วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Honmono sushi Buffet เซ็นทรัลพระราม 9

                   ร้านอาหาร Honmono sushi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ใช้วัตถุดิบเกรดดี และราคาอาหารก็ค่อนข้างสูงตามคุณภาพ ที่ผ่านมาเคยอยากไปลอง Buffet ที่สาขาทองหล่อ แต่ด้วยราคา 3500++ กับ 5500++ ทำให้ขอผ่านไปก่อนครับ และแล้วสาขาใกล้บ้าน เซ็นทรัลพระราม 9 ก็จัดทำบุฟเฟ่ต์ในราคาเอื้อมถึง 599++ จึงไม่รอช้าครับ ทำการโทรไปสอบถามทางสาขาและทำการจองโต๊ะทันที ด้วยเราไม่สามารถหารายละเอียดเมนูอาหารในเวปไซด์ใดได้เลย น้องพนักงานก็น่ารักครับ ทำการส่งเมนูมาให้เราดูทางไลน์ โดยที่ราคาไม่รวมเครื่องดื่มนะครับ และทางน้องพนักงานแจ้งว่า รายการอาหารมีครบทุกเมนู นอกจากเราต้องการสั่งอาหารนอกเมนูบุฟเฟ่ต์ สามารถขอให้ทำการสำรองอาหารไว้ได้ เผื่อบางเมนูหมด












                       เราจองโต๊ะไว้ในเวลา 11.00 น. เรียกว่าจองเวลาที่ร้านเพิ่งเปิดให้บริการเลยครับ ร้านอยู่ที่ชั้น 7 ของเซ็นทรัลพระราม 9 ฝั่งโรบินสัน ติดกับลานไอซ์สเก็ตครับ หน้าร้านมีป้ายเมนูอาหารบุฟเฟ่ต์ตั้งอยู่ชัดเจน






                  บรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งตามสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่น มีโต๊ะให้บริการจำนวนค่อนข้างเยอะครับ และการวางโต๊ะไม่ได้ติดกันมาก จนทำให้อึดอัดเวลาในการทานอาหาร แต่ความกว้างของโต๊ะสำหรับครอบครัวเราแล้ว รู้สึกว่าเล็กไปสักหน่อย อาจเป็นเพราะเราสั่งอาหารกันค่อนข้างมากครับ บนโต๊ะจะมีป้ายบอกส่วนลด และเมนูแนะนำ อุปกรณ์ในการทานอาหาร น้ำจิ้ม และปุ่มกดเรียกพนักงานครับ

















                   เมื่อนั่งโต๊ะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้องพนักงานก็จะมาสอบถามอีกครั้งว่าเราทานเป็นบุฟเฟ่ต์หรือสั่งทานปกติ เมื่อแจ้งว่าเป็นบุฟเฟ่ต์ ก็จะทำการนำเมนูอาหารบุฟเฟ่ต์ และใบสำหรับสั่งอาหารมาให้ครับ






                           เนื่องด้วยเราได้ดูเมนูอาหารจากน้องพนักงานทางไลน์มาแล้ว ทำให้ใช้เวลาไม่นานในการสั่งอาหารครับ เรียกว่าครั้งนี้ทำการบ้านเลือกรายการอาหารที่อยากทานไว้แล้ว และน้องพนักงานก็ทำการแจ้งเพิ่มเติมว่า โรลจะมาที่ละ 3 คำ , ซูชิ ที่ละ 1 คำ ตามภาพในเมนู






                   หลังจากส่งใบรายการอาหารแล้ว น้องพนักงานก็กลับมารับรายการเครื่องดื่มครับ ตรงนี้จะมีเฉพาะชาเขียวร้อนกับเย็นนะครับที่มีรีฟีล ส่วนเครื่องดื่มอื่นๆก็มีจำหน่ายปกติ พวกเราเลือกเป็นชาร้อน และเพิ่มน้ำมะนาวโซดาให้ท่านแม่ครับ 


มะนาวโซดา

ชาร้อน


                        ใช้เวลาไม่นาน อาหารก็เริ่มทะยอยออกมาเสริฟ์ครับ หรืออาจจะเป็นเพราะเราสั่งอาหารเป็นโต๊ะแรก และยังเป็นช่วงเพิ่งเปิดร้าน ที่บอกว่าเป็นโต๊ะแรก เนื่องด้วยเราไปกันทั้งหมด 19 คน แต่นั่งแยกกันโต๊ะละประมาณ 3-4 คนครับ เพื่อความสะดวกในการสั่งอาหาร จะได้ไม่ต้องสับสนว่า อาหารของใคร



สลัดปลาเงิน

โซบะเย็น

น้ำโซบะเย็น

ซาซิมิปลาหมึกยักษ์ ปลาทูน่า และอิซูมิได

ซาซิมิปลาแซลมอน

ซุปสาหร่าย

ไก่ย่างเทอริยากิ

หัวปลาแซลม่อนนึ่งซีอิ๊ว

ปลาแซลม่อนย่างซีอิ๊ว

ยำสาหร่าย

ปลาหมึกย่างเทอริยากิ

กุ้งเทมปุระ

ซูชิแซลม่อน/อิซูมิได/ปลาหมึกยักษ์

ทาโกะยากิ

สุกี้หมู

อุปกรณ์การทานสุกี้หมู

สเต็กปลาแซลมอน

เครื่องเคียงสเต็ก

สเต็กปลาซาบะ

ปลาซาบะย่างเทอริยากิ


แซลมอนสไลด์บาง

อิซูมิได สไลด์บาง

หมูย่างเทอริยากิ

โรลเอนกาวะพอนซึ

หมูทอดทงคัตสึ 
ยำปลาแซลมอน


ยำปูอัด

เกี๊ยวซ่า

ข้าวหน้าโอโทโร่สับโรยต้นหอม

ข้าวหน้าปลาดิบรวม

geso ซูชิ เมนูนี้สั่งเพิ่มนอกบุฟเฟ่ต์

ซูชิ geso เมนูนี้สั่งเพิ่มนอกบุฟเฟ่ต์

เมลอน สำหรับท่านที่สั่งอาหารปกติ 

โซดา + น้ำแข็ง

ถั่วแระญี่ปุ่น

                    ชี้แจงเพิ่มเติมที่เมนูซูชิ geso และซาซิมิ geso นะครับ 2 เมนูนี้ไม่ได้รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์ แต่ด้วยมิสเตอร์ที ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว จึงให้เราทำการจองกับน้องพนักงานไว้ล่วงหน้า ด้วยเมนูนี้มีหมดนะครับ ถ้าไม่จองไว้ก่อน และถ้าทำการสั่งอาหารปกติ ที่ไม่ได้ทานบุฟเฟ่ต์ เราจะได้ของหวานเป็นเมลอนญี่ปุ่นครับ ด้วยเรามีสั่งเพิ่มนอกบุฟเฟ่ต์ น้องพนักงานจึงนำเมลอนมาให้พวกเรา 1 ที่ สำหรับ 1 ท่านครับ

                   สำหรับรสชาติอาหารตามความรู้ส้ึกส่วนตัวของครอบครัวเรานะครับ สำหรับเมนูปลาดิบ มีความสด อร่อยครับ เนื้อปลาคุณภาพ ไม่มีเละ ถึงแซลมอนจะไม่ได้เป็นลายสวยงาม deluxe แต่ความอร่อยนับว่าดีทีเดียว หมึกยักษ์ก็กรอบกรุบ สดอร่อย เมนูปลาสไลด์บางก็หวาน อร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มพอนสึแล้วเข้ากันเป็นอย่างมากครับ

                   เมนูเทอริยากิ อร่อยทุกเมนูครับ โดยเฉพาะไก่ย่าง ย่างมาได้หนังกรอบ เนื้อไก่นุ่มชุ่มน้ำซอส อร่อยสุดๆ ปลาหมึกย่างมากำลังดี ไม่สุกเกินไปจนแห้ง หมูย่าง ปลาซาบะและปลาแซลมอน ก็อร่อยเนื้อปลามาชุ่มฉ่ำ ทานแล้วเพลินสุดๆ หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว เมนูนี้มีจำนวนจำกัดนะครับ ทำให้ไม่พลาดที่จะสั่งมา แล้วก็อร่อยสมความตั้งใจครับ เนื้อปลามาหวาน สด อร่อยกำลังดี

                   สำหรับเมนูของทอดทงคัตสึและเกี๊ยวซ่า สุกี้หมู ทาโกะยากิ สเต็กปลาแซลมอน สเต็กปลาซาบะ ซุปสาหร่าย โซบะเย็น อันนี้ปกติครับ ทานได้ ไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ท่านแม่กับแฟนแอบผิดหวังกับเมนู สลัดปลาเงินและกุ้งเทมปุระ อันนี้ต้องบอกว่า ร้านบุฟเฟ่่ต์ประจำตรงเพชรบุรีอร่อยกว่าครับ 

                    เมนูข้าวหน้าปลาดิบ สั่งได้ไม่ต้องกังวลใจนะครับ เพราะมาในชามเล็ก ไม่ได้มาแบบตัดกำลัง รสชาติก็อร่อยดีครับ ความสดปลาโอเค เว้นโอโทโร่สับ อันนี้แอบคาวเล็กน้อย แต่ก็ทานได้ครับ ถั่วแระญี่ปุ่นที่นี่เสริฟ์มาแบบอุ่นๆนะครับ โรยเกลือเล็กน้อย ทานแล้วเพลินอร่อยดี ตบท้ายด้วยโซดา 1 ขวด ทางร้านบริการน้ำแข็ง ใส่มะนาวฝานมาให้ด้วยครับ 

                      สรุปความคุ้มค่า ในราคา 599++ ไม่รวมเครื่องดื่ม เมื่อรวมเครื่องดื่มแล้ว จะตกท่านละประมาณ 700 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับว่าเลือกเครื่องดื่มเป็นอะไรนะครับ ในราคาเท่านี้ได้ซาซิมิปลาหมึกยักษ์ นับว่าคุ้มค่าครับ และเมนูอาหารก็มีหลากหลายอยู่ ถึงจะไม่มีปิ้งย่างให้บริการ แต่ก็ทดแทนด้วยเมนูที่ทางร้านย่าง ปรุง มาให้สำเร็จแล้ว สะดวกดี สั่งแล้วรอทานอย่างเดียว ไม่ต้องมาย่างเองครับ การบริการก็ดีครับ อาหารมีผิดพลาดส่งผิดโต๊ะเพียงเมนูเดียว ที่เหลือออกมาครบถูกต้อง มีโอกาสจะต้องไปซ้ำอีกแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม