วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

Tsunami Buffet สาขา J Park

                      วันนี้มีเหตุจำเป็นให้ต้องไปทำธุระแถวเมืองน้ำแข็งที่พัทยา (Frost Magic Ice of Siam Pattaya) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเส้นมอเตอร์เวย์สาย 7 ครับ หลังจากเสร็จภารกิจ ก็อยากจะหาอะไรทาน โดยที่ยังคงอยู่ในบริเวณเส้นมอเตอร์เวย์ เพื่อที่จะได้ไม่ออกนอกเส้นทางกลับบ้านครับ เมื่อทำการค้นหาร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง ก็พบว่า เดินทางไปอีกประมาณ 12 km เราก็จะไปถึง J Park Nihon Mura Sriracha สถานที่มีร้านอาหารอยู่หลายร้าน จึงตัดสินใจขับรถไปกันครับ

                      พวกเราไปถึง J Park ในเวลาประมาณบ่ายสองกว่าครับ การตกแต่งออกแนวญี่ปุ่นตามชื่อสถานที่เลยครับ มีปราสาทสีทองตั้งอยู่ตรงกลาง ได้กลิ่นอายอารยธรรมญี่ปุ่นค่อนข้างมาก ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย แต่ก็มีหลายร้านนะครับ ที่ไม่เปิดทำการในวันที่เราไปครับ อาจจะเพราะเป็นวันธรรมดา มีลูกค้ามาใช้บริการที่ J Park ไม่ค่อยมาก

                     หลังจากเดินวนไปวนมา สำรวจร้านอาหารต่างๆ เราก็มาสะดุดกับป้ายชื่อร้าน Tsunami Buffet ด้วยความรู้สึกสะดุดกับชื่อร้าน ว่าเหมือนเคยอ่านรีวิวมา เป็นร้านอาหารที่เคยจองใช้บริการยากร้านหนึ่งในตัวเมืองชลบุรีเลย จึงไม่พลาดที่จะไปใช้บริการในวันนี้ครับ ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 นะครับ หน้าร้านไม่มีป้ายโฆษณาเมนูอาหาร เราจึงเดินเข้าไปขอดูเมนูอาหารภายในร้านครับ หลังเปิดดูเมนูคร่าวๆ ก็รู้สึกว่าน่าสนใจอยู่ จึงตัดสินใจทานกันที่นี่ครับ

                         ในวันนี้เรามากับแฟนเพียง 2 คน แต่น้องพนักงานก็น่ารักครับ เสนอให้เราได้ใช้บริการโต๊ะแบบโซฟาขนาดใหญ่ได้เลย อาจจะเป็นเพราะลูกค้าในร้านยังมีจำนวนไม่มาก มีประมาณ 5-6 โต๊ะ ที่กำลังใช้บริการอยู่ หลังจากนั้น น้องพนักงานจะมาบอกรายละเอียดของการทานบุฟเฟ่ต์ ว่าถ้าทานไม่หมดจะนำไปชั่งแล้วคิดราคาเป็นน้ำหนัก และไม่สามารถนำอาหารที่จ่ายค่าปรับกลับไปทานที่บ้านได้ มีเวลาในการทาน 1.30 ชั่วโมง

                           
บรรยากาศภายในร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

โต๊ะโซฟา

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

เมนู

รายชื่อสาขา

                     ในเมนูมีรายการอาหารและเครื่องดื่มรวม 200 กว่ารายการครับ ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางซูชิ ซาซิมิ และของปิ้งย่าง ตรงนี้น้องพนักงานจะมายืนรอรับออเดอร์จากเราเลยครับ เริ่มจากสั่งเครื่องดื่มกันก่อนนะครับ จากนั้นก็เริ่มไล่สั่งอาหาร โดยบอกตัวเลขรายการอาหารที่ต้องการ พร้อมจำนวนได้เลยครับ ที่ชอบร้านนี้ค่อนข้างมากคือ ความรวดเร็วครับ ทันทีที่เราสั่งอาหาร น้องพนักงานก็จะทำการกดส่งรายการอาหารไปเรื่อยๆ ทำให้ระหว่างเรายังเลือกสั่งอาหาร อาหารที่เราสั่งไว้แล้วก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ ได้อาหารทานทันใจดีจริงๆ


ชาเขียวร้อน

อุปกรณ์การทานและอาหารที่สั่ง

อุปกรณ์การทานอาหาร

มิโสะซุป

มิโสะซุป

อิกะจัง

ยำมากุโระ

อลาสก้าโรลอาบูริ

ขิงดอง

ครีบหอยเชลส์

แมงกระพรุนน้ำมันงา
มากุโระ ซาซิมิ

สึนามิด้ง

ปลาหมึกเทริยากิ

ปลาหมึกเทริกยากิ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนฟัวกราส์

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระอาบุริ

ครีบแซลมอนทอดเกลือ

ท้องแซลมอนย่างเกลือ

ท้องแซลมอนย่างเกลือ

ปูนิ่มสไปซี่

ไข่กุ้ง

อิกะวาซาบิ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระมิโสะ-ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนฟัวกราส์

หมึกยักษ์ทาโกะ ซาซิมิ

ยำปูอัด

ยำแมงกระพรุน + อิกะจัง

ข้าวปั้นหน้าเอบิอิคุระ

ข้าวปั้นหน้ามากุโระฟัวกราส์

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระอาบูริ

ข้าวปั้นหน้าแซลมอนโทโระอาบูริ

ปลาหมึกย่างซอสเทริยากิ

สาหร่ายเย็นไข่กุ้ง

สาหร่ายเย็นไข่กุ้ง

ด้านล่างสาหร่ายจะมีหัวไชเท้าฝอย

ถั่วแระญี่ปุ่น

ไอศครีมนมฮอกไกโด-รัมเรซิน-ชาเขียว

เอส เคลียร์

ไอศครีมมันม่วง

ไอศครีมมะนาว - ซอร์เบทมะม่วง

                 สำหรับรสชาติอาหารตามความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ ขอเริ่มจากเมนูเครื่องเคียงทานเล่นๆกันก่อนนะครับ แมงกระพรุนน้ำมันงา, อิกะจัง, ขิงดอง, ครีบหอยเชลส์, อิกะวาซาบิ รสชาติอร่อยมากครับ ถูกใจมากเป็นการส่วนตัว สั่งซ้ำหลายครั้ง โดยเฉพาะขิงดองเป็นของทานแก้เลี่ยนเป็นอย่างดีครับ รสชาติคล้ายของร้านเรียลอิจิสมัยก่อนค่อนข้างมากครับ ซึ่งปัจจุบันร้านเรียลอิจิใช้ขิงดองที่ไม่ใช่รสแบบนี้แล้วครับ

                  ซุปมิโสะ รสชาติธรรมดาค่อนข้างมาก มาแบบไม่ค่อยร้อนสักเท่าไร ส่วนที่ทำเอาช็อคหนักก็คือสาหร่ายเย็นไข่กุ้งครับ ทานด้านบนตอนแรก รสชาติอร่อยดี พอเริ่มคลุกน้ำซอสด้านล่างที่มีไชเท้าฝอย ปรากฏว่า เค็มครับ และเค็มหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามปริมาณที่โดนน้ำซอส จนเราต้องสั่งเอสเคลียร์มาทานแก้เค้มครับ

                 ซาซิมิ และซูชิ นิกิริ รวมถึงสึนามิด้ง รสชาติปลาดิบอร่อยอยู่ในเกณฑ์ปกติ ถึงแม้จะไม่ได้หั่นมาแบบชิ้นหนาๆ แต่รสชาติโดยรวมอร่อยดีครับ ติดตรงปลามากุโร่(ทูน่า) ที่รู้สึกว่าเนื้อปลาแตก และสีซีดไปสักหน่อย ที่ถูกใจมากคือซูชิครับ ที่นี่ข้าวซูชิคำไม่ใหญ่และไม่ได้ปั้นข้าวอัดแน่น เป็นกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่เหมือนบางร้าน ปริมาณข้าวกำลังดี ถึงแม้เนื้อปลาด้านบนจะชิ้นไม่ใหญ่อีกเช่นกัน และที่แฟนติดใจเป็นอย่างมากก็คือ ซูชิแซลม่อนโทโระอาบูริ เนื้อช่วงท้องของปลาแซลม่อนนำมาย่างไฟราดน้ำซอส นำเข้าปากแล้วละลาย ทานแล้วเพลินสุดๆครับ

                     ยำทูน่าและยำปูอัด รสชาติอร่อยมากๆครับ ด้วยทางร้านปรุงรสชาติน้ำยำได้ถูกใจเราสองคน โดยเฉพาะแฟนครับ ถูกใจมาก จนนำซาซิมิมาจิ้มน้ำยำแทนโชยุเลยทีเดียว ยำที่นี่มีใส่มะม่วงซอยและโรยงาด้านบนเพื่อเพิ่มความหอมอีกด้วย ส่วนปูนิ่มที่นี่รสชาติโอเคมากๆนะครับ ได้สัมผัสถึงเนื้อปูแน่นๆ และทอดออกมาไม่มีความเหม็นหืน อร่อยครับ

                 ปลาหมึกย่างเทริยากิ เป็นเมนูที่เราชื่นชอบมากเป็นการส่วนตัว และหาร้านที่อร่อยค่อนข้างยาก บางร้านย่างสุกเกินไปจนแห้งแข็ง บางร้านก็เละเป็นบางส่วน สุกไม่ทั่วถึงกัน แต่สำหรับร้านนี้ ย่างมาได้อร่อยสุดๆครับ เรียกว่ายกให้เป็นร้านอันดับ 1 ในใจของเรา ชนะร้านโคบูเนะที่เราติดใจมานานหลายสิบปี สั่งมาทาน 4 จาน ก็ยังคงย่างได้อร่อยครับ 

                 ท้องปลาแซลมอนย่าง เมนูนี้หลายๆร้านทำออกมา เวลาทานแล้วค่อนข้างจะเลี่ยนมากครับ แต่สำหรับร้านนี้ย่างมาสุกกำลังดี โรยด้วยเกลือและพริกไทยเบาๆ แถมด้วยมะนาวสดให้บีบตัดเลี่ยน ทานแล้วเพลินมากๆครับ ไม่มีความรู้สึกผะอืดผะอมหรือเลี่ยนหลังจากทานเลย เช่นเดียวกับ ครีบปลาแซลมอนทอดเกลือ รสชาติอร่อยสุดๆครับ ทันทีที่เข้าปาก เนื้อปลาก็แทบจะละลายหายไป อร่อยมากๆครับ

                  สำหรับของหวานทางร้านมีให้บริการเป็นไอศครีม 6 รสชาติ ซึ่งเราก็ลองทานครบทั้ง 6 รสครับ ที่ชอบมากที่สุดจะเป็นไอศครีมรัมเรซิน ด้วยให้สัมผัสถึงรสชาติรัมแบบถึงใจ และนมฮอกไกโดครับ ที่ให้สัมผัสคล้ายนมอัดเม็ดสวนจิตรลดาเลย ส่วนรสชาติอื่นๆก็ทานได้ปกติครับ น้องพนักงานบอกว่าทางร้านใช้ไอศครีมของ I-Fresh รสชาติโดยรวมก็โอเคดีครับ

                    สรุปสำหรับความคุ้มค่านะครับ โดยส่วนตัวประทับใจและชอบร้านนี้มากๆ ด้วยองค์ประกอบความรวมเร็วในการออกอาหาร การบริการของน้องพนักงาน และรสชาติอาหารส่วนใหญ่ที่อร่อยถูกใจ สำหรับราคาสุทธิรวมเครื่องดื่มต่อท่านที่ 641 บาท ไม่มี Service charge นะครับ เราว่าคุ้มค่ามากครับ เพราะมีหลากหลายเมนูให้เลือกสั่ง มีซาซิมิหมึกยักษ์ทาโกะ ซูชิแซลมอนโทโระ และอาหารทางร้านเป็นจานขนาดเล็ก ปริมาณอาหารไม่มาก ทำให้เราสามารถเลือกสั่งทานได้หลากหลาย และได้ทดลองทานก่อนที่จะช็อคถ้าได้มาเป็นปริมาณมากแล้วไม่ถูกใจ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบในการทานปลาดิบ มีให้เลือกสรรค่อนข้างหลากหลาย แต่สำหรับคนไม่ทานปลาดิบ อาจจะเหลือเมนูให้เลือกสั่งทานไม่มากนัก อย่างไรถ้ามีโอกาสผ่านมาศรีราชา เราจะต้องกลับมาซ้ำทานอีกครั้งแน่นอนครับ


บิลค่าเสียหาย
                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม