วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Honmono Sushi - Update July 2019

                     ด้วยความที่เรารู้สึกว่าอยากหาอาหารญี่ปุ่นทานกันในช่วงเย็นวันศุกร์ต้นเดือน เป็นเรื่องปกติครับที่หลายๆร้าน จะมีลูกค้าค่อนข้างแน่นหนาตากันเลย หลังจากเรากับแฟนปรึกษากันแล้วว่า ถ้าเราทานร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ ราคาค่าอาหารของเราสองคน น่าจะอยู่ประมาณสองพันกว่าบาท ก็เลยตัดสินใจหาร้านอาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ทานกันในเซ็นทรัลพระราม 9 จากที่ตอนแรกตั้งใจจะไปลองร้านเปิดใหม่ที่ชั้น 6 แต่พอไปดูรายการเมนูอาหารหน้าร้านแล้ว มีเพียงเมนูเดียวที่แฟนพอจะทานได้ เราก็เลยตัดสินใจกลับไปทานกันที่ร้าน Honmonu Sushi ที่มาทานกันในเดือนกุมภาที่ผ่านมา

                     เมนูราคาอาหารยังคงเดิมเหมือนช่วงที่ผ่านมา เราจึงตัดสินใจทานกันในราคาท่านละ 599++ ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมเครื่องดื่มนะครับ ชาร้อน/เย็น รีฟิล ท่านละ 60 บาท แต่รสชาติชาเขียวของทางร้านก็เข้มข้น อร่อยดีนะครับ ถือว่าคุณภาพรับได้กับราคาขนาดนี้


บรรยากาศพ่อครัวอาหารญี่ปุ่น

อุปกรณ์ในการทาน

โชยุ พริก ไม้จิ้มฟัน และทิชชู่

รายละเอียดกฏในการทานอาหารบุฟเฟ่ต์

                  หลังจากเราแจ้งราคาบุฟเฟ่ต์กับทางน้องพนักงาน ก็จะได้รับเมนูหน้าตาแบบเดิม พร้อมใบรายการสำหรับเขียนจำนวนอาหารทีต้องการครับ






                        ด้วยเราเคยมาทานกันแล้ว ทำให้ใช้เวลาไม่นานในการเขียนจำนวนรายการอาหารที่ต้องการครับ และตกลงกันแล้วว่า ถึงเราจะทานแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ก็จะทานกันแบบไม่มากเหมือนปกติ ด้วยเป็นเวลาในมื้อเย็น อาหารจะได้ย่อยทันก่อนพวกเราเข้านอน ใช้เวลาไม่นาน รายการอาหารก็เริ่มทะยอยนำออกมาเสริฟ์ครับ


ชาเขียวร้อน

วาซาบิ

ซุปมิโสะ

ขิงดอง

โซบะเย็น

ซาซิมิแซลมอนและหนวดปลาหมึกยักษ์

ยำสาหร่ายไข่กุ้ง

ซูชิแซลมอนมาโย, เบิร์นชีส, เบิร์นไฟ และไซเคียวครับ

ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว

ปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว

สลัดปูอัด

โรลแซลม่อนท๊อปไข่ปลาบิน

แซลมอนยำไทย

ไก่ย่างซีอิ๊ว

โรลปูนิ่ม

แคลิฟอร์เนียโรล

แซลมอนแร่

ข้าวหน้าปลาดิบรวมหั่นเต๋า

อิซูมิไดสไลด์บาง

ถั่วแระญี่ปุ่น

แซลมอนสไลด์บาง

หมูย่างซีอิ๊ว

อุด้งหมู

                       สำหรับความเห็นส่วนตัวของเราสองคนนะครับ เริ่มจากเมนูซูชิ โรล และข้าวหน้าปลาดิบ เราสองคนไม่ชอบรสสัมผัสของข้าวญี่ปุ่นที่ทางร้าน Honmono sushi ใช้ครับ นับแต่ครั้งที่แล้ว ก็รู้สึกว่า ข้าวค่อนข้างเหนียวเป็นก้อน ต้องใช้กำลังในการเคี้ยวค่อนข้างมาก เรียกว่า ข้าวญี่ปุ่นไม่อร่อยสำหรับเราสองคนครับ 

                      สัมผัสปลาดิบ ก็ปกติธรรมดาครับ แซลมอนแร่จานแรก มาได้แบบบาง กำลังดี ทานแล้วอร่อย แต่จานสอง มาในแบบค่อนข้างหนาไปสักหน่อย อิซูมิไดแร่ ก็รสชาติปกติดี ซุปมิโสะ ขิงดอง ถั่วแระญี่ปุ่นและยำสาหร่าย ยังคงให้รสชาติแบบเดิม อร่อยดีครับ

                        เครื่องปรุงสำคัญอีกรายการ วาซาบิ แฟนบอกว่า ไม่ค่อยปลื้มเลย ด้วยเป็นวาซาบิที่ไม่ค่อยมีรสชาติเผ็ด ฉุน เหมือนกับร้านอื่นๆที่เคยทาน ต้องขอเติมวาซาบิหลายรอบ รสชาติยำไทย ไปไม่สุดครับ ความจัดจ้านของน้ำยำมีไม่เต็มที่ พอทานได้

                          วันนี้เมนูที่อร่อยที่สุด คือปลาซาบะย่างและปลาแซลมอนย่างครับ ทางเชฟย่างออกมาได้ดีทีเดียว ความสุกกำลังดี เนื้อสัมผัสของปลาไม่ด้านแข็ง ไม่เหม็นคาว และอร่อยมากครับ ไก่ย่างซีอิ๊วก็เช่นกัน ย่างออกมาได้สุก อร่อย หนังกรอบ เนื้อด้านในนุ่ม ทานแล้วเพลินสุดๆ แต่ที่เป็นปัญหาสำหรับเราสองคน คือหมูย่างซีอิ๊วครับ ดูจากในภาพเมนู จะเห็นว่าเป็นหมูคล้ายส่วนของสามชั้นแร่บาง แต่ที่ได้เป็นหมูสันคอแร่บางครับ และย่างออกมาสุกเกินไป จนเรียกว่าเนื้อหมู แห้งและเหนียว กว่าจะเคี้ยวหมดจาน ปวดกรามกันพอสมควรครับ ไม่ต่างกับเนื้อหมูในอุด้ง ก็เหนียวพอกันครับ น้ำซุปและเส้นอุด้งทำมารสชาติปกติ ทานได้

                         โซบะเย็น รสชาติปกติดีครับ ลวกเส้นเหนียวนุ่มกำลังดี ทานกับน้ำซีอิ๊วเย็นๆ ชื่นใจครับ สุดท้ายถ้าเทียบปริมาณข้าวญีปุ่่นในทุกเมนู ต้องบอกว่า อัดข้าวแน่นพอสมควรครับ อาจจะเป็นเพราะเรายังคงยึดติดบรรทัดฐานจากทางร้าน Tsunami ที่ใช้ข้าวน้อยและไม่อัดแน่นแบบนี้ครับ

                          สรุปความคุ้มค่านะครับ เมื่อรวมราคาค่าอาหารและเครื่องดื่มสุทธิต่อ 1 ท่านแล้ว จะตกคนละ 775.65 บาท ถ้าไปทานเรียลอิจิรวมค่าอาหารและเครื่องดื่มสุทธิต่อ 1 ท่าน จะตกคนละ 832 บาท เพิ่มอีกคนละ 50 กว่าบาท แต่มีเมนูอาหารให้ทานมากขึ้น และได้สัมผัสของข้าวญี่ปุ่นที่อร่อยกว่า ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เรามาทานกันที่นี่ครับ


บิลค่าเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม