วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Real Ichi - Update July

                      ต่อเนื่องจากเมื่ออาทิตย์ก่อน เราไปทานอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์กันที่ร้าน Honmono Sushi สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 แล้วรู้สึกว่า ราคาอาหารรวมเครื่องดื่มต่อคนแล้ว เพิ่มอีกเพียงคนละ 50 กว่าบาท จะสามารถทานที่ร้าน Real Ichi ซึ่งมีเมนูอาหารมากกว่า และมีปิ้งย่างให้ทานด้วย วันนี้เราจึงตัดสินใจมาทานกันที่ร้าน Real Ichi ครับ

                          พวกเรามาถึงร้านในเวลาประมาณ บ่าย 2 โมงกว่า ภายในร้านจึงไม่ค่อยมีลูกค้าหนาแน่นสักเท่าไร ถึงเราจะมากันเพียง 4 คน แต่ด้วยมีผู้สูงอายุมาด้วย ทางร้านจึงอำนวยความสะดวก โดยอนุญาติให้ใช้โต๊ะโซฟายาวสำหรับ 6 ท่านได้

                           ด้วยความตั้งใจที่จะเปรียบเทียบความคุ้มค่ากับทาง Honmono Sushi พวกเราจึงเลือกที่จะทานกันในราคา 699++ หลังจากแจ้งราคาบุฟเฟ่ต์ที่ต้องการกับทางน้องพนักงาน ก็จะได้เมนูรายการอาหาร กับใบรายการ สำหรับเขียนจำนวนอาหารที่ต้องการครับ ในใบรายการแรกที่เราได้ มีการขีดฆ่าแซลมอนดีลักซ์ออก นึกว่ามีการย้ายเมนูนี้ไปที่ราคา 899++ แต่น้องพนักงานแจ้งว่า เมื่อตอนเช้าแซลมอนดีลักซ์หมด แต่ตอนนี้มีนำมาส่งแล้ว จึงเปลี่ยนใบรายการใหม่ให้กับเรา 

                            ระหว่างที่ทำการเขียนใบรายการอาหาร น้องพนักงานก็สอบถามถึงเครื่องดื่ม พวกเราเลือกเป็นชาเขียวรีฟิล โดยราคาต่อท่านอยู่ที่ 60 บาท (อันนี้ราคาเท่ากับทาง Honmonoเลยครับ)

                       
รายการอาหาร

ใบรายการอาหาร

อุปกรณ์ในการทาน

                      เป็นธรรมเนียมของครอบครัวเราครับ จะเลือกสั่งซูชิ ซาซิมิ และรายการอาหารปกติที่ยังไม่ต้องเปิดใช้เตาไฟกันก่อนครับ หลังจากนั้นจึงจะสั่งของสดมาทำการปิ้งย่างทาน วันนี้ใช้เวลาไม่นานครับ รายการอาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์


ปลาเงินทอด

ถั่วแระญี่ปุ่น + ยำสาหร่าย

กุ้งเทมปุระ

ผักยำน้ำมันงา

ยำปลาหมึก

ยำปลาดิบ

มิโสะซุป

สลัดปลาเงิน

สลัดปลาเงิน

สลัดเต้าหู้

ซูชิหน้าต่างๆ

เบคอน อาบูริ ซูชิ

ซาซิมิ

โรลต่างๆ

แซลมอนโรล

โรลเซ็ท

กุ้งหิน ปลาหมึกสด หอยหวาน

เบคอน

สันคอหมูต้นหอม + สันคอหมูคุโรบูตะ

ไข่หวานย่างหน้าไข่ปู + แซลมอน อาบูริ มาโย ซูชิ

แซลมอน อาบูริ มาโย ซูชิ

สันคอหมูต้นหอม มันเยอะมาก ขนาดไฟลุก

รัมเรซิน + พุดดิ้งผลไม้รวม

ไอศครีม มะนาว

                             สรุปรสชาติอาหารตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ วันนี้พวกเราสั่งกันไม่มากเท่าปกติ ด้วยทางร้านแจ้งว่าขิงดองหมดครับ ทำให้แฟนผู้ชื่นชอบการทานขิงดองคู่กับซูชิ และซาซิมิ ถึงกับหมดความอร่อยไปเลย ด้วยเครื่องเคียงไม่ครบ ข้าวญี่ปุ่นในซูชิและโรล รสชาติยังคงอร่อยปกติ ข้าวไม่เหนียวเกาะกันเป็นก้อนแน่นเกิน และแอบรู้สึกว่าวันนี้ ทางร้านให้ข้าวในซูชิและโรลน้อยกว่าปกติ แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ

                           คุณภาพความสดของเนื้อปลาทุกรายการ ก็โอเค อร่อยปกติ แต่แอบรู้สึกว่าวันนี้ได้ซาซิมิแซลมอนเยอะมาก ด้วยดูจากใบรายการที่เราเขียนกันไป 4 ที่ แต่ได้เนื้อปลาแซลมอนมาประมาณ 32 ชิ้น แปลว่า 1 ที่จะประมาณ 8 ชิ้น ซึ่งปกติจะไม่ได้มากขนาดนี้ ทำให้เอียนและเบื่อแซลมอนพอสมควรครับ รสชาติมาโยวันนี้รู้สึกว่าแปลกๆ จะว่าไม่อร่อยก็ไม่ถึงกับขนาดนั้น แต่แค่รู้สึกว่าไม่เหมือนเดิม

                        เมนูสลัด ความอร่อยยังคงเดิม โดยเฉพาะปลาเงินทอด วันนี้ทอดออกมาได้ดีครับ มีความกรุบกรอบอร่อยเป็นอย่างมาก กุ้งเทมปุระ วันนี้มาแบบค่อนข้างเย็น ทำให้ไม่รู้สึกประทับใจเหมือนทุกครั้ง ต่อด้วยเมนูปิ้งย่างครับ ทานในวันนี้รู้สึกว่า ไม่อร่อยแบบเดิม คอหมูต้นหอม ก็มาแบบมันไฟลุก ลงย่างบนเตาไฟลุกท่วมในส่วนมันเลยครับ กุ้งหินก็เหมือนกุ้งสดทั่วไปในร้านชาบู

                      ยำสาหร่ายวันนี้มาแบบค่อนข้างเละ ไม่กรุบกรอบเหมือนทุกครั้ง และยำปลาหมึก วันนี้ไม่ค่อยสดเด้ง เหมือนทุกครั้ง รสชาติน้ำยำยังคงจัดจ้านครบรส เมนูของหวานรสชาติยังคงอร่อยเหมือนเดิม ทั้งไอศครีมและพุดดิ้งผลไม้รวม

                         สรุปความคุ้มค่านะครับ ณ วันนี้ที่มาทานกัน ไม่ค่อยประทับใจแบบเดิมสักเท่าไร ทำให้รู้สึกว่า ไม่ค่อยอยากมาทานซ้ำอีกครับ ด้วยไม่มีเมนูไหนทำให้รู้สึกว่า อร่อยจนอยากกลับมาทานอีกครั้งเลย และการบริการวันนี้ไม่ทราบว่าด้วยตำแหน่งโต๊ะที่เรานั่ง หรือเป็นช่วงเวลาพัก เปลี่ยนกะของน้องพนักงาน ทำให้การเรียกพนักงานค่อนข้างใช้เวลานาน กว่าจะหาพนักงานเจอสักคนครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม