วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Ginzaap Shabu

             ร้านกินแซบชาบู ร้านชาบูที่มีดารานักแสดงเป็นเจ้าของ เรารู้จักร้านนี้ครั้งแรกผ่านรายการทีวี เมื่อปลายปีที่แล้ว ในช่วงที่สาขารามคำแหง 24 จัดโปรโมชั่นท่านละ 299 บาท Net ซึ่งลดราคาจาก 345 บาท ทำให้เกิดความอยากไปลอง และต้องบอกว่า ไม่ผิดหวังเลยครับ น้ำซุปดำอร่อยกลมกล่อม เนื้อหมูที่ได้มาก็แร่บาง สดใหม่ ถึงร้านจะค่อนข้างเล็ก ที่จอดรถอยู่ด้านหลังร้าน จะจอดลำบากไปสักนิด แต่รสชาติอาหารที่ได้รับ ทำให้รู้สึกว่าคุ้มค่ามาก

           จากนั้นก็ได้ทราบข่าวว่า ที่ร้านมีเปิดสาขาใหม่ ที่ JAS URBAN ย่านศรีนครินทร์ และที่สำคัญมีเมนูลับเป็นเนื้อปลากระพงและเนื้อปลาแซลมอนด้วย จะไม่มีให้ติ๊กในใบรายการ แต่เราสามารถเขียนสั่งลงไปได้ สำหรับวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น ทำให้เราไม่ยอมพลาดโอกาส ไปถึงร้านก็พบว่า ราคาเป็น 349 บาท Net ต่อท่าน แต่เนื่องด้วยมีโปรโมชั่นชีสไม่อั้น ทำให้ตัดสินใจทานกันทันที เป็นครั้งแรกที่เราได้รู้จักกับ มันกุ้ง ราคา 50 บาท ต่อถ้วย ซึ่งเมื่อนำมาใส่ในน้ำต้มยำปกติ จะกลายเป็น ต้มยำมันกุ้งให้รสชาติกลมกล่อมสุดๆ ข้นด้วยมันมาเน้นๆ ใส่เครื่องกุ้ง ปลาหมึก ปลาสด ลูกชิ้นลงไป เป็นต้มยำหม้อไฟ ที่อร่อยประทับใจมาก

           มาในวันนี้เรามีโอกาสไปทำธุระที่ JAS URBAN อีกครั้ง ทำให้ตัดสินใจโดยทันทีว่า ต้องทานที่ร้านนี้ Ginzaap Shabu ตั้งใจและเตรียมท้องมาเพื่อต้มยำมันกุ้ง รสชาติกลมกล่อม เมื่อก้าวขาเข้ามาในร้าน ก็แจ้งจำนวนลูกค้า พนักงานจะพามาที่โต๊ะ วันที่เราไป เป็นช่วงประมาณบ่ายโมงครึ่ง ทำให้ร้านค่อนข้างมีที่ให้เลือกได้ตามความต้องการ ไปถึงที่โต๊ะ พนักงานจะสอบถามถึงน้ำซุปที่ต้องการ เราสั่งกันทันที ต้มยำกับน้ำใส และไม่ลืมที่จะสั่งมันกุ้ง 1 ถ้วย

         ที่นี่จะใช้บริการแบบเดิมคือ มีกระดาษให้เราทำการเลือกสั่งอาหาร แล้วส่งให้น้องพนักงาน นำไปจัดเพื่อมาเสิรฟที่โต๊ะ หลังจากเลือกรายการอาหารเป็นที่เรียบร้อย เราสามารถลุกไปกดเครื่องดื่มได้ทันทีครับ มีน้ำอัดลม และน้ำชาจีน ให้บริการ ข้างๆกันจะมีตู้ไอศครีม มีรสชาติให้เลือกหลากหลาย



Ginzaap Shabu สาขา JAS URBAN


ป้ายเมนูหน้าร้าน พร้อมราคา


บรรยากาศภายในร้าน


โซนเครื่องดื่ม บริการตัวเองได้เลยครับ


ตู้ไอศครีมอยู่ติดกับที่กดน้ำ

                  เมื่อกลับมาที่โต๊ะก็พบว่า มีหม้อชาบูมาวางเสริฟ์พร้อมรอเราเรียบร้อยจ้า และน้องพนักงานจะนำน้ำจิ้มมาให้อีก 2 ชนิด เป็นน้ำจิ้มแจ่วและน้ำจิ้มงา นอกเหนือจากพอนสึ ที่วางไว้อยู่บนโต๊ะพร้อมพริก กระเทียม ต้นหอมซอย รสชาติน้ำจิ้มแจ่ว มาจัดจ้าน กลิ่นข้าวคั่วอ่อนๆหอมกำลังดี เผ็ดกำลังเหมาะ ส่วนน้ำจิ้มงา หอมกลิ่นถั่ว มีน้ำจิ้มให้เลือกหลายหลาย ตามความชอบได้เลยครับ


หม้อชาบู น้ำต้มยำ กับน้ำใส

อุปกรณ์การทานมาพร้อม

                  สักพัก พระเอกของเราก็มาถึง มันกุ้งเต็มถ้วย พร้อมกับรายการของสดอื่นๆ ที่ตามมาติดๆ เมื่อมันกุ้งมาถึง พนักงานจะทำการเทลงในหม้อให้เรา และบริการยืนคนจนเข้ากันเป็นที่เรียบร้อย



มันกุ้ง





ชีส


ไข่ไก่

สันคอหมู


มาม่า

เต้าหู้ไข่

หมูเด้ง

ผักสด

                  รอบแรกที่สั่งอาหาร เราได้ทำการสั่งทั้งกุ้ง และเนื้อปลา ด้วยความตั้งใจจะนำมาใส่ทานในน้ำต้มยำมันกุ้ง แต่ด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบได้ ทำให้ครั้งนี้ออเดอร์ กุ้งสด และเนื้อปลาทั้งกระพง และแซลมอน ของเราไม่ได้รับ ปกติต้มยำมันกุ้งก็จะข้น ทำให้ต้องคอยหมั่นคนไม่ให้ไหม้ติดหม้อ เนื่องด้วยต้องรอนานเกือบ 10 นาทีก็ยังได้รับรายการอาหารไม่ครบ มาเพียงแต่ผักสด เนื้อหมู มาม่า และเต้าหู้ไข่ จนต้องตัดสินใจสั่งออเดอร์รอบสอง และยอมสั่งมันกุ้งเพิ่มอีกหนึ่งถ้วย

                 ด้วยเหตุที่ว่า น้ำต้มยำปกติจะใส่แค่ครึ่งนึงของน้ำระดับปกติ เพื่อให้มีความเข้มข้นเมื่อใส่มันกุ้งลงไป แต่เรารอของสดมา จนน้ำเริ่มงวดลงไป เมื่อขอน้ำซุปเติม ก็ทำให้น้ำต้มยำมันกุ้งของเราเจือจางเกินไป แต่เมื่อน้องพนักงานนำมันกุ้งถ้วยสองมา เราขอให้อย่าเพิ่งเติม รอจนกว่าของสดจะมาก่อน ค่อยทำการเติม รอบนี้ของสดมากันครบ รวมถึงกุ้งและปลาที่ขาดจากรอบแรก 


มาม่า


กุ้งสด


ปลากระพง


เบคอน


สันคอหมู


กุ้งสด


ปลาแซลมอน


สันนอกหมู


ต้มยำมันกุ้ง

                ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วกับการมาทานที่ร้าน Ginzaap Shabu แต่ความประทับใจในรอบนี้ลดลงกว่าเดิม ทั้งๆที่มันกุ้งก็ยังเป็นรสชาติเดิม แต่รู้สึกว่า คุณภาพของสด กลับไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะเนื้อปลา การบริการที่ค่อนช้างช้า ทั้งๆที่ในร้านมีลูกค้าไม่ถึงครึ่งของร้าน หรือตำแหน่งที่เรานั่งอยู่ไกลจากจุดที่พนักงานคอยบริการ เพราะเรานั่งโต๊ะตรงข้ามกับเคาน์เตอร์แคชเชียร์ หลังเขียนออเดอร์รายการอาหารเสร็จ ต้องลุกเดินจากโต๊ะมามองหาพนักงาน เพื่อส่งรายการอาหารให้ เนื่องด้วยถือกระดาษในมือ มองหาอยู่นานก็ไม่เห็นพนักงานสักคน

              สรุป จุดเด่นอยู่ที่ต้มยำมันกุ้ง และชีส แต่โดยความเห็นส่วนตัว เราชอบที่จะทานชีสกับการปิ้งย่างมากกว่าต้มหรือลวก เลยทำให้ไม่ค่อยโดนเท่าไร ความอร่อยของมันกุ้งยังคงเข้มข้น ถ้าเป็นผู้ชื่นชอบต้มยำ ร้อนๆ แบบเดือดๆ รสชาติเข้มข้นๆ ใส่เครื่องทะเลได้จุใจ ร้าน Ginzaap Shabu ยังคงตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าใครมาชวนเราไปทาน คงต้องขอบอกว่า ขอพักกายพักใจก่อนล่ะครับ ไว้ทางร้านมีการปรับปรุง หรือเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆมาค่อยว่ากันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม