วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Tsunami - Update July 2019

                 สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนเมษายนปีนี้ เรามีโอกาสไปทานอาหารที่ร้าน Tsunami Buffet สาขา J-park ที่พัทยา แล้วติดใจในรสชาติอาหารญี่ปุ่นหลายรายการ (กดเพื่อดูรีวิวเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา) มาในวันนี้ มีโอกาสมาทำธุระแถวพัทยา จึงไม่พลาดโอกาสที่จะกลับมาทานอาหารที่ร้านนี้กันอีกครั้ง

                     รายการเมนูยังคงเดิม เพิ่มเติมคือวันนี้ ปลาฮิราเมะหมดครับ แต่ทางร้านก็มีแปะป้ายบอกไว้ที่หน้าร้านแจ้งกับทางลูกค้า และมีเมนูใหม่เพิ่มขึ้นมา คือ สลัดไข่แดง (ต้องขออภัยในชื่อเมนูนี้นะครับ อาจจะไม่ถูกต้อง เพราะไม่ได้มีในเมนู แต่มีป้ายเป็นเมนูพิเศษที่บนโต๊ะ) เมื่อเข้ามาในร้าน แจ้งจำนวนลูกค้ากับน้องพนักงาน จากนั้นก็เลือกโต๊ะนั่งได้ตามอัธยาศัยครับ เราไปถึงในช่วงเวลาเที่ยงของวันอังคาร ก็มีลูกค้าในร้านอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่มากครับ

                  หลังน้องพนักงานนำเมนูรายการอาหารมาให้เราทำการเลือกสั่ง ก็ถึงเวลาเริ่มการสั่งอาหารได้เลยครับ เช่นเคย เพื่อความสะดวกในการกดรายการอาหาร ให้เราแจ้งเป็นตัวเลขหน้ารายการอาหารพร้อมจำนวนที่ต้องการ น้องพนักงานจะกดส่งออนไลน์ไปยังทางครัวเลย ทำให้อาหารออกมาในเวลาไม่นาน ระหว่างสั่งอาหาร เครื่องดื่มที่สั่งและอุปกรณ์การทานก็เริ่มทะยอยออกมาเสิรฟ์ พร้อมกับรายการอาหารที่สั่งในช่วงแรก


ชาเขียวร้อน

อุปกรณ์ในการทาน

อุปกรณ์ในการทาน
แมงกะพรุนน้ำมันงา

ครีบหอยเชลส์

สลัดไข่แดง

ขิงดอง

อิกะจัง

อลาสก้าโรลอาบูริ

ยำปูอัด

ปูนิ่มสไปซี่

สึนามิด้ง

ซุปมิโสะ

มากุโระ ทาทากิ

แซลมอนโทโระอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าเอนกาวะฟัวกราส์

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าอิกะวาซาบิ

ปลาหมึกเทริยากิ

ท้องแซลม่อนย่างเกลือ

มากุโระ ซาซิมิ

ข้าวปั้นหน้าแซลม่อนโทโระอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระมิโสะ

หอยเชลส์ซูเกะ

อิกะวาซาบิ

แซลมอนโทโระ ซาซิมิ

ข้าวปั้นหน้ามันปูและมันกุ้ง

แซลม่อนคลุกไข่กุ้ง

ข้าวปั้นหน้าอิคุระไข่กุ้ง

หมึกยักษ์ทาโกะ ซาซิมิ

ข้าวปั้นหน้ามากุโระ ฟัวกราส์

ไอศครีมมะม่วงเชอร์เบท

เอสเคลียร์

ยำหนังปลาแซลม่อนกรอบ

ชิเมะซาบะ ซาซิมิ

ไอศครีมรัมเรซิน

ไส้กรอกอาราบิกิ

ข้าวปั้นหน้าเอบิอิคุระ
              
                      สรุปรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเรากับแฟนนะครับ ปลาดิบและซูชิข้าวปั้นหน้าต่างๆ รสชาติความสด ความอร่อย ยังดีคงเดิมครับ ปริมาณข้าวที่ให้มาไม่อัดแน่น ไม่เยอะมาก สามารถทานได้หลายคำ เช่นเดียวกับข้าวหน้าปลาดิบ อย่างสึนามิด้ง ด้านล่างก็ไม่ได้อัดข้าวมาเป็นจำนวนมากแต่อย่างไร ปริมาณข้าวกำลังดี รสชาติข้าวญี่ปุ่นก็อร่อย ไม่ร่วนแตก หรือเหนียวเกาะกันเป็นก้อนมากจนเกินไป 

                      ท้องปลาแซลม่อนย่างเกลือ รสชาติความอร่อยยังคงเดิม ย่างออกมาได้กำลังดี กรอบด้านนอก นุ่มด้านใน ทันทีที่กัดเข้าปาก เนื้อท้องปลาแซลม่อนก็ละลาย อร่อยสุดๆครับ ทานแล้วเพลินเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องระวังนะครับ ถ้าทานมากเกิน อาจจะทำให้เลี่ยนจนผะอืดผะอมได้ ถึงจะทานชาเขียวร้อน ก็อาจจะช่วยไม่ไหว ตรงนี้สามารถแก้ด้วยการทานขิงดอง หรือน้ำอัดลมที่มีโซดา เพื่อตัดเลี่ยนครับ

                    ปลาหมึกย่างเทริยากิ เป็นเมนูที่เคยปลาบปลื้มกับทางร้านเป็นอย่างมาก มาในวันนี้เลยสั่งทีเดียว 2 จานครับ แต่รสชาติที่ได้รับค่อนข้างแตกต่างจากเดิม เริ่มจากภายในตัวปลาหมึกยังคงมีครีบแข็งด้านใน เวลาเคี้ยวแล้วสะดุด ต้องคอยเอาออกจากปาก ปลาหมึกย่างรอบนี้ ออกแนวเกือบสุกครับ ไม่ใช่สุกกำลังดี แบบที่เคยได้รับ ตรงนี้แฟนได้แจ้งน้องพนักงานไป หลังจากที่กระผมทานจนหมดแล้ว เรียกว่าแอบปวดกรามเลยทีเดียวครับ กว่าจะเคี้ยวจนหมด 2 จาน ทางน้องพนักงานก็มาขอโทษและแจ้งให้เชฟทำการปรับปรุงในครั้งต่อไป

                    สรุปสำหรับความคุ้มค่านะครับ อาหารทุกเมนูมาเสริฟ์ในขนาดจานที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้เราสามารถลิ้มรสชาติอาหารได้หลากหลายรายการ ถึงแม้จะมาจำนวนคนไม่มาก ในราคาสุทธิต่อท่าน 641 บาท ร้าน Tsunami ก็ยังคงเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ที่เรามองว่าคุ้มค่า ควรแก่การมาทานอีกอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม