วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

มิดไนท์ อะ โกโก้

           หลังอาหารมื้อค่ำ บางครั้งก็อยากหาของหวานอะไรอร่อยๆเย็นๆทานให้ชื่นใจ วันนี้ได้มาแถวสี่แยกบ้านแขก เลยถือโอกาสลองสักครั้งกับร้านขายเครื่องดื่มเมนูเดียว "โกโก้" ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นร้านแนวอินดี้สุดๆ จะเปิดเฉพาะเวลา 4 ทุ่มถึง ตี 2 มีวันเวลาการแจ้งเปิด-ปิดอยู่ในเฟซบุ๊ค และที่สำคัญ มีระบุนะครับว่าวันไหนเปิด-ปิด มีบริการส่งแค่บางวัน บางวันส่งอย่างเดียวไม่ขาย หรือบางวันก็เปิดให้มารับเฉพาะผู้จองจะไม่ขาย โดยตารางเวลาจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามวันว่างของแม่ค้าครับ

         เคยอ่านในรีวิวพันทิป โกโก้ร้านนี้จะราคาเดียว 50 บาท และจะรับเฉพาะแบงค์ 50 บาท โดยให้หยอดลงในกล่องเท่านั้น แต่ไม่ต้องห่วงทางร้านมีที่ให้แลกแบงค์ได้ เหตุที่ต้องใช้แบงค์ 50 บาทเพราะเป็นแบงค์ที่หายาก คนนิยมเก็บสะสม เลยอยากให้ลูกค้านำสิ่งที่ใช้สะสมมาแลกกับโกโก้ ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเช่นกัน เวลาชงจะชงทีละแก้ว และให้ลูกค้าชิมก่อนว่า รสชาติเข้มหรืออ่อนไป และทำการเติมให้จนกว่าลูกค้าจะพอใจ

         เมื่อมาถึงสี่แยกบ้านแขก ก็จะพบกับหัวมุมถนนที่มีผู้คนยืนบ้าง นั่งบ้าง รวมตัวกันมุงที่หน้าร้านสีเหลืองมีร่มเล็กๆ นั่นล่ะครับ เป้าหมายของเรา ที่ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถนะครับ ถ้านำมอไซด์ จักรยานมา ก็สามารถยกขึ้นมาจอดกันบนริมฟุตบาท แต่ถ้าเป็นรถยนต์ อันนี้ต้องหาที่จอดกันเองตามข้างถนนครับ แต่ก็ต้องระวังใบสั่งกันด้วยนะครับ

       แก้วโกโก้และถุงกระดาษสำหรับใส่กลับบ้าน เป็นงานแฮนด์เมด ที่เขียนกันเอง ตั้งแต่โลโก้ชื่อร้าน จนถึงช่องให้ระบุว่า เป็นโกโก้ระดับไหน ซึ่งร้านนี้มีให้เลือก 3 เลเวล แต่ละเลเวลจะเป็นระดับความเข้มข้นของโกโก้ และปริมาณนมที่ใส่ ในแต่ละวันจะมีการแจกบัตรคิวเป็นการ์ดไพ่ โดยจะเรียกเรียงลำดับไปเรื่อยๆ

     
ริมถนนสี่แยกบ้านแขก

ร้านเล็กๆสีเหลืองที่มีร่มสีเหลือง  

ป้ายชื่อร้าน พร้อมแจ้งระดับเลเวลของโกโก้ ให้เลือก



บัตรคิว - ไพ่การ์ด

ชงกันทีละแก้ว

ปริมาณผู้คนรอคิว

ร้านทาโกะยากิ - อินดี้เช่นกัน มาไม่ระบุวันแน่นอน

โกโก้เลเวล 2 และ 3

ถุงสำหรับซื้อใส่กลับบ้าน

             วิปครีมมีใส่ฟรีเป็นบางวัน และบางช่วงเวลาตามสไตล์อินดี้ของเจ้าของร้านครับ ซึ่งวันนี้ช่วงเวลาที่ได้มารอเป็นเวลาที่ไม่มีวิปครีมใส่ให้จึงได้มาเป็นโกโก้ไร้วิปครีมมาได้ดื่มกัน ซึ่งที่เลือกมาสองเลเวลเพราะส่วนตัวแฟนเป็นคนชอบทานขมๆ ไม่หวาน และส่วนตัวเราก็ไม่ชอบขมและขอหวานน้อยๆ ซึ่งร้านนี้ตอบโจทย์ให้คนที่มีความชอบแตกต่างกันได้สั่งโกโก้ในแบบที่ตัวเองชอบกับจากสามเลเวลได้อย่างลงตัว

              ความเห็นส่วนตัว คิดว่าร้านนี้เป็นร้านโกโก้ที่มีรสชาติอร่อย เข้มข้นดี ดาร์กเป็นดาร์ก แถมมีความเป็นตัวของตัวเองสูงในเรื่องของเวลาเปิด ปิด และเจ้าของร้านใส่ใจรายละเอียดดีและเลือกที่จะเขียนแก้วเอง เขียนถุงเอง ไม่เหมือนใคร  แต่ถ้าถามว่าถ้าเราอยากกินโกโก้อีกจะให้มาเข้าคิวยาวๆ แบบนี้อีกมั้ย เราคงไม่มาเพราะถ้าพูดถึงความคุ้มค่าในการรอคอยก็คงยังไม่ถึงขนาดร้องว้าวว.....อะเมซิ่ง แต่เราถือว่าเป็นรสชาติในแบบฉบับที่เจ้าของร้านชื่นชอบเลยทำขายให้คนที่ชื่นชอบโกโก้ได้มาดื่มกันในแบบฉบับอินดี้ๆ ซึ่งส่วนตัวถ้าให้พูดถึงในเรื่องของปริมาณ รสชาติและความหอมมัน เรายังคงชอบดื่มโกโก้ร้านประจำมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม