วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ร้าน ชาบูวัน - Shabu One

                      วันอังคารที่ผ่านมา เรามีความตั้งใจที่จะไปทานชาบูนางใน ที่สาขาหลังเดอะไนน์พระราม 9 กัน แต่ด้วยทางร้านชาบูนางใน หยุดทุกวันอังคาร พวกเราจึงต้องเปลี่ยนแผน มาหาร้านชาบูในเดอะไนน์ทานกันแทน หลังจากเปิดหาข้อมูลร้านอาหารภายในเดอะไนน์ เราก็พบว่า มีร้านชาบูวัน ดูจากภาพแล้วดูน่าทาน จึงตัดสินใจไปทานกันที่ร้านนี้แทน

                     ร้านชาบูวัน ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ของเดอะไนน์ ช่วงนี้ร้านมีการโปรโมชั่นลดราคาบุฟเฟ่ต์ แต่สำหรับเฉพาะวัน จันทร์ - พฤหัส เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เราไปทานกันในวันอาสฬหบูชา ทำให้ทุกอย่างเป็นราคาปกติครับ

ชาบูวัน

บรรยากาศหน้าร้าน

โปรโมชั่นลดราคา

                   ทางร้านจะมีส่วนให้บริการด้านหน้าร้านแบบ Open air และแบบภายในร้าน ด้วยอากาศที่ค่อนข้างร้อน เราจึงเลือกที่ไปทานกันในร้านครับ ภายในร้านมีแบบโต๊ะ ทานรวมกันในหม้อเดียว และแบบแยกหม้อต่อท่าน โดยจะมีให้บริการเพียงโต๊ะเดียว สำหรับ 6 ท่านครับ

                หลังจากดูราคาอาหารแล้ว จึงตัดสินใจเลือกแบบ Set 2 มี Seafood เพื่อได้ความหลากหลายในการชาบูมากกว่า แบบเนื้อหมูล้วนครับ










                     ในชุด Buffet จะมีน้ำชาเขียวรีฟิวให้อยู่แล้วครับ สามารถเลือกบอกน้องพนักงานได้เลยว่ารับแบบร้อน หรือแบบเย็น ส่วนน้ำซุปมีให้เลือกหลากหลายครับ ในวันนี้เราเลือกเป็นต้มยำ และสุกี้ยากี้ครับ น้ำจิ้มทางร้านมีให้ 2 แบบ พร้อมเครื่องปรุง

                       ใช้เวลาไม่นานครับ ของสดก็เริ่มทะยอยมาเสริฟ์ที่โต๊ะ ด้วยทางครัวจะเตรียมของสดใส่ถาดรอไว้พร้อมอยู่แล้ว เพียงเราสั่งกับน้องพนักงาน ก็พร้อมหยิบออกมาเสริฟ์ได้เลยครับ












                         ด้วยเราใส่ผักลงไปจำนวนนึง ทำให้ใช้เวลาสักพัก น้ำซุปถึงเดือด และพร้อมกับการนำเนื้อหมูลงไปลวกครับ คุณภาพหมูที่ทางร้านใช้ นับว่าโอเคดีเลยครับ สไลด์มาได้บาง มันไม่มาก ความนุ่มอร่อย ทานแล้วเพลินสุดๆ

                               ในส่วนของซีฟู้ด ความสดก็ใช้ได้ครับ แมงกะพรุนมาแบบไม่เค็ม ลวกแล้วกรุบกรอบกำลังดี ปลาหมึกก็สด กุ้งสดตัวใหญ่ เด้ง กรุบกรอบ เนื้อปลาก็โอเคดีครับ ไม่เหม็นคาว สำหรับการสั่งเพิ่ม เราสามารถระบุได้เป็นอย่างๆนะครับ ไม่จำเป็นต้องสั่งเพิ่มทะเลมาทั้งชุด

                         หลังจากทานไปสักพัก ถึงนึกขึ้นได้ว่า น้องพนักงานลืมเอาข้าวกระเทียมมาให้ หลังจากตามรายการอาหาร ใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาที ก็ได้ข้าวกระเทียมมาครับ รสชาติข้าวญีปุ่่น หุงมาออกแนวแอบแฉะเล็กน้อย แต่รสชาติโดยรวมใช้ได้ครับ ทานคู่กับหมูชาบูแล้วเข้ากันดี ในส่วนของขนมหวาน ในเซ็ทบุฟเฟ่ต์ จะมีของหวานให้ท่านละ 1 ถ้วย 


ของหวาน

เฉาก๊วย + วุ้นมะพร้าว

                    รสชาติขนมหวาน มาแบบหวานจริงๆครับ ด้วยอาจเพราะให้น้ำแข็งในปริมาณน้อย หรือความเข้มข้นของน้ำเชื่อม ทำให้ขนมหวาน หวานถึงใจครับ เนื้อเฉาก๊วยหนึบกำลังดี วุ้นมะพร้าวก็เช่นกัน ทานแล้วอร่อยดีครับ เสียดายไม่สามารถสั่งเพิ่มได้เหมือนของสด

                  สรุปรสชาติตามความเห็นส่วนตัวของพวกเรานะครับ น้ำชาเขียวค่อนข้างเจือจางครับ โดยเฉพาะชาเขียวเย็น ขอแนะนำว่า อย่าใส่น้ำแข็งครับ เพราะจะทำให้ยิ่งจืดเข้าไปอีก ถึงจะสั่งชาร้อน ก็ใช่ว่าชาจะไม่เจือจางครับ เนื้อหมูทั้งสันคอและสามชั้น ทำออกมาได้ดีครับ เหมาะกับการทานชาบู อร่อยครับ

                     ในส่วนของทะเล ก็สดอร่อยครับ น้ำจิ้มพอนสึ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบครับ แต่แฟนบอกว่าใช้ได้ อร่อยดี โดยรวมความคุ้มค่าเมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ปริมาณ ความอร่อย กับราคาต่อท่านที่คนละ 527 บาทก็รู้สึกว่ารับได้กับราคานะครับ 


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม