วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด By เชฟปั๊ม

               ด้วยมิสเตอร์ทีและท่านแม่ ดูรายการทีวีช่องนึง ที่นำเชฟปั๊มมาออกรายการ และแนะนำถึงขนมเปี๊ยะไข่ระเบิด ขนมเปี๊ยะแป้งบาง อัดแน่นด้วยไส้และไข่แดงถึง 8 ฟอง เรียกว่า หั่นเป็นชิ้นส่วนตรงไหน ก็จะเจอไข่แดงกระจายตัวสำหรับทุกชิ้น และเชฟปั๊มทำการขายขนมเปี๊ยะเพียงปีละ 3 ครั้ง ตรุษจีน สารทจีน และช่วงปีใหม่ โดยจะมีให้ทำการพรีออเดอร์ สั่งล่วงหน้า โอนเงิน แล้วนัดมารับสินค้า หรือใช้บริการจัดส่งทาง Kerry ได้ครับ และก็มีค่าบริการจัดส่งตามจำนวนขนมเปี๊ยะที่สั่งอีกทีนึง

                หลังจากเฝ้ารอมาสักพัก ก็ถึงช่วงเวลาเปิดพรีออเดอร์สำหรับปีใหม่ครับ ไม่รอช้า เรารีบจัดการสั่งทาง facebook messenger ทันทีครับ โดยจะมีระบบตอบรับอัตโนมัติ อธิบายถึงไส้ที่มีให้เลือก และแนะนำให้ทำการระบุจำนวนสินค้าที่ต้องการ จากนั้นก็รอทาง admin มาตอบเพื่อที่จะแจ้งราคาสินค้า พร้อมให้เลขบัญชีสำหรับการชำระสินค้า เมื่อเสร็จครบทุกขั้นตอน ต่อไปก็เป็นการรอครับ 

                และแล้วเราก็ได้รับสินค้าครับ พวกเราสั่งไปทั้งหมด 3 อัน ได้แก่ไส้ถั่ว+ฟัก (250 บาท) / ไส้ถั่วขาว+งาดำ (250 บาท) และไส้น้องใหม่ล่าสุด คัสตาร์ดฝอยทอง (350 บาท) ขนมเปี๊ยะทุกชิ้นจะแพคมาในกันกระแทกก่อนจะบรรจุใส่กล่องขนมเปี๊ยะ กล่องละ 1 อัน










                     เรามาเริ่มจากการหั่นขนมเปี๊ยะไส้ถั่วขาว-งาดำกันก่อนเลยครับ 















           ต่อด้วยไส้ฟัก-ถั่ว














สุดท้ายที่ไส้คัสตาร์ด - ฝอยทอง













               หลังจากได้ชิมรสชาติแล้วทั้ง 3 ไส้ที่เราทำการสั่งมา ขอสรุปรสชาติขนมเปี๊ยะตามความรู้สึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ เริ่มจากเนื้อสัมผัสแป้งบางเบาจริงๆครับ แค่ใช้มีดตัดเปลือกด้านบนก็แทบจะหลุดออกหมด และทุกไส้มีไข่แดงอัดแน่น หั่นตรงไหนก็เจอไข่แดงครับ ไส้ถั่วขาว-งาดำ  ตัวเนื้อไส้ไม่ได้ละเอียด เหมาะสำหรับคนที่ชอบสัมผัสในการเคี้ยว น่าจะชอบครับ แต่สำหรับพวกเรา รู้สึกว่าค่อนข้างหยาบครับ รสชาติกลิ่นหอมของงาดำไม่ค่อยเด่น อาจเพราะผสมถั่วขาว แต่รสชาติโดยรวมทานได้ปกติ ไม่หวานมาก

                   ไส้ฟัก-ถั่ว ตัวเนื้อไส้อันนี้มาเป็นชิ้นๆขนาดเล็กเลยครับ มีใส่ลูกเกดเพื่อเพิ่มความหวานมาด้วย  เพราะตัวไส้ไม่ค่อยหวาน แต่อันนี้เราและท่านแม่ ไม่ค่อยชอบครับ อาจเพราะเราเคยชินกับการทานเนื้อสัมผัสที่ละเอียด ละมุน แต่มิสเตอร์ทีบอกว่าอร่อยดี เรียกว่า ต้องแล้วแต่คนชอบจริงๆ

                         ไส้คัสตาร์ด-ฝอยทอง ชอบเนื้อสัมผัสของฝอยทองครับ ตัวฝอยทองอร่อย หอม ไม่หวานจนเกินไป ส่วนคัสตาร์ดอันนี้เฉยๆครับ ถ้าถามว่าที่ทานมา ทั้ง 3 ไส้ ส่วนตัวชอบอันไหน ต้องขอเลือกเป็น คัสตาร์ด-ฝอยทองครับ รสชาติกลมกล่อมที่สุดแล้ว

                     สำหรับความคุ้มค่า ในความคิดส่วนตัวของเรา คงไม่สั่งอีกรอบครับ ได้ชิมแล้ว ครั้งเดียวพอครับ ไม่ใช่ว่าไม่อร่อย ก็ทานได้ แต่ไม่อร่อยถึงขนาดที่จะอยากสั่งมากินอีกรอบสำหรับราคาประมาณนี้ ท่านใดอยากลองทาน ก็สามารถสั่งพรีออเดอร์ลองชิมกันได้นะครับ ได้ชิมรสชาติอื่นๆแล้ว อย่าลืมมาแชร์ความรู้สึกกันด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม