุ้งน้ำ

เกี๊ยวลูกใหญ่ มีกุ้ง 1 ตัว

น้ำซุป ต้นหอมมาแบบเกือบครึ่งต้น

                ทานอาหารคาวกันแล้ว ท่านแม่ก็เริ่มอยากทานของหวาน  สายตาก็เหลือบไปเห็นใบโปรโมชั่น บนโต๊ะ มีส่วนลดพิเศษ สำหรับลูกค้าดีแทค




              ด้วยเรามาทานในช่วงปลายเดือน สิทธ์ของลูกค้าดีแทค มีกำหนดสิทธ์ไว้ต่อเดือน ทำให้สิทธ์ใช้กันเต็มแล้ว ก็เลยสั่งมาทานในราคาปกติครับ


คริสต์มาส สโนว์

                หลังจากไม่ได้มาทานนาน เป็ดย่างเอ็มเค ก็ยังคงรสชาติอร่อยครับ แถมวันนี้รีเควสขอหนังเป็ดเยอะๆ ก็ได้หนังเป็ดมาแบบเยอะสะใจมากครับ และเราก็ขอขิงดองมาทานคู่กับหนังเป็ด เพิ่มความกลมกล่อมอร่อยเข้าไปอีก ปอเปี๊ยะสด รสชาติก็อร่อยดีครับ แต่แอบรู้สึกว่ารสชาติไม่เหมือนในเอ็มเคโกลด์ หรือว่าเราคิดไปเอง อันนี้ไม่แน่ใจครับ

                บะหมี่เป็ดย่างน้ำ เสริฟ์มาพร้อมกับน้ำจิ้มเป็ดแยก ไว้ให้จิ้มเป็ดย่าง เกี๊ยวน้ำกุ้ง รสชาติปกติดีครับ แต่ตัวเกี๊ยวกุ้งนี่ มาแบบ ใบเกี๊ยวแล้วก็กุ้ง 1 ตัวเลยครับ ไม่ได้มีหมูสับปะปนมาแต่อย่างใด สมกับชื่อเกี๊ยวกุ้งครับ ติดตรงที่ต้นหอม มาให้แบบเกือบทั้งต้น ถ้าเป็นแบบหั่นซอยลงมา น่าจะอร่อยกว่านี้ครับ

                 ส่วนขนมหวาน วันนี้ท่านแม่ทานแล้วรู้สึกไม่ประทับใจเหมือนครั้งแรกที่ทาน น้ำกะทิไม่ค่อยเย็น ก็เอาเป็นว่าทานได้ครับ เมื่อทานกันอิ่มแล้วก็กดเช็คบิล พร้อมกับกดเรียกพนักงานได้เลยนะครับ บนหน้าจอจะมีรายการอาหารแสดง พร้อมราคา แต่จะเป็นราคาที่ยังไม่ได้หักส่วนลดเป็ดย่างนะครับ




ใบเสร็จ

                สรุปถึงแม้ร้าน M.K. สุกี้ในวันนี้จะไม่บูม จนต้องแจกบัตรคิว รอทานเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงพัฒนาเพิ่มเติมเมนูใหม่ๆ เข้ามาหลากหลาย เพื่อเรียกลูกค้า จนบางครั้งเราก็แอบสับสนว่านี่ใช่ร้านก๋วยเตี๋ยวหรือเปล่า เพราะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่ต้ม ไว้บริการในช่วงกลางวันด้วย ส่วนอาหารรายการหลักที่เคยอร่อย ก็ยังคงความอร่อยเอาไว้เช่นเดิม โดยเฉพาะน้ำชาจีนครับ ทานแล้วชื่นใจจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม