วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

พงษ์เพชร ขนมหวาน

              วันเสาร์กลางวัน แดดกำลังร้อน อากาศอบอ้าว ขณะกำลังเดินตลาดจตุจักร รู้สึกอยากกินขนมหวานเย็นๆชื่นใจ ก็ต้องนึกถึงร้านนี้ พงษ์เพชร ขนมหวาน เป็นร้านขนมหวาน เจ้าเก่าจากตลาดดำเนินสะดวก ที่จ.ราชบุรี ร้านจะอยู่ที่จตุจักรพลาซ่า โซน A

            หลังเดินเข้ามาจากทางด้านหน้าติดถนนกำแพงเพชร2 ประมาณ 80 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ สังเกตไม่ยาก จะเห็นมีคนมุงอยู่หน้าร้านแทบจะตลอดเวลา ทางร้านจะมีบริการใส่ถุงสำหรับกลับบ้าน ใส่ชามโฟมสำหรับเดินถือกิน และสามารถใส่ถ้วยทานที่ร้านได้ มีโต๊ะอยู่ 2 ตัว นั่งได้ประมาณ 6-7 คน

         

คนยืนรอสั่งหน้าร้าน


ป้ายชื่อร้าน และป้ายแนะนำลูกลาน


มีขนมหวานให้เลือกสั่งมากมายเกิน 20 ชนิด


มีเครื่องดื่มบริการขายพร้อม


รายการขนมที่ให้เลือกสั่ง


น้ำราดมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งน้ำเชื่อม น้ำกะทิ น้ำแดง


              หลังจากถึงคิว เราก็ทำการสั่งขนมหวานได้ทันทีครับ อยากใส่กี่อย่าง ก็สามารถจัดได้ตามใจชอบ ราคาก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนรายการของขนมหวาน และชนิดที่สั่งนะครับ น้ำราดมีให้เลือกทั้งน้ำกะทิสด กะทิข้น(น้ำตาลปี๊บ) น้ำเชื่อมธรรมดา รวมถึงน้ำแดงราดนมข้น สำหรับเด็กๆก็มีครบครับ


ทับทิมเผือก ข้าวเหนียวดำ และมะพร้าวกะทิ

ทับทิมเผือก หนึบๆกำลังดี

ทับทิมกรอบ เผือกกวน มะพร้าวกะทิ

มะพร้าวกะทิ ชิ้นใหญ่ หนา

                  ด้วยมีรายการขนมหวานให้เลือกสั่งได้อย่างจุใจ และรสชาติแต่ละอย่างก็มีความอร่อยกันคนละแบบ เรียกว่าถ้าอยากทานให้ครบทุกอย่าง คงจะต้องหลายชามกันเลยทีเดียว ที่เราติดใจเสมอมาก็คือตัวทับทิบกรอบ ที่นี่จะมีสองแบบ ทั้งแบบใส่แห้วปกติทั่วไป มีความกรุบกรอบ และทับทิมเผือก ข้างในไส้เผือก มีความหนึบๆ รสชาติอร่อยมาก

               มะพร้าวกะทิ ก็หนาหนึบ นุ่มไม่เละ ชิ้นใหญ่สะใจ ทานคู่กับน้ำกะทิข้น หอมน้ำตาลปิ๊บ เผลอแป๊บเดียวมีหมดชามครับ ลูกลานเมนูเด็ดที่ทางร้านขึ้นป้ายแนะนำ อันนี้อยากลองทานเช่นกัน แต่เนื่องด้วยจัดคนละถ้วยก็เต็มที่กันแล้ว เลยทำการสั่งใส่ถุงกลับบ้าน ที่นี่บริการห่อกลับบ้านแพคให้เป็นอย่างดีนะครับ แยกน้ำราดเป็นถุงๆ และสำหรับน้ำกะทิ จะทำการแพคน้ำแข็งแล้วห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ให้อีกชั้น เพื่อให้กะทิไม่เสียและน้ำแข็งละลายช้าลง สามารถนำไปฝากคนที่บ้านได้อย่างสบายใจ

           สรุป ร้านขนมหวาน พงษ์เพชร ในราคาเริ่มต้นถ้วยละ 25 บาท เมื่อเทียบกับคุณภาพของขนมหวานที่ได้รับ คุ้มค่าและอร่อยมากครับ ถ้ามีโอกาสผ่านมาตลาดนัดจตุจักร หรือใกล้เคียงบริเวณนี้ ขอแนะนำว่าอย่าพลาดครับ ร้านจะขายแค่วันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้นนะครับ ขนมหวานทุกรายการสามารถขอซื้อแยกเป็นกิโลได้ แต่ต้องทำการสั่งล่วงหน้า หรือสนใจจะทำการสั่งไปนอกสถานที่ สามารถติดต่อได้เลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม