วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

บ้านหวานเย็น - แชมป์ ขนมปัง สังขยาใบเตย @ลาซาล

             ต่อเนื่องจากเราไปทานส้มตำร้าน ลาบโคราช แล้วรู้สึกอยากหาอะไรหวานๆอร่อยๆ ทานกันครับ แล้วแฟนก็แนะนำว่า เดินเลยไปนิดเดียวจะมีร้านขายน้ำแข็งไส กับร้านขนมปังนึ่งสังขยา จึงไม่รอช้าครับ เรามุ่งหน้าไปกันทันที




                ร้านขนมปังสังขยาจะใช้พื้นที่ร่วมกับ ร้านบะหมี่เกี๊ยวนะครับ ตรงนี้สามารถนั่งได้เลย หลังจากสั่งขนมปังสังขยาแล้ว 1 ชุด เราก็เดินเลยไปร้านติดกันข้างๆ จะเป็นร้านขายขนมหวาน น้ำแข็งไส สามารถสั่งแล้วมานั่งทานที่ร้านไหนก็ได้นะครับ







                     ร้านบ้านหวานเย็น มีขนมหวานให้เลือกสั่งอยู่หลายรายการเลยครับ มีคิวอาร์โค้ดไว้ให้ชำระค่าบริการด้วยนะครับ หลังจากตัดสินใจแล้ว เราก็สั่งเป็นฟักทองเชื่อม ทับทิมกรอบ และ ลูกเดือยทานคู่กับน้ำลำไยครับ ในราคา 30 บาท หลังชำระเงินแล้ว ก็เดินกลับมานั่งรอที่ร้านขนมปัง






                ขนมปังนึ่งออกมานุ่มกำลังดี ร้อนๆครับ ทานคู่กับสังขยาราดด้วยนมสดแล้ว อร่อยเข้ากันเป็นอย่างมาก เผลอแป๊บเดียว เราก็ทานกันหมดจาน แต่น้ำแข็งไสก็ยังไม่มาครับ นั่งรออีกสักพักถึงจะนำมาเสิรฟ์ที่โต๊ะ ที่ร้านบ้านขนมหวานก็ไม่ได้มีลูกค้าท่านอื่น นอกจากพวกเราที่ไปสั่งนะครับ สงสัยจะพิถีพิถันในการตัก




                       พอมาเห็นทับทิมกรอบในชามใกล้ๆแล้ว ก็รู้สึกว่า แลดูบวมๆ แอบเละ แต่เอาน่า ลองกินดูก่อน อาจจะอร่อยก็ได้






                         ทับทิมกรอบให้แห้วชิ้นใหญ่นะครับ แต่แป้งทับทิมกรอบเละ บวม มาก ทานแล้วแอบขนลุก รสชาติลูกเดือยปกติ ส่วนฟักทองเชื่อม ไม่ค่อยหนึบนะครับ รสชาติปกติธรรมดา ทำให้รู้สึกว่าทีหลังต้องส่องดูของหวานในโหลแก้วให้ดีก่อนสั่ง หลังจากทานน้ำแข็งไสเท่าที่ทานได้ แล้วก็ไปจ่ายเงินค่าขนมปังสังขยาครับ ในราคาชุดละ 40 บาท 

                              ท่านใดผ่านมาแถวลาซาล อย่าลืมแวะมาทานขนมปังนึ่ง สังขยา อร่อยๆกันนะครับ ส่วนร้านน้ำแข็งไส อันนี้อาจจะเป็นคราวโชคไม่ดีของกระผมเอง ที่สั่งทับทิมกรอบที่เละ อย่างอื่นอาจจะโอเคก็ได้ ถ้าท่านใดเคยทานอันไหนอร่อย ก็รบกวนบอกแชร์กันด้วยนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม