วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชาบูนางใน

         ต่อเนื่องจากทริปไปกินปูที่จันทบุรี ขากลับเข้ากรุงเทพฯ มาตามเส้นทางมอเตอร์เวย์ แล้วรู้สึกว่าอยากกินอะไรร้อนๆ ความคิดแวบแรกที่มาในหัวก็ต้องสุกี้ ชาบู ไหนๆเราก็บุฟเฟ่ต์กันมาหลายมื้อแล้ว มื้อนี้ก็อย่าแปลกแยก กระนั้นนเลยเราเลือกมาทานที่ร้าน ชาบูนางใน สาขาหลังเดอะไนน์ พระราม 9

       ร้านชาบูนางใน เป็นร้านชาบูที่มีหลายสาขา และในแต่ละสาขาจะมีเมนูไม่เหมือนกันทั้งหมดทีเดียวนะครับ บางสาขามีเวลากำหนดในการทานด้วย สำหรับสาขาแรกที่ หลังเดอะไนน์ พระราม 9 สาขาไม่จำกัดเวลาในการทาน เมนูอาจจะมีไม่มากเท่าสาขาตามห้าง แต่เรื่องความสด และคุณภาพนี่ ต้องบอกว่าอันดับ 1 ในใจ เลยครับ



ป้ายหน้าร้าน


ที่จอดรถภายในร้าน

ประตูทางเข้าร้าน


                อย่างที่ทราบกันนะครับ ที่ร้านสาขานี้มีที่จอดรถให้บริการภายในร้าน จอดได้เพียงคันเดียว ถ้ามาทานแล้วที่จอดนี้มีท่านอื่นจอด แนะนำให้ไปจอดที่เดอะไนน์ครับ สามารถจอดได้ฟรี 2 ชม. โดยไม่ต้องประทับตราร้านค้า วันนี้เรามาถึงในเวลาเกือบบ่าย 2 แต่ก็ยังมีลูกค้ามาทานกันอยู่ มีรถจอด ทำให้เราจอดส่งผู้ร่วมทริปลงที่หน้าร้าน ก่อนจะนำรถวนไปจอดภายในเดอะไนน์ (บางท่านอาจจะเสี่ยงจอดรถตามข้างถนน บริเวณร้าน แต่อยากขอแนะนำว่า ความปลอดภัยค่อนข้างน้อยนะครับ ยอมเสียเวลาเดินนิดนึงน่าจะดีกว่า)

                 ประตูทางเข้าด้านหน้าร้าน จะมีของวางขายไว้หลากหลาย สามารถเลือกซื้อกลับบ้านกันได้นะครับ แต่ในเวลานี้ ความหิวและความอยากทานชาบูมีมากกว่าสิ่งอื่นใด จึงมุ่งหน้าเข้าไปภายในร้าน เนื่องจากเอารถไปจอด พอมาถึงที่โต๊ะ ก็พบว่า มีของสดหลากหลายวางอยู่เต็มโต๊ะแล้วจ้า ที่นี่บริการเสิรฟ์กันฉับไว ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องสั่งแล้วได้อาหารช้านะครับ


สันคอหมู


เบคอนหมู


กุ้ง ลูกชิ้นกุ้ง ปลาม้วนไส้ไข่เค็ม


ชุดผักรวม


ไข่ไก่


อีกฝั่งก็วางกันเต็มโต๊ะเช่นกัน

             
              เนื่องด้วยเรามากัน 5 ท่าน จึงเลือกเป็นโต๊ะยาว วางได้ 2 หม้อ ที่นี่มีน้ำจิ้มหลากหลายบริการให้เลือกมากมาย ทั้งน้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มถั่ว และน้ำจิ้มแบบเวียดนาม พร้อมด้วยพริก กระเทียม มะนาว และต้นหอม



สันนอกหมู


สันคอหมู


เบคอนหมู


สันคอหมูหั่นสไลด์ แผ่นใหญ่ แต่บาง


แกว่งในน้ำเพียง 2 ที ก็สุก พร้อมทาน


จิ้มไข่ไก่สด ก่อนทาน หวานอร่อยสุดๆ


เบคอนก็มาครับ


สันคอหมูอีกจาน


                   หลังจากทานเซ็ทแรกหมด ก็เพิ่งได้ฤกษ์จับเมนู ที่นี่มีบริการของหวานนะครับ แต่ไม่รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ สำหรับเครื่องดื่ม มีบริการน้ำเปล่าฟรี



เมนู บุฟเฟ่ต์

เมนูตามสั่ง

เบคอนอีกจาน

ปลาม้วนไส้ไข่เค็ม รสชาติอร่อยๆ

กุ้งกะหมึกรอบสอง

คริสตัลไข่ปลา และลูกชิ้นปลาอินทรีย์

สันคอหมูจานที่ 3

เบคอนจานที่ 3

คริสตัลไข่ปลา ข้างในอัดแน่นด้วยไข่ปลา มีความเป็นลาวา

สันคอหมู จานที่ 4

ผักบุ้ง ผัดกาดขาว แก้เลี่ยน

เต้าฮวยนมสด มะพร้าวอ่อน

มาแบบเป็นเกล็ดน้ำแข็ง

                   
               เนื้อสันนอกหมูจะออกแนวแห้งเล็กน้อย เพราะมาแบบไม่มีมัน แต่ถ้าผ่านน้ำนำขึ้นมาจิ้มกับน้ำจิ้มถั่ว จะอร่อยอย่าบอกใครครับ แต่โดยส่วนตัวชอบเบคอนกับสันคอหมูมากกว่า แค่จิ้มไข่ไก่สด ด้วยความสดและคุณภาพหมูอย่างดี ทำให้ทานจนเพลินไปหลายจาน ลูกชิ้นที่ติดใจจะเป็นคริสตัลไข่ปลา กับปลาม้วนไส้ไข่เค็ม

              ทางด้านของทะเล กุ้ง ปลาหมึก ก็สดอร่อยนะครับ แต่ด้วยที่ยังคงอัดแน่นมาจากจันทบุรี จึงขอเลือกทานหมูมากกว่า น้ำซุปและน้ำจิ้มที่นี่อร่อยมาก ทานแล้วกลับบ้านไม่คอแห้ง หาน้ำหวานๆซดกันเป็นเหยือกแบบหลายๆที่ สำหรับของหวาน เต้าฮวยนมสดมะพร้าวอ่อน อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจหรือว่าความผิดพลาด ที่นำออกมาเสิรฟแบบเป็นเกล็ดน้ำแข็ง หาสัมผัสของเนื้อเต้าฮวยไม่เจอ แต่ยังเจอเนื้อมะพร้าวอ่อนอยู่บ้างครับ รสชาติก็ทำออกมาทานได้ หอมกลิ่นมะพร้าวอยู่

              สรุปในราคาต่อท่าน 349 บาท เป็นราคาที่ใกล้เคียงกับร้านชาบูอยู่หลายที่ แต่สำหรับความเห็นส่วนตัว ถึงที่นี่จะไม่หลากหลายในเรื่องเมนูอาหาร แต่ด้วยคุณภาพของเนื้อหมู และการไม่คอแห้งจากน้ำซุปและน้ำจิ้ม ร้านชาบูนางในยังคงเป็นอันดับหนึ่งในใจ สำหรับการทานชาบูบุฟเฟ่ต์ครับ และที่สำคัญเหมาะสำหรับท่านที่ทานได้เรื่อยๆ เพราะที่นี่ไม่จำกัดเวลานะจ๊ะ ปิดไฟหม้อเมื่อไร ถึงจะนำบิลมาวางจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม