วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ร้าน ป.ประมงซีฟู้ด พัทยา

                 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เราและครอบครัวได้มีโอกาสไปกราบพระอาจารย์สุชาติ ที่เขาชีโอน หลังจากถวายสังฆทานและเครื่ออัฐบริขารเป็นที่เรียบร้อย ก็จะเป็นเวลาประมาณเกือบบ่าย 4 โมงเย็น ก่อนมุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพฯ จึงตัดสินใจหาอาหารเย็นทานกันให้เรียบร้อย หลังจากใช้เวลาปรึกษากันประมาณ 5 นาที เราก็ได้เป้าหมายเป็นร้าน ป.ประมงซีฟู้ด พัทยา 

               มาถึงร้าน ป.ประมง ในเวลาประมาณ สี่โมงครึ่ง ภายในร้านยังไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร มีเพียงโต๊ะเราและอีกโต๊ะที่ได้อาหารทานแล้ว หลังทำการสั่งอาหาร จึงใช้เวลาไม่นาน เพียงไม่ถึง 10 นาที รายการอาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


อุปกรณ์ในการทาน

ข้าวเกรียบ

ห่อยจ้อ

หอยเชลส์ผัดฉ่า

ยำวุ้นเส้น

ปลาหมึกแดดเดียว

แกงจืดเต้าหู้หมูสับ

ผัดกะหล่ำปลี

ข้าวผัดปู

หอยกระต่าย

หอยกระต่าย

ปลากระพงสองใจ

ปลากระพงสองใจ - ราดพริก

เครื่องเคียงปลาทอดน้ำปลา

ปลากระพงสองใจ - ปลาทอดน้ำปลา

เนื้อปูผัดผงกะหรี่

                 ขอสรุปรสชาติอาหาร ตามความเห็นส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ ข้าวเกรียบกุ้งจะนำมาให้เป็นขนมทานเล่นระหว่างรอรายการอาหารครับ โดยทางร้านจะเสริฟ์ให้กับทุกโต๊ะ โต๊ะละ 1 จาน รสชาติข้าวเกรียบอร่อยดีครับ ทานแล้วเพลินดี ตามด้วย ห่อยจ้อทอด รสชาติออร่อยปกติ ทอดมากรอบกำลังดี มาแบบร้อนๆครับ

                   หอยเชลส์ผัดฉ่า หอยเชลส์ได้ตัวใหญ่ สด ทานได้ รสชาติผัดฉ่าเข้มข้น แต่ยังขาดความกลมกล่อมนิดหน่อย ต่อด้วยยำวุ้นเส้น ใส่เครื่องมาจัดเต็มทั้งหมูสับ ปลาหมึก และกุ้งสด ความสดอร่อยของกุ้งและปลาหมึกเด้งกำลังดี หมูสับก็ให้มาเยอะ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบรสชาติน้ำยำเท่าไร รู้สึกว่าไม่ค่อยกลมกล่อม แต่แฟนชอบมาก บอกว่ารสชาติกำลังดี ทานเคี้ยวเม็ดพริกที่โรยมาด้วย ยิ่งอร่อย

                    ปลาหมึกแดดเดียว สั่งมา 2 จานครับ เสริฟ์มาคู่กับผักดอง ปลาหมึกแห้งกำลังดี ไม่เหนียวหรือแข็งจนเกินไป เนื้อปลาหมึกอร่อยครับ ไม่ต้องจิ้มซอสก็อร่อย

                         แกงจืดเต้าหู้หมูสับมาแบบหม้อไฟ รสชาติก็แกงจืดปกติครับ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ต่อด้วยข้าวผัดปู ผัดมาได้หอมกลิ่นกะทะ ข้าวร่วนกำลังดี มีเนื้อปูให้เห็นพอสมควร รสชาติกลมกล่อมอร่อยครับ ผัดกะหล่ำปลี ผัดมาได้อร่อยดีครับ ตัวผักกรุบกรอบ ทานคู่กับกุ้งแห้งที่ผัดมาด้วยแล้วยิ่งชูความอร่อย ทานแล้วเพลินดีครับ

                      หอยกระต่าย จำหน่ายเป็นตัวนะครับ ราคาตัวละ 55 บาท น้ำราดทำมาลักษณะคล้ายปลานึ่งซีิอิ๊ว ด้านบนหอยมีวุ้นเส้นและผักนิดหน่อยโรยอยู่ เวลาทาน ให้นำน้ำราด ราดให้ท่วมวุ้นเส้นแล้วทานพร้อมกับเนื้อหอยกระต่าย รสชาติก็แปลกๆนิดหน่อย ส่วนตัวไม่ค่อยชอบครับ แต่มิสเตอร์ทีและแฟนชอบมาก

                         ปลากระพงสองใจ คือปลากระพง 1 ตัว สามารถนำมาทำได้ 2 เมนู ครึ่งตัวทำเป็นปลากระพงทอดน้ำปลา อีกครึ่งตัวเป็นปลากระพงราดพริก ปลาทอดออกมาได้กรอบ ความสดไม่ต้องพูดถึง เพราะมีตู้ให้ปลาว่ายน้ำอยู่ด้านข้างร้าน รสชาติปลาราดพริก ออกหวานนำ ทานได้ ส่วนทอดน้ำปลา รสชาติปกติครับ ทานได้ แต่รู้สึกว่า ได้เนื้อปลาน้อยไปสักหน่อย

                    ปิดท้ายด้วย เนื้อปูผัดผงกะหรี่ เมนูนี้ค่อนข้างผิดหวังมาก เพราะมาแบบค่อนข้างเลี่ยนสุดๆ เนื้อปูมาให้เป็นก้อน แต่รสชาติน้ำผัดผงกะหรี่ ไม่ค่อยอร่อยครับ ทานกันไม่หมด คนละคำแล้วก็ไม่อยากทานต่อ จึงห่อกลับมาที่บ้านกัน

                    สรุปเมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณอาหาร กับราคาอาหาร ก็นับว่ายังคงมีความคุ้มค่า ที่น่าจะมาทานกันอยู่หลายเมนูครับ แต่บางเมนู ก็ครั้งเดียวคงพอแล้ว เช่นปลากระพง เนื้อปูผัดผงกะหรี่เป็นต้น ร้านป.ประมงซีฟู้ด เป็นร้านที่ค่อนข้างดัง และมีลูกค้ารู้จักมาใช้บริการเป็นอย่างมากอยู่แล้ว ถ้าท่านใดจะมาทานในช่วงเวลาทานอาหาร ควรโทรมาจองโต๊ะไว้ล่วงหน้านะครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม