วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ร้าน โกยี

                วันนี้หลังจากเข้าไปถวายสังฆทานที่วัดใหม่เสนา หรือวัดสิริกมลลาวาส เป็นที่เรียบร้อย ก็เริ่มรู้สึกหิวข้าวกัน เลยตัดสินใจเลือกทานร้านอาหารใกล้ๆ ในบริเวณย่านวังหิน ร้านอาหารที่ไม่ต้องรอนานในเวลาประมาณ 3 โมงกว่าๆ ที่จะตอบโจทย์เราในช่วงเวลาหิว ร้านแรกที่นึกถึงคือ ร้าน โกยี ข้าวผัดปู กระเพาะปลา

             ที่ร้านนี้ เราเคยมาทานตั้งแต่ร้านยังไม่ติดแอร์ เป็นร้านโล่งๆ จนถึงช่วงก่อนหน้านี้ที่ร้านมีทั้งโซนแอร์และโซนด้านนอก โดยเก็บค่าบริการแอร์ ท่านละ 3 บาท จวบจนปัจจุบัน ทั้งร้านมีแต่แอร์แล้วจ้า ขับเลี้ยวเข้ามาตามป้ายร้าน จะเจอกับลานจอดรถค่อนข้างกว้าง ด้านข้างๆร้าน ตอนนี้มีบริการนวดและซาวน่าด้วยนะ

            เดินเข้ามาภายในร้านก็จะเจอกับป้ายเมนูอาหารด้านขวามือพร้อมรูปภาพ และตามกำแพงก็จะมีแปะชื่อเมนูอาหารแนะนำมากมาย


ป้ายร้าน


ขับตามป้ายเข้ามาจะเจอกับลานจอดรถ


ลานจอดรถกว้างขวาง



ป้ายเมนูหน้าร้าน

ด้านภายในร้าน

              หลังจากเลือกโต๊ะนั่งเป็นที่เรียบร้อย พนักงานก็จะนำเมนูมาให้เราเลือกสั่งอาหาร พร้อมยืนรอรับรายการสั่งทันที หน้าปกเมนูร้านยังคงหน้าตาแบบเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือรายการอาหารที่มีมากขึ้น มาวันนี้ทางร้านมีเมนูเจด้วยนะครับ แต่จะมีบริการขายเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ ถ่ายมาไม่ครบทั้งเมนูนะครับ ยังมีอีกหลายรายการอาหารให้เลือกสั่ง



เมนู

มีเมนูเจด้วย

เมนูอาหารอื่นๆ

                    แต่ที่เราตกใจกันเล็กน้อยคือราคาข้าวผัดปูจ้า เวลาผ่านไป อะไรๆก็คงมีการปรับขึ้นตามกาลเวลา เคยทานจานละ 35 บาท / 55 บาท มาวันนี้ เป็นราคา 55 บาท / 110 บาท สำหรับข้าวผัดหมูย่าง ที่เคยจานละ 30 บาท ถูกกว่าข้าวผัดปูอยู่ 5 บาท มาวันนี้ ก็ราคา 50 บาท ยังคงความถูกกว่าข้าวผัดปู 5 บาทเช่นเดิม กระเพาะปลาก็เคยราคา 35 บาท มาวันนี้ก็ราคา 50 บาทครับ

                   กระเพาะปลาปรับราคาขึ้นไม่มาก อาจจะเป็นเพราะใช้ไก่ฉีก ไม่ได้ใส่ปูเหมือนข้าวผัดปูมั้งครับ หลังสั่งอาหารไป ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสิรฟครับ


มีน้ำเปล่า และเครื่องปรุงวางไว้พร้อม


จานแบ่งพร้อม ช้อนส้อม


กระเพาะปลา


น้ำเก๊กฮวย


น้ำแข็ง-น้ำเปล่า


ข้าวผัดปู


ผัดไทยสุโขทัย


ผักเครื่องเคียงผัดไทย


สเต็กปลาดอลลี่


สลัดเครื่องเคียงของสเต็ก

                   ข้าวผัดปูมาแบบร้อนๆ ข้าวผัดไข่เกรียมนิดๆ หอมอร่อยแบบเคย เนื้อปูมาเป็นก้อน ถึงจะไม่มาก แต่ก็พอหาเจอนะครับ กระเพาะปลามาแบบไม่ร้อนเดือดเหมือนแต่ก่อน อาจจะเป็นเพราะมาในช่วงเวลาลูกค้าไม่ค่อยมี ทำให้ไม่ได้เปิดไฟอุ่น ผัดไทยสุโขทัย สเต็กปลาทอด รสชาติธรรมดาปกติครับ

                สรุป ตอนนี้ร้านโกยี เปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากครับ แต่ที่โดดเด่นเลย คือราคาที่เพิ่มขึ้นทุกรายการ มากบ้าง น้อยบ้าง ตามแต่เมนู ความคุ้มค่ากับความอร่อยที่ได้รับ อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะครับ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัว ยังคงรับได้กับราคาข้าวผัดปูที่ปรับขึ้น แต่สำหรับเมนูอื่นอันนี้คงขอผ่านจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม