วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ร้านหน่องริมคลอง ซ.เอกมัย 21

                  ร้านหน่องริมคลอง เป็นร้านที่หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ หรือเคยสั่งอาหารทานกันมาบ้างแล้ว เมื่อประมาณ 5-6 เดือนก่อน เราเองก็เคยใช้บริการ line man สั่งซื้ออาหารจากทางร้านนี้มาแล้ว สำหรับรสชาติก็ทานได้ปกติ ได้ปริมาณอาหารสมกับราคา โดยเฉพาะเนื้อปูก้อนโตๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกติดใจอะไรมากมาย มาในวันนี้ท่านแม่ดูรายการรีวิวจาก Youtuber คนนึง แล้วเกิดความรู้สึกว่า ถ้าเราได้ไปทานที่ร้านเลย น่าจะอร่อยกว่า เพราะทำเสร็จใหม่ๆร้อนๆ ไม่ได้มาอุ่นให้รสชาติเพี้ยนแต่อย่างใด

                  ด้วยเป็นวันอาสฬหบูชา เราจึงโทรไปสอบถามทางร้านก่อนว่าเปิดให้บริการหรือเปล่า ได้คำตอบว่าร้านเปิดปกติ และเปิดในเวลา 8.30 น. เราจึงตั้งใจไปกันแต่เช้า เพราะตามข้อมูล ทางร้านมีโต๊ะให้บริการไม่มาก ส่วนที่จอดรถ อันนี้ต้องหาเอาเองครับ เราจึงส่งท่านแม่และแฟนลงก่อนที่หน้าร้าน เพื่อไปทำการหาที่นั่งและสั่งอาหารรอกันก่อนเลย


หน่องริมคลอง

ไข่ไก่จำนวนมาก

หน่องริมคลอง

โซนเครื่องดื่ม

โซนครัวและล้าง

ที่นั่งภายในร้าน

ริมคลอง

                    ท่านแม่และแฟนมาถึงร้านในเวลาประมาณ 8.25 น. ภายในร้านก็อย่างที่เห็นในภาพครับ เป็นร้านเล็กๆอยู่ริมคลองจริงๆ การเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะ ควรใช้ความระมัดระวังสักหน่อย และพื้นที่ในการนั่งรวมถึงเก้าอี้ ค่อนข้างจะจำกัดบริเวณครับ สำหรับการสั่งอาหารกลับบ้าน ควรที่จะสั่งพร้อมของทานในร้านเลยครับ จะได้ไม่ต้องรอคิวอีกรอบ

                    ภายในร้านจะมีรายการอาหารเมนูแปะไว้ตามกำแพง รวมถึงมีเมูุรายการอาหารมาให้เราทำการเลือกสั่ง มีหลากหลาย ทั้งแบบกับข้าว ราดข้าว มีราคาซีฟู้ดจานใหญ่ รวมไปถึงจานปกติ ราคา 50-60 บาทด้วยครับ






                    ทางร้านมีบริการน้ำแข็งเปล่าฟรี และมีเหยือกน้ำชาให้บริการฟรีครับ น้ำชาที่นี่ใส่ใบเตยลงไปตอนต้มด้วย ทำให้น้ำชามีกลิ่นหอม รสชาติออกแนวชาฝรั่งครับ


น้ำชา

                  หลังจากที่ท่านแม่และแฟน ทำการสั่งรายการอาหารไป จะสังเกตได้ว่า ตั้งแต่เรามาถึง จนระหว่างการรอ ก็จะมีพนักงาน line man, grab food, food panda รวมไปถึงผู้คนทั่วไป มาทำการสั่งอาหารกลับบ้านเป็นจำนวนมาก ตามโต๊ะเริ่มมีลูกค้าทะยอยมานั่งสั่งอาหาร เราใช้เวลาในการรออาหารประมาณ 45 นาทีครับ อาหารจึงเริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


ไข่ข้นปู

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง

ต้มยำน้ำใส

มาม่าผัดพริกใส่ปู

                   สำหรับรสชาติอาหาร ตามความรู้สึกส่วนตัวของเรา 3 คนนะครับ ขอเริ่มจากเมนูข้าวผัดต้มยำกุ้ง รสชาติข้าวผัดทำออกมาได้ดีมากครับ ความเข้มข้น หอมเครื่องต้มยำ ความสดของกุ้ง ที่สัมผัสได้เวลาเคี้ยว มีความเด้ง กรุบกรอบ กุ้งมาตัวใหญ่ อร่อยครับ โดยเฉพาะ แตงกวา คือดีงามมาก แตงกวาไม่มีความขม หรือเหม็นเขียวเลย ถูกใจกันทุกคนครับ สำหรับเมนูนี้

                 จานต่อมา ไข่ข้นปู ถึงจะมาทานที่ร้าน แต่ไข่ข้นปูของเราก็มาแบบค่อนข้างเย็นครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเทใส่จานแล้วรอนาน กว่าจะมาเสริฟ์ หรือผัดเสร็จแล้ว ทะยอยเทใส่กล่อง ใส่จาน จนกว่าจะถึงคิวเรา ก็หายร้อนไปแล้วครับ วันนี้รสชาติธรรมดามากครับ เนื้อปูก้อนแอบเละเล็กน้อย ไม่ค่อยประทับใจครับ

                 ต้มยำน้ำใส มาแบบร้อนๆ รสชาติอร่อยสุดๆ เข้มข้น จัดจ้าน มาครบรส ท่านแม่และแฟนประทับใจมาก ซดน้ำซุปต้มยำร้อนๆ คล่องคอ อร่อยมากครับ ส่วนเครื่องก็มีกุ้งสดตัวโต ความสดมาเต็ม เด้ง กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน ต่อด้วยปลาหมึก หั่นมาให้แบบชิ้นโตๆ หนาๆ ความสดโอเค และความสุกกำลังดี ไม่เหนียวจนเกินไป และไม่เละ 

             เมนูสุดท้าย มาม่าผัดพริก เมนูนี้ผิดหวังที่สุดครับ เพราะออกมาเค็มโดดเลย ไม่แน่ใจว่า ให้ทานคู่กับข้าวหรือเปล่า เพราะเค็มมาก ทานกันได้ไม่กี่คำ ก็เริ่มไม่ไหวครับ เนื้อปูก้อนก็มีแอบเละอีกเช่นเคย

                   สรุปความคุ้มค่านะครับ ถ้าเทียบปริมาณอาหารกับราคาที่ต้องจ่ายไป เรียกว่ารับได้ครับ เพราะทางร้านให้ปริมาณมาพอสมควร ความสดมีทั้งอร่อยและธรรมดา รสชาติทานได้ แต่ถ้าให้ไปนั่งรอทาน ไม่ค่อยคุ้มค่ากับการรอนะครับ ถ้าถามถึงระยะเวลาในการรอทานอาหาร ต้องบอกว่า อันนี้ไม่แน่นอนนะครับ ลูกค้าที่มาหลังเราเกือบ 30 นาที ก็ได้ทานพร้อมๆกับเราครับ ไม่ใช่ว่าทางร้านลัดคิวให้ แต่่เป็นเพราะเมนูที่ลูกค้ามาทีหลังสั่ง เป็นรายการเดียวกับที่เราสั่งครับ หมายความว่า ถ้าเราบังเอิญสั่งอาหารที่มีการสั่งไว้อยู่แล้ว เราก็จะได้พ่วงไปด้วย ทำให้ได้ทานไวขึ้น

                           ส่วนที่หลายท่านสงสัยว่า Delivery ทุกยี่ห้อ จะได้สิทธิพิเศษในการได้รับอาหารก่อนคนธรรมดา หรือคนที่มานั่งรอทานในร้านหรือเปล่า คำตอบคือ ไม่ครับ ทุกคนตามคิว เพียงแต่ ถ้าทานในร้านแล้วเมนูเดียวกัน ได้สิทธิ์พ่วงไปในตัวครับ ความชอบในรสชาติของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน สำหรับครอบครัวเรา ได้ลองทานแบบเสร็จใหม่ๆแล้ว พอแล้วครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม