วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สวนอาหาร บัวหลวง จ.ลพบุรี

          วันนี้มาเที่ยวที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขากลับมาทางลพบุรี รู้สึกหิวข้าว อยากหาอะไรอร่อยๆในเมืองลพบุรีทานกัน ก็ลองเปิดค้นดูชื่อร้านอาหารตามถนนเส้นทางหลักในอำเภอเมืองลพบุรี แล้วก็มาสะดุดตาที่ร้านอาหาร สวนอาหาร บัวหลวง จ.ลพบุรี อยู่ริมถนนใหญ่ในเส้นทางหลักที่มุ่งหน้าไปทางศาลพระกาฬและพระปรางค์สามยอด

        เมื่อขับผ่านหน้าร้าน ก็เห็นว่าเป็นสวนอาหารที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีรถจอดจำนวนมาก แม้จะเป็นในช่วงเวลาบ่ายสองแล้ว ที่นี่มีลานจอดรถกว้างขวาง สามารถรองรับงานแต่ง งานหมั้น ดูจากบรรยากาศภายในสวนอาหาร สังเกตจากการตกแต่งด้วยเรือนทรงไทย น่าจะเน้นไปทางอาหารไทย

        เนื่องด้วยอากาศค่อนข้างร้อน เลยไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศภายนอกร้าน และบวกกับความหิว เลยทำให้ไม่มีรูปภายในตัวร้านนะครับ แต่ทีนี่มีห้องอาหารรับรองแยกเป็นสัดส่วนหลายโซน มีทั้งภายในและภายนอกอาคาร ภายในห้องอาหาร จะมีนักร้องร้องเพลง แต่จะเป็นในช่วงเย็น

       หลังจากเลือกโต๊ะนั่งได้เป็นที่เรียบร้อย พนักงานจะนำเมนูมาให้ พร้อมถามถึงเครื่องดื่ม หลังจากสั่งอาหารใช้เวลาเพียงไม่นาน อาหารก็ทะยอยนำออกมาเสริฟไม่ขาดสาย ถึงแม้จะมีลูกค้าในร้านหลายโต๊ะ แต่ก็ใช้เวลาในการทำอาหารไม่นาน



ห่อหมกทะเล - รสชาติเข้มข้น ไม่เผ็ดจัด


เนื้อปลาคังลวกจิ้ม - สดไม่คาว เสิรฟพร้อมผักลวก


น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวทานคู่กับเนื้อปลา


ไก่ย่างเขาสวนกวาง


มาคู่กับข้าวเหนียวก้องในห่อใบเตย


กุ้งผัดซอสมะขาม


ไก่ห่อใบเตย


เนื้อไก่ด้านใน เกรียมสุกกำลังดี


ปลากระพงผัดฉ่า

              เริ่มจากมองเมนูแนะนำแล้วพบกับไก่ย่างสวนกวาง และมองเห็นหลายโต๊ะก็สั่ง เราก็เลยจัดมา 2 ตัว รสชาติไม่ผิดหวังเลยนะครับ ข้าวเหนียวก้องที่มาในห่อใบตอง นุ่ม หอม อร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว หรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มไก่ ก็หวานคล่องคอ ตัวเนื้อไก่ ด้านนอกย่างมากรอบ เนื้อในแห้งแต่ไม่ชืด เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไก่ย่างแบบน้ำไม่เยิ้ม อร่อยขนาดสั่งกลับบ้านอีก 2 ชุดครับ

           ห่อหมกทะเล มาเป็นกระดาษฟรอย์ เครื่องแกงปรุงออกมารสชาติเข้มข้น ไม่เผ็ดโดด ทานเปล่าๆไม่ต้องอาศัยข้าวได้อย่างสบายๆ แต่รู้สึกว่าเครื่องจะเน้นไปทางปลาหมึกครับ มีลูกชิ้นปลา กับกุ้งสด ประปราย

          เนื้อปลาคังลวกจิ้ม เนื้อปลาสด ไม่คาว หวานนิดๆ ด้วยความสดของปลา ทานคู่กับน้ำจิ้มเต้้าเจี้ยว คู่ด้วยผักสดลวก รสชาติเข้ากัน เผลอแผลบเดียว หมดจานจ้า

         ไก่ห่อใบเตย สำหรับที่นี่ รสชาติจะออกธรรมดาครับ เนื้อไก่ย่างมาได้สุกกำลังดี ด้านนอกเกรียมหน่อยๆ ด้านในสุกทั่วถึง แต่ด้วยเนื้อที่ใช้รู้สึกว่าแอบแข็ง ด้านไปสักนิด

          กุ้งผัดซอสมะขาม เมนูนี้สั่งเนื่องจากแอบเห็นมี 2 โต๊ะข้างๆสั่ง ก็เลยสั่งมาลองสักหน่อย รสชาติซอสมะขามอร่อยกลมกล่อม ด้านล่างมีเส้นบะหมี่อบกรอบ ทอดออกมากรอบเลยครับ แอบแข็งแทงปากหน่อยๆ แต่สำหรับคนที่ชอบทานของทอด น่าจะชอบครับ กุ้งทอดออกมาตัวโตๆ สดอร่อย

         เมนูที่แอบช็อคก็ต้องเมนูนี้ครับ ปลากระพงผัดฉ่า เป็นครั้งแรกที่เห็นผัดฉ่ามาแบบเป็นตัว ปกติสั่งร้านอาหารอื่นจะมาแต่เนื้อปลาเป็นชิ้นๆ นี่มากันเป็นตัวเลย สำหรับรสชาติ ทานไปคำแรก ก็นึกถึงกระเพา ทานอีกคำ ก็รู้สึกว่า นี่มันปลากระพงกระเพาหรือเปล่า


น้ำมะตูม - รสชาติออกจะอมเปรี้ยวนิดๆ


วุ้นกะทิ - สังเกตว่า ชิ้นสีเหลืองตรงกลาง มีเหมือนเส้นผม แจ้งน้องพนักงาน ทางร้านจึงนำกลับไปเปลี่ยนให้ใหม่


ไอศครีม โฮมเมด รสคุกกี้แอนด์ครีม


วุ้นกะทิ นำมาเปลี่ยนให้ใหม่

          หลังจากทานของคาวไปหลายเมนู มีความอยากหาอะไรหวานๆมาทานล้างปาก เลยเลือกสั่งน้ำมะตูม รสชาติน้ำออกอมเปรี้ยวนิดๆ แต่ก็อร่อยดีครับ ทานคู่กับวุ้นกะทิ รสชาติอร่อยมาก หอม หวานนิดๆ
สำหรับไอศครีมโฮมเมด ที่นี่ทำออกมาดีทีเดียวครับ แช่แข็งได้เป็นอย่างดี วางทิ้งไว้นานเกือบ 5 นาที เนื้อไอศครีมก็ยังแข็ง ไม่ละลาย รสชาติอร่อย กลมกล่อม


ผัดไทยกุ้งสด - คลุกไปแล้ว นึกขึ้นได้ว่าลืมถ่าย

                กำลังจะเช็คบิล สายตาก็เหลือบไปเห็นโต๊ะข้างๆ มีสั่งผัดไทยกุ้งสด ดูหน้าตาน่าทานมากๆ ด้วยความอยากลอง เลยสั่งจัดมาอีกจานครับ แต่ลืมถ่ายก่อน ทำให้รูปออกมาตอนที่คลุกเครื่องเรียบร้อยไปแล้ว รสชาติ เส้นนุ่มอร่อย เต้าหู้นิ่มแต่ไม่เละ กุ้งเนื้อเด้ง รสชาติโดยรวมอร่อยครับ เมนูนี้ไม่ผิดหวังเลยที่สั่งมาลอง


บิลราคามาเป็นแผ่น A4 ใหญ่ชัดเจน

                     โดยความเห็นส่วนตัวนะครับ เนื่องด้วยเราไม่ได้สั่งเมนูแนะนำหลายรายการเลย เรียกว่า สั่งเฉพาะที่อยากทาน และมองจากโต๊ะรอบข้างเอา ประทับใจกับรสชาติของไก่ย่างเขาสวนกวาง ห่อหมก และผัดไทย เมนูอื่นธรรมดาเฉยๆครับ แต่ที่แอบผิดหวังก็จะเป็นไก่ห่อใบเตย กับปลากระพงผัดฉ่า ของหวานที่นี่ ขอแนะนำ ว่าอย่าลืมสั่งวุ้นกะทินะครับ รสชาติอร่อยมากๆ

                   สรุป สวนอาหารบัวหลวง อร่อยหลายเมนูนะครับ ราคาอาหารก็ไม่แพงจนเกินไป การบริการพนักงานใส่ใจเป็นอย่างดี ถ้ามีโอกาสมาที่ลพบุรี อย่าลืมมาลองแวะทานกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม